10:20  | 

Tất cả dòng xe BMW sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2020

Thông tin này do chính ông Harald Kruger – CEO của tập đoàn BMW xác nhận. Tuy nhiên, hãng xe Đức sẽ không kỳ vọng các mẫu xe chạy điện của mình sẽ chiếm hơn 20% doanh số trước năm 2025.

Đến năm 2020, hãng sản xuất xe Đức mong muốn tất cả các dòng xe của mình đều phải có phiên bản động cơ điện. Trong khi trước đó, hai phiên bản đi đầu trong lĩnh vực này của hãng là mẫu hatchback i3 và i8 mới chỉ là bước khởi đầu cho kế hoạch về hệ thống truyền động điện mà BMW đang theo đuổi.

Tất cả dòng xe BMW sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2020 bmw-330e-iperformance-5.jpgTất cả dòng xe BMW sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2020.

Ông Harald Kruger cho biết: “Nếu những động cơ điện cho khả năng tăng tốc nhanh sẽ là một bước tiến cho mới của hãng. Ông cũng lưu ý rằng tất cả những mẫu xe điện sẽ vẫn duy trì các đặc tính lái thể thao như các phiên bản chạy xăng truyền thống”.

Giống như các phiên bản 330e và 530e hiện tại, các phiên bản mới sẽ thuộc thương hiệu “iPerformance” gồm các mẫu 2-Series, 4-Series, 6-Series và toàn bộ dòng SUV (ngoại trừ X5) sẽ đều có phiên bản động cơ điện khi đến năm 2020. Ngoài ra, phiên bản roadser mới là Toyota Supra sẽ chính thức được trình làng vào năm 2018 và dự kiến cũng sẽ có phiên bản điện.

Mặc dù BMW đang tập trung “cao độ” về lĩnh vực này nhưng cũng không có nghĩa là sẽ “đánh cược” toàn bộ các mẫu xe của mình hiện có . Hãng xe Đức còn cho biết là các mẫu xe điện sẽ không chiếm quá 20 % doanh số vào năm 2025. Bên cạnh đó, BMW dự định sẽ giới hiệu một loạt các mẫu xe sử dụng loại pin nhiên liệu hydro vào năm sau.

Từ khi có mặt trên thị trường, thương hiệu con “BMW i” đã bán ra hơn 10.000 xe điện với hy vọng doanh số vào năm sau cũng sẽ tăng mạnh và các phiên bản động cơ hybrid của cả 5-Series và Mini Countryman với Countryman cũng sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của MINI.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm