09:40  | 

Toyota Yaris - Lợi thế đến từ sự đơn giản

Một chiếc hatchback với thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái, bền bỉ khi sử dụng, Toyota đã tạo ra một Yaris như thế.

Yaris được giới thiệu lần đầu vào năm 1998 tại châu Âu với tiêu chí là một chiếc xe nhỏ dùng để đi phố. Tại Việt Nam, Yaris bắt đầu tham gia thị trường xe phân khúc B bằng thế hệ thứ 2 với mức giá gần 30.000 USD lúc bấy giờ. Dù đã qua một thời gian dài tại Việt Nam và có những cải tiến của thế hệ thứ ba cho phù hợp với thị trường, nhưng Yaris vẫn giữ vững giá trị cốt lõi là một chiếc xe đi phố đơn giản nhưng dễ sử dụng và bền bỉ.

Khối động cơ nhỏ 1.3 lít sử dụng công nghệ VVT-i không hề phải vận hành nhiều chức năng nên mức tiêu hao nhiên liệu của xe thuộc vào dạng tiết kiệm đúng nghĩa. Phần nhựa nội thất bên trong và sơn bên ngoài khá bền bỉ với thời gian, ít khi bị hiện tượng "xuống màu" và đây cũng là một ưu điểm khiến Yaris ít mất giá khi bán lại.

Toyota Yaris - Lợi thế đến từ sự đơn giản toyota-yaris-4.jpg

Chị Kim Nhung, nhân viên văn phòng chia sẻ: "Mình có cháu nhỏ 2 tuổi, đi lại đôi khi bằng xe máy cũng bất tiện nên mua thêm chiếc xe hơi đi cho tiện dụng. Ban đầu thì cũng khá phân vân với mức giá này khi có nhiều hãng để lựa chọn từ Hàn Quốc, Mỹ nhưng cuối cùng mình quyết định chọn Yaris. Vì thứ nhất là do thương hiệu Toyota từ lâu đã khẳng định, sau nữa là phần điều khiển đơn giản, không phức tạp với cả thiết kế không quá góc cạnh, mình thấy phù hợp với nữ. Đặc biệt là...bán lại ít mất giá". Sự tin tưởng của chịKim Nhung không chỉ giản đơn đến từ "lời truyền miệng" mà do chồng chị cũng đang sử dụng chiếc Innova từ 2010. Quá trình sử dụngthực tế xe của vợ chồng chị là một bằng chứng hữu hiệu nhất đểminh chứng cho niềm tin mà khách hàng đặt vào Toyota.

"Một mẫu xe thiết kế hợp lý, tiện dụng, dễ di chuyển trong thành phố, tiết kiệm xăng là tiêu chí mà tôi chọn Yaris" - Anh Hoàng Nam, chủ một chuỗi shop thời trang tâm sự. Trước đây khi mua xe anh Nam cũng đã mất khá nhiều thời gian chọn lựa, đắn đo giữa "một rừng" những sản phẩm có cùng mức giá. Và cuối cùng, anh đã chọn một mẫu xe của thương hiệu mới nổi đến từ quốc gia Đông Nam Á. Sau một thời gian sử dụng, anh cho biết ngoài thiết kế tốt, tích hợp nhiều tính năng nhưng hiệu năng sử dụng không cao và hay hỏng vặt khiến anh thường xuyên phải đi bảo dưỡng. Cảm thấy khá bất tiện trong sử dụng nên anh đã chấp nhận bán lỗ trong khi xe còn khá mới và chọn Toyota Yaris.

Toyota Yaris - Lợi thế đến từ sự đơn giản toyota-yaris-2.jpg

"Mặc dù vẻ ngoài trông không mạnh mẽ, trẻ trung cũng như các tính năng không bằng mẫu xe mà tôi dùng trước đó, nhưng hơn một năm nay, tôi vẫn đang rất hài lòng vì sự bền bỉ trong quá trình sử dụng, chỉ phải đi bảo dưỡng định kì theo lịch. Hơn nữa, phụ tùng Toyota thay thế khá tiện, trạm dịch vụ bảo hành trải rộng trên cả nước nên tôi luôn yên tâm khi đi công việc hay du lịch cùng bạn bè hay gia đình. Với tầm giá này, tôi có rất nhiều sự chọn lựa nhưng sau lần "trót dại" đầu tiên thì tôi biết mình sẽ gắn bó với Toyota lâu dài ít nhất là với niềm tin vào thương hiệu và trải nghiệm của tôi trong quá trình sử dụng." –Anh Nam chia sẻ thêm.

Anh Văn Chương - một trong những người vừa mua Yaris phiên bản nâng cấp trong tháng qua cho biết, Yaris đã nằm trong "tầm ngắm" của anh ngay từ lúc muốn mua xe, nhưng anh là một người trẻ, năng động nên muốn có một thiết kế nam tính hơn, góc cạnh hơn. Một người bạn đã chia sẻ cho anh phiên bản mới này với những hình ảnh từ Thái Lan và anh quyết định..."nằm vùng" chờ đợi. Sau hơn 6 tháng chờ đợi, anh đã "kết duyên" cùng với chiếc hatchback này trong niềm vui khó diễn tả bằng lời. Mẫu thiết kế này khi cảm nhận trực tiếp, đẹp ngoài sức mong đợi của anh khi nhìn qua những bức ảnh. Anh đã chọn xe Toyota từ những ngày đầu tiếp xúc với những chiếc xe bốn bánh này cũng bởi lý do thương hiệu, bền bỉ, tiết kiệm xăng... và điều mà anh mong đợi nhất ở Toyota là thiết kế dành cho những người trẻ như mình. Toyota Yaris phiên bản 2016 như một món quà tri ân không chỉ cho anh Chương mà cả những khách hàng có kì vọng như anh.

Toyota Yaris - Lợi thế đến từ sự đơn giản toyota-yaris-1.jpg

Trước đây, Toyota Yaris thường được xem là mẫu xe dành cho nữ hoặc những người đứng tuổi, nhưng phiên bản mới như một phát súng phá tan khoảng cách đó để hướng tới những khách hàng trẻ tuổi hơn. Dù thay đổi thiết kế hay tính năng, Yaris vẫn giữ cho mình một vị thế trong phân khúc dòng xe gia đình tiện dụng đi phố.

Không quá ồn ào với những quảng cáo dày đặc hay xô bồ với những hình ảnh PR, Yaris vẫn âm thầm hoàn thành tốt vị trí của mình trong lòng khách hàng bằng chính cảm nhận của họ và sự bền bỉ cùng với thời gian.

Thanh Phan (Trithucthoidai)

Tags: Toyota Yaris

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm