09:43  | 

Volkswagen kỷ niệm 10 năm giới thiệu công nghệ Park Assist

Volkswagen vừa kỷ niệm 10 năm của hệ thống đỗ xe tự động (Park Assist) và đã trang bị công nghệ này lần đầu tiên lên mẫu MPV Touran.

Vào đầu những năm 2000, các kỹ sư của Volkswagen đã được giao nhiệm vụ phát triển một hệ thống có thể giúp người lái dễ dàng đỗ xe vào không gian chật hẹp.

Volkswagen kỷ niệm 10 năm giới thiệu công nghệ Park Assist vw-park-assist.jpg

Vào ngày 25/11/2006, hãng xe này chính thức giới thiệu hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động với tên gọi Park Assist. Tuy nhiên, phiên bản đầu tiên của hệ thống này chỉ có thể đỗ xe song song với tối đa 2 chuyển động.

Cho đến năm 2010 thì công nghệ này được VW nâng cấp vận hành nhanh hơn. Hai năm sau đó, hãng xe Đức giới thiệu tùy chọn đỗ xe tại góc 90 độ nhờ vào việc sử dụng các thuật toán tốt hơn với 12 cảm biến xung quanh xe, giúp giảm chiều dài 1.4 m trước đó xuống còn 90 cm.

Volkswagen kỷ niệm 10 năm giới thiệu công nghệ Park Assist vw-park-assist-2.jpg

Vào năm ngoái, VW đã nâng cấp tiếp hệ thống Park Assist với chiều dài được giảm xuống một lần nữa (xuống còn 80 cm). Ngoài ra, công nghệ này còn đi kèm tính năng phanh khẩn cấp, mặc dù không thể hoàn toàn loại bỏ các vụ tai nạn đỗ xe nhưng hứa hẹn sẽ giảm thiểu thiệt hại.

Hệ thống đỗ xe tự động (Park Assist) không chỉ được trang bị trên Golf, CC, Passat, Sharan, Touran và Tiguan, mà còn được ứng dụng trên những chiếc xe thương mại như Crafter và Caddy.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm