06:25  | 

Macan: mẫu xe thành công ngoài mong đợi cho Porsche

Macan đã chính thức vượt mặt đàn anh Cayenne trở thành mẫu xe được ưu chuộng nhất của Porsche tại thị trường Mỹ.

Theo báo cáo mới nhất từ Porsche, doanh số kỷ lục lần này đạt được là nhờ mẫu xe Macan ở thị trường Mỹ, khi có tổng cộng 17.536 chiếc được bán ra kể từ đầu năm cho đến nay, tăng 44 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Macan: mẫu xe thành công ngoài mong đợi cho Porsche porsche-macan-4.jpgMacan là mẫu xe mang đến sự thành công ngoài mong đợi cho Porsche.

Đáng chú ý, có đến 40 % khách hàng chọn mua phiên bản Macan tiêu chuẩn với khối động cơ 4 xy-lanh đã được giới thiệu vào mùa hè này. Vượt qua ước tính chỉ đạt 20% doanh số của Porsche, bởi vì khách hàng ở thị trường Mỹ chỉ ưu chuộng dòng xe thể thao với hiệu suất cao.

Ông Klaus Zellmer - CEO của Porsche ở thị trường Bắc Mỹ chia sẻ: "80% khách hàng mua Macan chưa hề sở hữu bất kỳ chiếc Porsche nào trước đây. Vì vậy, với mẫu SUV cỡ nhỏ Macan, chúng tôi đã thu hút được một lớp khách hàng hoàn toàn mới cho Porsche. Đây chính là điều mà chúng tôi luôn cố gắng làm."

Ông còn hy vọng với đà tăng trưởng này sẽ tiếp tục giữ nguyên trong tương lai và Macan sẽ chứng tỏ được mình sẽ là một mẫu xe “tuyệt vời” bằng việc thu hút những tầng lớp người mua mới tới thương hiệu.

Nhờ sự đóng góp đáng kể của Macan, Porsche dự kiến sẽ đạt doanh số kỷ lục lần thứ 7 liên tiếp tại thị trường Mỹ trong năm nay. Bên cạnh đó, việc Macan vượt đàn anh Cayenne của mình cũng là dấu hiệu tích cực, trong khi mẫu này sắp kết thúc vòng đời trong thời gian tới. Vì thế mà Porsche sẽ không phải lo lắng vì thiếu sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Porsche Macan sở hữu khố động cơ tăng áp, 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 252 mã lực tại 5.000 v/p, mô-men xoắn cực đại 370 Nm trong khoảng từ 1.600 – 4.500 v/p, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép (PDK) 7 cấp tiêu chuẩn như được trang bị trên các phiên bản Macan khác.

Tại thị trường Việt Nam, Porsche Macan được giới thiệu hồi tháng 6 vừa qua, đi kèm với giá bán tiêu chuẩn đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng là 3.032.000.000 đồng.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm