15:13  | 

Công bố chương trình "Toyota cùng em học ATGT" năm học 2016-2017

Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia chính thức công bố Kế hoạch triển khai Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” năm học 2016-2017.

Nhằm đào tạo và nâng cao ý thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh tiểu học. Với việc thực hiện thường niên chương trình này trong suốt 11 năm qua, TMV mong muốn chung tay vun đắp, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho Việt Nam.

Công bố chương trình

Bước sang năm thứ 12, chương trình TSEP tiếp tục thực hiện hai hoạt động ý nghĩa.

Hoạt động 1: Giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp tỉnh

Năm nay, Giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp tỉnh dành cho học sinh và giáo viên tiểu học được tổ chức tại 8 tỉnh, thành trên cả nước, bao gồm: Cao Bằng, Hải Dương, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Tp. Hồ Chí Minh, Trà Vinh và An Giang trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2017. Đặc biệt, năm nay, 4 đại lý TMV tại 4 tỉnh, thành phố bao gồm Hải Dương, Bắc Ninh, Khánh Hòa và Tp. Hồ Chí Minh cũng tham gia hỗ trợ công tác triển khai chương trình. 

Hoạt động 2: Giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp Quốc gia

Tiếp nối Giao lưu cấp tỉnh, Giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp Quốc gia dành cho học sinh và giáo viên tiểu học sẽ có sự tham gia của 10 tỉnh thành được lựa chọn từ Giao lưu cấp tỉnh và các tỉnh thành triển khai tốt công tác giáo dục ATGT. Dự kiến Giao lưu cấp Quốc gia sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3 năm 2017 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Giao lưu tìm hiểu ATGT cấp tỉnh và cấp Quốc gia năm nay sẽ tập trung vào các nội dung như sau:

Đối với học sinh (gồm 03 nội dung):

-          Tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn  

-          Vẽ tranh tập thể theo đề tài ATGT

-          Sáng tác thơ ca hò vè về chủ đề ATGT hoặc thể hiện năng khiếu

Đối với giáo viên (gồm 02 nội dung):

-          Thực hành 1 bài dạy về giáo dục ATGT

-          Tham gia hội thảo và tham luận về “Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường Tiểu học”

Với mong muốn cải tiến và nâng cao hơn nữa chất lượng chương trình, năm nay các nội dung, tình huống giao thông thực tế đa dạng tiếp tục được lồng ghép trong chương trình nhằm giúp các em vận dụng tốt những kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tế tham gia giao thông. Đồng thời, dựa trên những phản hồi tích cực của các em học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo, chương trình tiếp tục triển khai nội dung Chia sẻ kinh nghiệm về ATGT với sự tham gia của cán bộ đến từ Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công An,  giúp các em học sinh, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo có thêm được nhiều những kinh nghiệm bổ ích để tham gia giao thông an toàn, các nội dung giao lưu cũng được thiết kế cho phù hợp và gần gũi hơn với các em học sinh.

Đặc biệt, với những ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ công tác giảng dạy ATGT trong trường học, TMV sẽ tiếp tục trao tặng 3 mô hình giao thông an toàn cho 3 tỉnh, thành phố có thành tích xuất sắc tại Giao lưu cấp Quốc gia năm nay. Trước đó, trong năm học 2015-2016 vừa qua, 3 tỉnh Hòa Bình, Quảng Bình và Cần Thơđã được trao tặng 3 mô hình giao thông an toàn ý nghĩa này.

Phát biểu tại buổi Họp báo, Bà Đoàn Thị Yến, Phó Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: “Với phương pháp “học mà chơi, chơi mà học”, TSEP đã thực sự giúp các em có được nền tảng vững chắc về kiến thức, kĩ năng và ý thức tham gia giao thông an toàn ngay từ những năm đầu đời trên ghế nhà trường. Chương trình cũng như nhận được sự đánh giá cao, sự ủng hộ tích cực của Bộ GD & ĐT, các Sở GD & ĐT, các ban giám hiệu nhà trường, thầy cô và các em học sinh trên cả nước. Đây chính là niềm khích lệ và động lực lớn lao để chúng tôi tiếp tục thực hiện chương trình ý nghĩa này.”

T.A (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm