07:45  | 

Lexus RC Turbo - dòng chảy của cảm xúc

RC Turbo phá lệ của Lexus tại thị trường Việt Nam, lần đầu tiên hãng xe sang Nhật Bản phân phối một mẫu coupe thể thao, làm trẻ hóa dải sản phẩm.

RC Turbo là mẫu xe coupe đầu tiên mà Lexus phân phối theo diện chính hãng tại Việt Nam. Một tiền lệ chưa từng có, vì từ trước đến nay, hãng xe Nhật chủ yếu tìm doanh số ở phân khúc sedan và SUV hạng sang, hướng đến khách hàng lớn tuổi. RC Turbo như hiện thân của sự thay đổi, trẻ hóa để mở rộng đối tượng khách hàng. Trong dải sản phẩm toàn cầu, RC là sự trở lại đầu tiên của Lexus ở "sân chơi" coupe từng bị bỏ ngỏ từ những năm 90 thế kỷ trước.

Lexus RC Turbo - dòng chảy của cảm xúc lexus-rc-turbo-1.jpg

Nét cá tính riêng biệt của ngôn ngữ L-Finesse được thể hiện rõ nét trên Lexus RC Turbo. Giới chuyên gia bày tỏ, thiết kế xe ô tô đang dần kém thú vị nhưng Lexus đã chứng minh điều ngược lại. Những mẫu xe mang logo Lexus không thể nhầm lẫn với phần còn lại của ngành công nghiệp bốn bánh toàn cầu. Đúng với slogan "Theo đuổi sự hoàn hảo" của Lexus ngay từ ngày đầu khởi thủy.

Thừa hưởng nhiều nét vẽ từ siêu xe LFA và LF-LC, ngoại hình của Lexus RC Turbo được miêu tả bằng hai chữ "tinh khiết". Có nghĩa rằng, tất cả dòng chảy được biến tấu hài hòa chung thành một hình khối thống nhất, không có chỗ cho sự lệch lạc hay thiếu toan tính. Thân xe tạo hiệu ứng 3D từ mọi hướng quan sát. Lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng Lexus được thiết kế hài hòa với trọng tâm thấp và vòm bánh loe rộng khỏe khắn.

Để hình thành nên Lexus RC Turbo, các kỹ sư Nhật Bản phải đảm bảo được sự kết hợp giữa thiết kế và tính hiệu quả. Sự táo bạo ở phần đầu xe, cũng như cách sắp xếp các chi tiết riêng lẻ không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa thẩm mỹ, chúng đem lại lợi ích khí động học rất cao. Đảm bảo cung cấp đủ gió để làm mát động cơ, phanh, và giảm sức cản gió.

Lexus thể hiện sự đồng nhất thiết kế tuyệt vời, chữ L trong chính tên thương hiệu thể hiện theo từng cách khác nhau ở một số chi tiết. Cụm đèn pha 3 bóng LED tạo ra không gian 3 chiều cho mỗi bóng dù nhìn ở bất kỳ góc độ. Dải đèn chiếu sáng ban ngày tích hợp đèn báo rẽ 18 bóng LED, một đặc trưng thể thao của các mẫu xe Lexus. Cụm đèn hậu LED phía sau cũng có hình chữ L với hiệu ứng chiếu sáng giống bề mặt đá quý.

RC Turbo không là biến tấu 2 cửa của một phiên bản sedan nào đó nhà Lexus. Thiết kế khung xe Lexus RC được phát triển dành riêng cho dòng coupe, kế thừa những ưu điểm vượt trội từ GS và IS. Chiều dài cơ sở ngắn 2.730 mm trên chiều dài tổng thể 4.695 mm, giúp chiếu xe vận hình linh hoạt do quá trình đưa sức mạnh động cơ đến cầu sau ngắn. Cùng gầm xe thấp giảm lực nâng của không khí. Thiết kế của bánh xe hợp kim nhôm 18-inch 5 chấu, khe hướng gió cản sau và ống xả kép sắc nét tạo nên dấu ấn thể thao cho chiếc coupe.

Lexus RC Turbo - dòng chảy của cảm xúc lexus-rc-turbo-2.jpg

Nội thất Lexus RC Turbo gồm 2 yếu tố, thể thao và sang trọng. Đảm bảo một chiếc xe thể thao phù hợp để tận hưởng hàng ngày. Bảng điều khiển trung tâm dốc nhẹ, dễ dàng thao tác trong quá trình cầm lái. Sự tương phản trong kết cấu vật liệu gồm ghế da, đường chỉ khâu nổi bật, gỗ shimamoku với những tấm ốp sáng tối xen kẽ, các mảng kim loại khỏe khoắn, hay sự đơn giản của thiết kế đồng hồ analog giúp mang lại cho RC một không gian nội thất sang trọng đậm chất thể thao.

Mẫu xe thể thao hạng sang trang bị màn hình cảm ứng 7 inch đặt ở trung tâm, với giao diện điều khiển dễ dùng, tránh xao lãng cảm xúc sau tay lái. Bàn rê cảm ứng đặt cạnh cần số hoạt động và phản hồi giống như màn hình của điện thoại thông minh, tương tác trực quan và điều khiển dễ dàng hệ thống âm thanh trên màn hình. Hệ thống 17 loa Mark Levinson cao cấp và bộ hiệu chỉnh âm thanh 5.1, tạo ra không gian tận hưởng âm nhạc đúng nghĩa.

Lexus RC Turbo được Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ của Mỹ trao giải thưởng An toàn Hàng đầu năm 2015. Ngoài các công nghệ cơ bản ABS, EBD và BA, Lexus RC Turbo trang bị Kiểm soát lực bám đường TRC, Ổn định thân xe VSC, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc,... Bên cạnh những trang bị hỗ trợ an toàn như điều khiển hành trình Cruise Control, Cảnh báo va chạm khi lùi RCTA, Cảnh báo điểm mù BSM sử dụng camera, radar và cảm biến để phát hiện tình huống.

Về an toàn thụ động, RC Turbo đảm bảo an toàn trong nhiều tình huống cho người lái và hành khách trong xe với cấu trúc khung xe có độ cứng cao. Các kết cấu hấp thụ lực va chạm phía trước, phía sau, và hông xe phân tán lực va chạm từ các phía. Thân xe tăng cường độ cứng nhằm ngăn chặn sự biến dạng của khoang xe. 8 túi khí SRS trang bị tiêu chuẩn.

Có nhiều nghi ngại rằng, động cơ 2.0L dùng trên xe thể thao là không tương xứng. Tuy nhiên, tốc độ phát triển công nghệ đang đi lên không ngừng. Cùng dung tích, nhưng động cơ thời nay gấp trung bình 3 lần công suất so với thế kỷ trước. Lexus RC Turbo dùng động cơ 2.0L tăng áp cuộc đôi, đưa ra mức công suất 241 mã lực tại 5.800 v/ph và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.650 - 4.400 v/ph. Đủ để tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây, đạt tối đa 230 km/h.

Lexus RC Turbo - dòng chảy của cảm xúc lexus-rc-turbo-3.jpg

Hộp số 8 cấp thể thao có trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn. Lexus RC Turbo thỏa mã nhu cầu lái khác nhau, bằng việc trang bị Hệ thống lựa chọn chế độ lái với 3 chế độ lái Normal, Eco, Sport. Ở vị trí D với chế độ Thể thao (Sport), chức năng điều khiển chuyển số thông minh AI-Shift tự động lựa chọn cấp số phù hợp với tín hiệu từ cảm biến G, đáp ứng thói quen vận hành.

Cái giá để tìm đến cảm xúc sau tay lái Lexus RC Turbo là 2,98 tỷ đồng. Xe có 7 màu sắc ngoại thất và 4 màu nội thất để lựa chọn. Đi kèm chế độ bảo hành 3 năm và không giới hạn km.

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm