12:43  | 

Hàn Quốc cấm bán xe Porsche, BMW và Nissan vì làm giả giấy tờ khí thải

Chính phủ Hàn Quốc vừa cho biết sẽ cấm nhập khẩu và phân phối 10 mẫu xe từ các hãng Porsche, BMW, Nissan sau khi phát hiện các hãng xe này có dính líu đến việc tạo hồ sơ hoặc số liệu kiểm tra “ảo” và bỏ qua những quy trình cần thiết về khí thải.

Từ khi vụ bê bối khí thải của tập đoàn Volkswagen Group xảy ra ở thị trường Hàn Quốc, bộ môi trường ở nước này cũng đã mạnh tay và kiểm tra khắc khe hơn xem có thương hiệu nào khác cũng làm giả giấy tờ liên quan đến khí thải và mức tiếng ồn hay không.

Hàn Quốc cấm bán xe Porsche, BMW và Nissan vì làm giả giấy tờ khí thải porsche-macan.jpgBộ môi trường ở Hàn Quốc vừa phát lệnh cấm bán 10 mẫu xe từ các hãng Porsche, BMW và Nissan vì làm "giả" giấy tờ khí thải.

Chính quyền Hàn Quốc đã phát hiện hàng loạt mẫu xe sử dụng hồ sơ giả hoặc kiểm tra “qua loa” liên quan đến khí thải để được cấp phép bán ra thị trường nước này. Trong số này, các mẫu xe nằm trong diện ảnh hưởng bao gồm Porsche Macan S Diesel, Cayman SE Hybrid và Turbo, 918 Spyder, Cayman GTS, 911 GT3, Panamera SE Hybrid, BMW X5 M, Nissan Qashqai và Infiniti Q50.

Ngay lập tức, chính quyền Hàn Quốc ra lệnh cấm bán tất cả các mẫu xe này, trong đó, sáu mẫu xe vẫn được tiếp tục bán và bốn mẫu còn lại sẽ phải ngừng bán. Đồng thời phạt 3 hãng phân phối các mẫu xe kể trên số tiền lên đến 7,17 tỷ Won (khoảng 5,9 triệu USD).

Cũng vào năm ngoái, bộ môi trường Hàn Quốc đã phạt 17,8 tỷ Won (tương đương 16 triệu USD) đồng thời buộc phải ngừng bán 32 mẫu xe thuộc các thương hiệu Volkswagen, Audi và Bentley (thuộc tập đoàn VW) do tập đoàn này đã tạo giả hồ sơ về kết quả kiểm tra khí thải và tiếng ồn của xe.

Qua sự việc trên, Porsche, BMW và Nissan đã thừa nhân sai sót và hợp tác với các cơ quan chức năng để giải quyết sự việc.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm