06:30  | 

Chi tiết “siêu phẩm” Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam

Rolls-Royce Dawn chính là mẫu xe mui trần mới nhất, hiện đại nhất của hãng xe Anh quốc thời điểm hiện tại. Đây chính là chiếc đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay.

>>> Ảnh chi tiết Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam
Rolls-Royce Dawn được trình làng lần đầu tiên vào tháng 9/2015, đây được xem là phiên bản mui trần của Wraith tuy nhiên lại sở hữu hàng tá những thiết kế hoàn toàn mới. Dawn sở hữu kích thước 5.285 mm chiều dài, 1.947mm chiều rộng, 1.502 mm chiều cao cùng chiều dài cơ sở 3.112mm, trọng lượng không tải ở mức 2.560 kg (nặng hơn Wraith khoảng 200kg do hệ thống mui phức tạp).

Chi tiết “siêu phẩm” Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam rolls-royce-dawn-10.jpgRolls-Royce Dawn duy nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại.

Mẫu xe mới này gây ấn tượng bởi thiết kế bên ngoài thanh lịch nhưng vẫn mang những đường nét kinh điển của một chiếc Rolls-Royce. 80% các chi tiết thân xe của Dawn được thiết kế hoàn toàn mới, thích ứng với bước tiến vượt bậc trong công nghệ thiết kế của Rolls-Royce để trở thành một chiếc siêu xe mui xếp bốn chỗ hiện đại và sang trọng bậc nhất.

Chi tiết “siêu phẩm” Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam rolls-royce-dawn-34.jpg

Điểm đáng chú ý nhất trên Rolls-Royce Dawn chính là phần mui xếp có khả năng đóng/mở chỉ trong vòng 20 giây khi di chuyển ở tốc độ tối đa là 50 km/h. Ở trạng thái đóng mui, Dawn vẫn mang lại một không gian yên tĩnh nhất có thể điều khiến người ngồi quên đi mình đang bên trong một chiếc xe mui mềm.

Chi tiết “siêu phẩm” Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam rolls-royce-dawn-15.jpg

Một điểm thú vị nữa, Rolls-Royce không hề thích cách mà nhiều người gọi Dawn là mẫu xe có số ghế 2+2 (ám chỉ hàng ghế sau nhỏ, thiếu tiện nghi) bởi Dawn là một chiếc xe có 4 ghế ngồi thực sự với hàng ghế sau đủ chỗ cho 2 người lớn tận hưởng cảm giác thoải mái và sang trọng. Chiều dài trục cơ sở lên đến 3.112 mm thế nên khoảng để chân cho người ngồi ở hàng ghế thứ 2 rất thoải mái.

Chi tiết “siêu phẩm” Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam rolls-royce-dawn-4.jpg

Ngoài ra, thiết kế tổng thể của xe vẫn mang đậm phong cách của Rolls-Royce. Cụm lưới tản nhiệt hình thang làm từ hợp kim sáng, dải đèn LED định vị tương tự như trên Wraith hay Ghost Series II, cửa mở ngược tương tự Wraith, cụm đèn hậu tích hợp viền kim loại. 2 bên sườn có sự xuất hiện của đường Coachline được vẽ bằng tay bởi nghệ nhân Mark Court, đây chính là điểm đặc biệt trên những chiếc Rolls-Royce.

Chi tiết “siêu phẩm” Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam rolls-royce-dawn-1.jpg Chi tiết “siêu phẩm” Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam rolls-royce-dawn-8.jpg

Trong khi đó, nội thất bên trong chiếc Dawn độc nhất Việt Nam được bọc da cao cấp màu cam sáng cực kì nổi bật. Nắp khoang chứa mui phía sau được ốp gỗ với những đường vân tuyệt đẹp, loại gỗ này cũng được sử dụng để ốp khá nhiều trong khoang ca-bin đặc biệt là bảng tap-lô và thành cửa. Hệ thống loa được lắp trên thành ghế và bao quanh phía sau hàng ghế thứ 2.

Chi tiết “siêu phẩm” Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam rolls-royce-dawn-14.jpg

Hệ thống khởi động động cơ bằng nút bấm, phanh tay điện tử đặt ngay trên nút khởi động. Chính giữa bảng tap-pô là một màn hình cảm ứng tích hợp hệ thống thông tin giải trí đặc biệt là camera 360 độ giúp người dùng dễ dàng kiểm soát chiếc xe có chiều dài trên 5 mét này. Vô-lăng là loại 3 chấu bọc da, ghế ngồi chỉnh điện. Cũng giống như đa số những chiếc Rolls-Royce khác, Dawn cũng được trang bị một đồng hồ kim gắn dòng chữ Dawn bên trong đặt nổi bật tại trung tâm tap-lô.

Dưới nắp ca-pô, Rolls-Royce Dawn trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít, công suất tối đa 563 mã lực tại 5.250 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại là 780nm tại 1.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 14,2 lít/100km.

Chi tiết “siêu phẩm” Rolls-Royce Dawn độc nhất Việt Nam rolls-royce-dawn-29.jpg

Thời điểm hiện tại chiếc Rolls-Royce Dawn này đang có mặt tại Showroom Thái Hoàng Auto (số 341 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội).

Bài và Ảnh: Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm