08:50  | 

20 năm Toyota Việt Nam đồng hành cùng tỉnh Vĩnh Phúc

Trong suốt hơn 20 năm qua, TMV đã có những đóng góp đáng kể không chỉ cho kinh tế, mà còn cho cộng đồng và con người tỉnh Vĩnh Phúc.

Vừa qua, Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vinh dự là một trong những đơn vị tham gia Triển lãm thành tựu Kinh tế - Xã hội và hội chợ chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc do tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức.

20 năm Toyota Việt Nam đồng hành cùng tỉnh Vĩnh Phúc le-khai-mac-trien-lam.jpgLễ khai mặc Triển lãm

Đây là một dấu mốc vô cùng quan trọng trong chặng đường dài lâu 20 năm, TMV đồng hành cùng tỉnh Vĩnh Phúc từ những ngày đầu tái thành lập (01/01/1997 – 01/01/2017), đồng thời TMV cũng mong muốn sẽ tiếp tục được đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam nói chung và của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng trên con đường hội nhập sắp tới. Gian trưng bày của Toyota rộng 500m2 được đặt tại một trong những địa điểm trung tâm của Triển lãm, trên tuyến đường Lý Thái Tổ, Quận Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc từ ngày 25 – 30/12/2016.

Là một trong những doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, trong suốt hơn 20 năm qua, TMV đã có những đóng góp đáng kể không chỉ cho kinh tế, mà còn cho cộng đồng và con người tỉnh Vĩnh Phúc. Tổng số đóng góp thuế trung bình hàng năm của TMV xấp xỉ 900 triệu đô la Mỹ, tương ứng gần 60% tổng số thuế nộp vào ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc.

20 năm Toyota Việt Nam đồng hành cùng tỉnh Vĩnh Phúc thu-tuong-ghe-tham-gian-hang.jpgThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng Toyota

Tại Triển lãm thành tựu Kinh tế - Xã hội và hội chợ chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc, TMV giới thiệu đến khách tham quan Triển lãm các mẫu xe lắp ráp trong nước đã được đông đảo khách hàng Việt Nam đón nhận trong suốt hơn 20 năm qua, bao gồm Innova, Vios, Camry và Corolla Altis, đây là 4 mẫu xe đã đồng hành cùng sự phát triển của nền công nghiệp ô tô tại Việt Nam trong suốt 20 năm qua, đồng thời cũng là 4 mẫu xe thuộc “Thế hệ đột phá”, là đại diện cho nhiều thế hệ sản phẩm mà Toyota Việt Nam đã và đang không ngừng nỗ lực liên tục cải tiến, với mục tiêu “Hiện thực hóa một xã hội ô tô giàu mạnh”, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng Việt Nam.

Bên cạnh đó, TMV cũng tự hào giới thiệu tại gian trưng bày Khu vực sản phẩm nội địa hóa, Khu vực phụ tùng linh kiện được sản xuất ngay tại nhà máy và Khu vực sản phẩm xuất khẩu. Đây là nơi thể hiện những nỗ lực đóng góp cho ngành công nghiệp phụ trợ nói riêng, và cho ngành công nghiệp ô tô, kinh tế nói chung. Hiện nay, nhờ nỗ lực kêu gọi các nhà cung cấp, gia tăng tỉ lệ nội địa hóa tại Việt Nam, hệ thống nhà cung cấp của TMV tính đến nay đã lên đến con số 39, tổng sản phẩm nội địa hóa của TMV đã lên tới 300 sản phẩm các loại. Về xuất khẩu, hiện kim ngạch xuất khẩu của TMV đạt trung bình 29 triệu USD/năm, với tổng kim ngạch xuất khẩu của TMV tính đến hết tháng 9/2016 đạt 376 triệu USD. Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của TMV là: Ăng ten, van điều hòa khí xả và bàn đạp chân ga.

20 năm Toyota Việt Nam đồng hành cùng tỉnh Vĩnh Phúc cac-mau-xe-tai-gian-trung-bay-toyota.jpgGian trưng bày xe và sản phẩm nội địa hóa của Toyota

Đặc biệt, xuyên suốt gian hàng của Toyota Việt Nam, khách tham quan sẽ được tìm hiểu về quá trình phát triển hơn 20 năm của TMV tại Việt Nam thông qua Bức tường lịch sử Toyota Việt Nam, nơi thể hiện những dấu mốc vô cùng ý nghĩa trong các lĩnh vực: Sản xuất, Kinh doanh, Dịch vụ, các giải thưởng TMV đã vinh dự nhận được trong những năm qua, các hoạt động đóng góp xã hội,… Đặc biệt, Bức tường cũng là nơi ghi dấu chặng đường dài vừa qua TMV đã và đang đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc từ những ngày đầu tái thành lập, với nhiều hoạt động thiết thực và dài lâu thông qua các lĩnh vực như đẩy mạnh Nội địa hóa, Xuất khẩu, nỗ lực phát triển nguồn nhân lực, tạo công ăn việc làm, cùng nhiều hoạt động công đoàn ý nghĩa khác,…

Nhìn về tương lai, hướng tới tiếp tục “Hiện thực hóa một xã hội ôtô giàu mạnh”, “Đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô” và “Đóng góp cho xã hội Việt Nam”, TMV đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng, “chuyển động tiên phong” và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng trong 20 năm tiếp theo.

K.A (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm