14:24  | 

Pajero Sport hoàn toàn mới - sinh ra từ một huyền thoại

Khi Pajero Sport được Mitsubishi hé lộ lần đầu tiên năm 1996, chiếc xe này đã khiến người tiêu dùng thực sự ngạc nhiên. Lý do nằm ở chỗ, hãng xe Nhật đã có tới hai mẫu Pajero cùng lúc trên thị trường. Hơn thế nữa, Pajero Sport là chiếc SUV thứ tư của hãng xe Nhật. Vậy tại sao, một chiếc Pajero mới lại được tung ra thị trường, bên cạnh dòng sản phẩm vốn đã trở thành huyền thoại?

Pajero Sport - Tinh hoa kế thừa từ dòng dõi Pajero danh giá

Ngay từ ngày đầu ra mắt, Pajero Sport đã mở ra một phân khúc riêng trong danh mục sản phẩm của Mitsubishi, một phân khúc SUV có thiết kế năng động, hiện đại phù hợp với nhiều mục đích sử dụng và đặc biệt là phát huy khả năng vận hành vượt trội trên nhiều địa hình vốn là “DNA” của những xe mang thương hiệu Mitsubishi. Đây cũng là mẫu SUV được phát triển thừa hưởng nhiều đặc điểm thiết kế và công nghệ của Pajero - thứ đã khiến cho Mitsubishi nổi danh trong cuộc chơi việt dã. Chính vì thế, chỉ một năm sau đó (1997), Pajero Sport đã “phủ sóng” trên hầu hết các thị trường chính toàn cầu, từ Bắc Mỹ, Nam Mỹ cho tới châu Á. Thậm chí, nó cũng có mặt ở cả những khu vực nổi tiếng với khách hàng khó tính như Vương quốc Anh hay cả châu Âu nói chung.

Pajero Sport hoàn toàn mới - sinh ra từ một huyền thoại pajero-sport-1.jpgMẫu Pajero huyền thoại đã là hình ảnh quen thuộc tại các giải đua Dakar Rally danh tiếng.

Trải qua ba thế hệ, với những thành công đầy ấn tượng suốt hai thập kỷ qua, Pajero Sport đã gạt qua một bên những lo lắng ban đầu và chinh phục được ngay cả những khách khó tính nhất. Với hệ khung gầm hình thang chia sẻ với Triton, không lạ khi Pajero Sport thừa hưởng toàn bộ đặc tính bền bỉ, vận hành mạnh mẽ và đầy tự tin - vốn là những “món” đã làm nên tên tuổi của chiếc bán tải nhà Mitsubishi. Bên cạnh những nét cứng cỏi của dòng xe việt dã, Pajero Sport cũng đáp ứng một cách tuyệt hảo những yêu cầu của một mẫu xe gia đình cần có - từ cảm giác lái, chân ga cho tới không gian nội thất.

Ở thế hệ thứ ba (ra mắt tại châu Á từ đầu năm 2016), Pajero Sport là cột mốc đánh dấu sự thay đổi toàn diện trong chiến lược phát triển sản phẩm mới của Mitsubishi: những mẫu xe Mitsubishi không chỉ là mạnh mẽ, bền bỉ, an toàn kế thừa từ “DNA” của hãng mà còn có thiết kế thực sự ấn tượng và tiên phong trong công nghệ. 

Pajero Sport hoàn toàn mới - đẳng cấp xứng tầm huyền thoại

Có thể nói thị trường ô tô đang ở giai đoạn cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết và yêu cầu của khách hàng về sản phẩm cũng thay đổi nhanh chóng. Là sản phẩm được phát triển mới nhất của Mitsubishi, Pajero Sport đã đón đầu xu hướng này và thể hiện bước đi đúng đắn của hãng.

Trước hết, Mitsubishi Motors phát huy thế mạnh vốn có của mình trong việc tạo nên những mẫu xe có tính năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và cực kỳ an toàn vốn đã được thử thách qua những cung đường Dakar Rally khắc nghiệt nhất. Đó là một khung xe RISE cứng vững, an toàn; một động cơ 3.0L V6 với công nghệ MIVEC để cạnh tranh với các động cơ I4 của đối thủ; hay một hệ thống truyền động 4WD Super Select trứ danh của Mitsubishi mà các đối thủ khác cũng phải mơ ước.

Tuy nhiên, đó chỉ mới là “viên gạch” nền tảng. Để xây nên một Pajero Sport hoàn toàn mới đủ sức hấp dẫn những khách hàng khó tính nhất, Mitsubishi Motors còn quyết định tập trung vào ngôn ngữ thiết kế và trang bị cho xe những công nghệ mới nhất.

Về thiết kế, Mitsubishi Motors đã sử dụng cả 3 phòng thiết kế tại Nhật và Đức cùng với việc tuyển dụng những thiết kế giỏi trên thế giới. Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield ra đời là thành quả của nhóm, được lấy cảm hứng từ khả năng vận hành vượt trội của dòng xe thể thao Lancer Evolution và khả năng bảo vệ hoàn hảo của Pajero. Ngay khi vừa ra mắt, ngôn ngữ thiết kế này đã được khách hàng trên thế giới đánh giá cao. Pajero Sport là sản phẩm thứ hai của Mitsubishi sử dụng thiết kế Dynamic Shield và chính ngôn ngữ thiết kế này đã mang lại một diện mạo hoàn toàn khác biệt: mạnh mẽ, bề thế và đẳng cấp hơn.

Pajero Sport hoàn toàn mới - sinh ra từ một huyền thoại all-new-pajero-sport-20-copy.jpg

Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đã mang lại cho Pajero Sport một diện mạo hoàn toàn khác biệt.

Tiếp theo, hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất đã được Mitsubishi tiên phong áp dụng cho Pajero Sport hoàn toàn mới. Từ những công nghệ an toàn tiên tiến như: Công nghệ siêu âm giúp chống tăng tốc ngoài ý muốn (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System - UMS), trang bị đến 7 túi khí, hệ thống cảnh báo điểm mù hay camera toàn cảnh đến những công nghệ tăng cường khả năng vận hành như 4 chế độ vận hành offroad, hệ thống kiểm soát 4 bánh chủ động…

Pajero Sport hoàn toàn mới - sinh ra từ một huyền thoại all-new-pajero-sport-36-copy.jpg

Sự đổi mới trong thiết kế và công nghệ đã đưa Pajero Sport trở thành mẫu xe SUV đẳng cấp và hoàn hảo.

Kế thừa tinh hoa, đổi mới thiết kế, tiên phong công nghệ, Pajero Sport hoàn toàn mới đã có những nền tảng vững chắc để chinh phục khách hàng. Pajero Sport hoàn toàn mới đã thực sự vượt qua khỏi phân khúc của thế hệ trước, trở thành mẫu xe SUV đẳng cấp, hoàn hảo hơn trong thiết kế lẫn vận hành. Mẫu xe này đã chính thức được Mitsubishi Motors Việt Nam thông báo nhận đặt hàng từ tháng 12/2016 với mức giá từ 1,4 đến 1,55 tỉ VNĐ.

Pajero Sport hoàn toàn mới - sinh ra từ một huyền thoại all-new-pajero-sport-21-copy.jpg

Từ 12/2016, MMV mang đến nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đặt mua Mitsubishi Pajero Sport hoàn toàn mới. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi chương trình đón chào năm mới mang tên “Quà mừng năm mới - Rộn ràng chờ xuân” được triển khai trên các đại lý của MMV trên toàn quốc. Để tìm hiểu thêm thông tin và đặt hàng, độc giả có thể truy cập website: www.mitsubishi-motors.com.vn hoặc www.new-pajerosport.vn

Hoàng Linh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm