16:49  | 

Tìm hiểu thiết kế "Sức mạnh và Đẳng cấp" trên Honda SH300i ABS

Honda SH300i ABS 2016 được phát triển theo ngôn ngữ thiết kế "Power & Dignity", có nghĩa là "Sức mạnh và Đẳng cấp".

Đó là một trong số những chia sẻ của ông Michio Atsuchi, Trưởng Dự án Phát triển đời xe mới với Autodaily trong lễ ra mắt mẫu xe cao cấp nhất trong dòng SH, SH300i ABS nhập khẩu trực tiếp từ Ý.

Tìm hiểu thiết kế

Ông Michio Atsuchi, Trưởng Dự án Phát triển đời xe Honda SH300i ABS 2016.

Autodaily: Điểm khác biệt của SH300i ABS so với thế hệ trước là gì, thưa ông?

Ông Michio Atsuchi: So với SH300i thế hệ trước, SH300i thế hệ này có 3 điểm khác biệt lớn: Đầu tiên là hệ thống chiếu sáng toàn bộ bằng đèn LED, tiếp đến là hệ thống chìa khóa thông minh (Smart Key) và cuối cùng là đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4.

Tìm hiểu thiết kế Chìa khóa thông minh trên Honda SH300i ABS.

Autodaily: Thách thức lớn nhất mà các ông gặp phải trong quá trình phát triển Honda SH300i ABS là gì?

Ông Michio Atsuchi: Như các bạn thấy thì các nét đặc trưng truyền thống của SH là phần thân trước phẳng, sàn xe phẳng rộng, phần sau liền khối và đuôi xe vuốt cong hình chữ L ngược. Do đó, thách thức lớn nhất mà chúng tôi gặp phải trong quá trình phát triển Honda SH300i ABS thế hệ này là làm thế nào để có thể vừa duy trì được thiết kế truyền thống nhưng vẫn tạo ra được nét mới.

Tìm hiểu thiết kế

Thách thức lớn nhất mà chúng tôi gặp phải trong quá trình phát triển Honda SH300i ABS thế hệ này là làm thế nào để có thể vừa duy trì được thiết kế truyền thống nhưng vẫn tạo ra được nét mới.

Autodaily: Ông có áp dụng ngôn ngữ thiết kế nào lên Honda SH300i ABS hay không?

Ông Michio AtsuchiNgôn ngữ thiết kế mà chúng tôi áp dụng trên mẫu Honda SH300i ABS là "Power & Dignity), có nghĩa là sức mạnh và đẳng cấp. Điều đó được thể hiện trong từng đường nét thiết kế của SH300i ABS lần này.

Tìm hiểu thiết kế Ngôn ngữ thiết kế áp dụng trên mẫu Honda SH300i ABS là "Power & Dignity), có nghĩa là "Sức mạnh và Đẳng cấp". 

Autodaily: Trong tương lai, xu hướng thiết kế của các dòng xe SH sẽ thế nào, thưa ông?

Ông Michio Atsuchi:Tôi nghĩ rằng, thiết kế tương lai của dòng Honda SH sẽ phải vừa duy trì đường nét mang tính lịch sử, đặc thù nhưng đồng thời phải áp dụng công nghệ tân tiến nhất của Honda.

Autodaily: Ông có nghĩ rằng thiết kế xe máy buồn chán và kém danh giá hơn so với thiết kế ôtô?

Tìm hiểu thiết kế

Ông Michio Atsuchi: Tôi nghĩ rằng thiết kế xe máy có những điểm rất vinh dự và tự hào, đặc biệt khi chúng tôi giới thiệu các dòng sản phẩm phân khối lớn như CBR. Khi ra mắt thị trường thì dòng sản phẩm này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng. Đó là điều khích lệ lớn đối với chúng tôi.

Autodaily: Điểm ông tự hào nhất trên mẫu Honda SH300i ABS này là gì và trong suốt sự nghiệm của mình thì đâu là sản phẩm ông tâm đắc nhất.

Ông Michio Atsuchi: Sản phẩm mà tôi tâm đắc nhất chính là mẫu Honda SH300i ABS này. Còn điểm tự hào nhất trên SH300i ABS đối với tôi đó là tất cả các yếu tố, cả về mặt thiết kế, cả về mặt công nghệ. Về thiết kế thì đây là dòng xe rất nổi bật, đẳng cấp. Còn về mặt công nghệ là rất nhiều trang thiết bị như đèn LED, chìa khóa thông minh, hệ thống phanh ABS 2 kênh và cả cốp đựng đồ dung tích 19 lít, đủ để chứa mũ bảo hiểm cả đầu.

Tìm hiểu thiết kế

Autodaily: Vâng, xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện thú vị này!

Thực hiện: Hoàng Tuấn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm