08:00  | 

6 mẫu xe “hot” sắp đến tay người Việt đầu 2017

Ford Explorer, Honda Civic, Toyota Fortuner, Mazda CX-3, Chevrolet Trailblazer và Mitsubishi Pajero Sport. Đó là những mẫu xe đang được người Việt mong chờ và sẽ sớm ra mắt vào đầu năm 2017.

Thời điểm tháng 1/2017 cũng là khoảng thời gian cận Tết Nguyên Đán, dự đoán nhu cầu mua sắm, lên đời xe của người Việt tăng cao, nhiều hãng xe tại Việt Nam quyết định “tung ra” các mẫu xe chiến lược của mình ra thị trường. Đây cũng là những mẫu xe hoàn toàn mới với nhiều điểm thay đổi, cải tiến mang tính đột phá đang được người dùng mong chờ.


Ford Explorer

Thời điểm bán ra thị trường: Tháng 1/2017
Giá bán dự kiến: 2,18 tỷ đồng

Hồi tháng 10/2016, Ford Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu SUV 7 chỗ Explorer trong khuôn khổ Triển lãm Ôtô Việt Nam. Tuy nhiên, việc chỉ giới thiệu mà chưa bán ra thị trường khiến nhiều người phải chờ đợi.

6 mẫu xe “hot” sắp đến tay người Việt đầu 2017 ford.jpg

Hãng xe Mỹ cũng tiết lộ, phải đến tháng 1/2017 sắp tới đây, Explorer mới được chính thức bán đến tay người dùng. Xe có mức giá dự kiến khoảng 2,18 tỷ đồng.

Ford Explorer là cái tên hoàn toàn mới và lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Xe mang đậm chất chất Mỹ, sử dụng nhiều đường thẳng dứt khoát, gân guốc ở vẻ ngoài. Nội thất đảm bảo tính sang trọng và tiện nghi, với nội thất bọc da mềm, ghế mát xa. Tất cả những trang bị như ghế, gương, vô-lăng, bàn đạp phanh và ga đều điều chỉnh bằng điện, có nhớ vị trí. Hệ thống giải trí gồm 12 loa Sony, màn hình DVD, tai nghe không dây ở phía sau.

6 mẫu xe “hot” sắp đến tay người Việt đầu 2017 dtc-2037.jpg

Ford tự tin cho rằng, những trang bị an toàn và thông minh trên Explorer 2017 dẫn đầu phân khúc, gồm SYNC 3, MyFord, hệ thống kiểm soát địa hình, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ đổ đèo, camera 360 độ, cảm biến mở cốp tự động và 10 túi khí (gồm 2 túi khí dây đai),....

Động cơ mà Ford Explorer 2017 sử dụng là loại EcoBoost 2.3L, sản sinh công suất 230 mã lực và mô-men xoắn 420Nm, tương đương với động cơ V6 3.5L cũ nhưng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn. Xe dùng hộp số 6 cấp Select Shift và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Mitsubishi Pajero Sport

Thời điểm bán ra thị trường: Tháng 1/2017
Giá bán dự kiến: 1,4 tỷ đồng

Được giới thiệu từ tháng 10, nhưng cũng phải đến thời điểm này (tháng 12/2016), Mitsubishi Motors Việt Nam mới chính thức nhận đơn đặt hàng .

Đây là chiếc xe hoàn toàn mới, kế thừa trọn vẹn “chất Mitsubishi” và mang những đột phá đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ từ Mitsubishi Motors: Mẫu xe SUV không chỉ có khả năng vận hành mạnh mẽ - bền bỉ - an toàn mà còn có thiết kế tinh tế, công nghệ hiện đại và trang bị tiện nghi.

6 mẫu xe “hot” sắp đến tay người Việt đầu 2017 pajero-sport-2016-autodaily-9.JPG

Với triết lý “Vẻ đẹp từ công năng – Form Follows Function”, Dynamic Shield mang lại diện mạo mạnh mẽ, tinh tế và đầy cuốn hút cho Pajero Sport trong khi vẫn phát huy những tính năng vượt trội trong vận hành và bảo vệ an toàn. Đặc biệt, trong khi các mẫu xe cùng phân khúc vẫn phổ biến ở hộp số 6 cấp thì Mitsubishi Pajeo Sport đã nâng lên một đẳng cấp cao hơn với hộp số 8 cấp hoàn toàn mới.

Trong khi đó, không gian nội thất của Pajero Sport ấn tượng hơn với cụm điều khiển trung tâm dạng chữ T, phanh đỗ xe điện tử, vô-lăng đa chức năng, kiểm soát điều hòa 2 vùng tự động và kiểm soát trần xe. Màn hình giải trí đa phương tiện kích thước lớn đặt chính giữa bảng tap-lô, nhiều chi tiết làm từ kim loại mạ chrome làm tăng tính sang trong cho nội thất của xe.

6 mẫu xe “hot” sắp đến tay người Việt đầu 2017 pajero-sport-2016-autodaily-6.jpg

Pajero Sport 2016 được trang bị động cơ V6 3.0L MIVEC sản sinh công suất tối đa 220 mã lực tại 6.000 v/p, mô-men xoắn cực đại 285 Nm tại 4.000 v/p. Mitsubishi Motors cũng đã nâng khả năng vận hành offroad của Pajero Sport lên tầm cao mới bằng việc bổ sung 4 chế độ offroad tùy theo địa hình.

Tại Việt Nam, Pajero Sport hoàn toàn mới có giá dự kiến lần lượt là 1.550.000.000 VNĐ (Gasoline 4x4AT) và 1.400.000.000 VNĐ (Gasoline 4x2AT). MMV mang đến nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đặt mua Mitsubishi Pajero Sport hoàn toàn mới ngay từ tháng 1/2017.

Honda Civic

Thời điểm bán ra thị trường: Tháng 1/2017
Giá bán dự kiến: Chưa công bố

Cũng được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Việt Nam hồi tháng 10/2016, nhưng đến tháng 11, Honda mới đồng loạt đưa Civic mới về các đại lý. Và đến tháng 1/2017, xe mới chính thức được giao tới tay khách hàng.

6 mẫu xe “hot” sắp đến tay người Việt đầu 2017 honda-civic-2016-1.jpg

Ở thế hệ mới, Civic sở hữu thiết kế đầu xe đặc trưng nhà Honda từng được áp dụng trên những mẫu xe khác như City, CR-V. Lưới tản nhiệt là một thanh kim loại mạ chrome lớn gắn logo Honda chính giữa, đèn pha mới tùy chọn dạng LED đi kèm dải LED ngày sắc sảo. Cản trước có thiết kế thể thao, 2 hốc hút gió 2 bên tích hợp đèn sương mù, mâm xe 5 chấu kép thiết kế ấn tượng. Hệ thống treo và đánh lái trên Civic 2016 được nâng cấp.

Ở bên trong, Honda Civic 2016 cũng có nhiều tính năng tiên tiến của đàn anh Accord 2016 như tích hợp smartphone với màn hình cảm ứng Display Audio độ phân giải cao 7 inch, ứng dụng Apple CarPlay, Android Auto.

6 mẫu xe “hot” sắp đến tay người Việt đầu 2017 dsc-9759-copy.JPG

Động cơ mới của Civic cũng là điểm đáng chú ý. Theo công bố của Honda Việt Nam, động cơ 1.5L VTEC TURBO cho công suất cực đại 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại 1.700 - 5.500 vòng/phút. Động cơ này đi kèm hộp số CVT và công nghệ EARTH DREAMS, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,3 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu tổng hợp 5,8 lít/100km.

Toyota Fortuner

Thời điểm bán ra thị trường: Tháng 1/2017
Giá bán dự kiến: Chưa công bố

Thế hệ cũ vẫn đang bán chạy và đó xem như càng là lý do để Fortuner thế hệ mới được kỳ vọng nhiều hơn. Fortuner bản mới nhất đã có mặt tại các thị trường khác từ khá lâu nhưng phải đến tháng 10/2016, mẫu SUV này mới được Toyota giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Việt Nam. Hiện tại xe vẫn chưa chính thức đến tay khách hàng và giá cũng chưa được công bố.

6 mẫu xe “hot” sắp đến tay người Việt đầu 2017 fortuner-1.jpg

Về diện mạo bên ngoài, thiết kế của Toyota Fortuner mượt mà và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với thế hệ cũ. Mặt trước gây ấn tượng mạnh với cặp đèn pha hình lưỡi dao vuốt ngược sử dụng cả công nghệ LED. Cụm lưới tản nhiệt gồm các thanh ngang cỡ lớn làm từ kim loại mạ chrome sáng cùng hốc hút gió nối liền với 2 hốc đèn sương mù. Cụm đèn hậu được thiết kế lại góc cạnh và sắc sảo hơn, hai bên được nối liền nhau thông qua 1 thanh kim loại mạ chrome dập dòng chữ Fortuner.

Ở bên trong chiếc Fortuner 2016 tay lái thuận vừa xuất hiện tại Hà Nội nổi bật với màn hình cảm ứng 7 inch cùng ổ đĩa DVD, kết nối USB/AUX và 6 loa âm thanh. Phần bảng điều khiển trung tâm cũng được thu gọn chứ không dàn trải như trước. Ghế ngồi, bảng tap-lô được bọc da màu đen, nhiều chi tiết sử dụng chất liệu kim loại.

6 mẫu xe “hot” sắp đến tay người Việt đầu 2017 fortuner-29.jpg

Fortuner sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i, dung tích 2,7 lít. Phiên bản này cho công suất cực đại 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm. Danh sách các trang bị an toàn cũng dày đặc hơn thế hệ trước. Đáng chú ý có hệ thống ổn định thân xe (VSC), hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC), chức năng hỗ trợ xuống dốc (DAC), hệ thống 7 túi khí, chức năng điều khiển hành trình (cruise control) và camera lùi...

Mazda CX-3

Thời điểm bán ra thị trường: Quý 1/2017
Giá bán dự kiến: Chưa công bố

Giới thiệu Mazda CX-3 tại triển lãm VMS 2016 nhưng Trường Hải không hề tiết lộ về kế hoạch bán ra thị trường. Dù vậy, thị trường vẫn mong chờ CX-3 chính là cái tên tiếp theo trong gia đình SUV của Mazda được Trường Hải đưa về và phân phối chính hãng tại Việt Nam.

6 mẫu xe “hot” sắp đến tay người Việt đầu 2017 mazda-cx-3-25.jpg

Xe sở hữu thiết kế quen thuộc dựa trên nền tảng công nghệ SKYACTIV và triết lý thiết kế KODO—Soul. Nội thất của CX-3 hướng tới khách hàng cao cấp, vì thế nó đem tới cảm giác tinh tế, chất lượng cao và phối hợp hoàn hảo với thiết kế ngoại thất.

Nếu từng ngồi lên Mazda2, thì chẳng khó nhận ra sự tương đồng với nội thất của CX-3. Hai mẫu xe dùng chung nền tảng khung gầm và thiết kế nội thất. Ở trung tâm là màn hình giải trí, tích hợp hệ thống giải trí Mazda Connect điều khiển qua núm xoay. Điều hòa 1 vùng. Vô-lăng tích hợp nút điều chỉnh nhanh. Đặc biệt là trang bị công nghệ hiển thị thông tin lên kính HUD.

6 mẫu xe “hot” sắp đến tay người Việt đầu 2017 mazda-cx-3-10.jpg

Bản Mazda CX-3 tại Việt Nam dùng động cơ SkyActiv-G 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 204Nm tại 2.800 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp, công nghệ ngắt động cơ thông minh khi dừng xe và chế độ vận hành Sport.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay một tân binh khác là Chevrolet Trax.

Chevrolet Trailblazer

Thời điểm bán ra thị trường: Tháng 1/2017
Giá bán dự kiến: Chưa công bố

Hãng xe Mỹ đã lên kế hoạch đưa Trailblazer về thị trường Việt Nam vào đầu năm 2017. Lẽ ra, người tiêu dùng trong nước đã có thể tìm hiểu trước về tân binh này trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show (VMS 2016). Tuy nhiên, do khúc mắc trong khâu tạm nhập tái xuất Trailblazer chưa thể xuất hiện.

6 mẫu xe “hot” sắp đến tay người Việt đầu 2017 chevrolet-trailblazer-2017-2.jpg

Trailblazer gây ấn tượng bằng diện mạo khỏe khoắn, góc cạnh. Điểm đáng chú ý nhất là lưới tản nhiệt mới, ốp cản trước và cụm đèn pha tích hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày LED. Trong khi đó, ở nội thất, mẫu SUV này tạo điểm nhấn với thiết kế sang trọng, hiện đại. 7 ghế ngồi trên xe được bố trí theo phong cách ghế ngồi rạp hát, giúp hành khách ở hàng ghế 2 và 3 có tầm nhìn bao quát hơn.

Trailblazer 2017 có 3 tùy chọn động cơ 2.5L Duramax turbo-diesel FGT; 2.5L Duramax Turbo-diesel VGT và 2.8L Duramax Turbo-diesel VGT, đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Về mặt an toàn, Trailblazer 2017 sở hữu một loạt tính năng như: Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Trợ lực phanh (PBA), Phân bổ lực phanh điện tử EBD, Cân bằng điện tử (ESC), Hỗ trợ xuống dốc (HDC), Hỗ trợ lên dốc (HSA), ...

6 mẫu xe “hot” sắp đến tay người Việt đầu 2017 chevrolet-trailblazer-2017-1.jpg

Chevrolet Trailblazer được định vị cạnh tranh ở phân khúc SUV 7 chỗ ngồi với các đối thủ Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai SantaFe hay Kia Sorento.

Thế Đạt (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (7)


Có thể bạn quan tâm