07:29  | 

Toyota nhận giải thưởng Công nghệ và Tiêu chuẩn an toàn xuất sắc từ ASEAN NCAP

Hãng xe hàng đầu Nhật Bản – Toyota vừa nhận được 8 giải thưởng nhờ dẫn đầu trong các bài thử nghiệm va chạm, các tính năng công nghệ và những nỗ lực nâng cao tiêu chuẩn an toàn tại Đông Nam Á.

Ngày 29/11/2016, Ủy ban Đánh giá Ô tô mới ở các nước trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) vừa tổ chức lễ trao giải “ASEAN NCAP Grand Prix 2016” tại Trường đua Quốc tế Sepang tại Malaysia.

Toyota nhận giải thưởng Công nghệ và Tiêu chuẩn an toàn xuất sắc  từ ASEAN NCAP toyota-blind-spot-monitor.jpg

Giải “ASEAN NCAP Grand Prix” nhằm tôn vinh thành tựu của các mẫu xe tham gia vào chương trình đánh giá của “ASEAN NCAP” trong 2 năm vừa qua. Giải thưởng bao gồm 3 hạng mục chính gồm: Bảo vệ hành khách tốt nhất, Công nghệ an toàn và giải đặc biệt dành cho các mẫu xe có đóng góp trong việc nâng cao an toàn trong khu vực.

Trong khi đó, Toyota đã dành 6 giải thưởng trong hạng mục Bảo vệ hành khách tốt nhất, được đánh giá dựa trên các bài kiểm tra va chạm ở phần đầu và thân xe do ASEAN NCAP thực hiện. Trong các bài kiểm tra va chạm, tổn thất gây ra cho phương tiện và hình nộm mô phỏng trong xe được đánh giá và đo lường kỹ càng. Đánh giá này sau đó sẽ được tính bằng các điểm số cụ thể và dựa trên điểm số đó, giải thưởng cho hai hạng mục: Bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn (Adult Occupant Protection  - AOP) và Bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (Child Occupant Protection – COP).

Trong số 6 giải thưởng đó, Toyota đã vinh dự giành được gồm:

  • Toyota Sienta - Bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn (AOP) trong phân khúc MPV.
  • Toyota Agya - Bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn (AOP) trong phân khúc xe Mini.
  • Toyota Agya - Bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP) trong phân khúc xe Mini.
  • Toyota Innova - Bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP) trong phân khúc MPV.
  • Toyota Rush - Bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP) trong phân khúc SUV.
  • Toyota Hilux - Bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP) trong phân khúc bán tải. 

Bên cạnh đó, Toyota cũng được trao tặng một giải thưởng Công nghệ An toàn gồm hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM). Đây được ghi nhận là sáng kiến công nghệ có ý nghĩa nhằm giúp phòng tránh tai nạn bằng việc cảnh báo người điều khiển phương tiện về các xe sắp đi tới và có thể nằm trong điểm mù.

Ngoài ra, Toyota cũng được nhận một giải thưởng đặc biệt vì nỗ lực nâng cao tiêu chuẩn an toàn trong khu vực là “Chứng nhận Ngôi sao mới” cho xe Corolla. Nỗ lực này được công nhận vì các nhà máy Toyota trong khu vực ASEAN đã tiêu chuẩn hóa mẫu xe Corolla với hệ thống ổn định thân xe (VSC) và 7 túi khí cho toàn bộ các phiên bản, kể từ tháng 11/2016 trở về sau này.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm