14:19  | 

Mercedes-Benz tiếp tục giữ hơn 50% thị phần xe sang tại Việt Nam

Với định hướng phát triển mạnh mẽ các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV), khối kinh doanh Xe du lịch Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã gặt hái nhiều thành tựu trong năm 2016.

Trong “Năm của SUV”, MBV đã giới thiệu trọn danh mục SUV từ GLA đến GLS, góp phần đa dạng hóa danh mục sản phẩm và đáp ứng nhu cầu gia tăng từ khách hàng. Các sản phẩm SUV là động lực chính cho sự tăng trưởng của MBV trong năm 2016.

Mercedes-Benz tiếp tục giữ hơn 50% thị phần xe sang tại Việt Nam voi-suv-mercedes-benz-co-the-tiep-can-nhieu-nhom-khach-hang-moi-1.jpg

Với hơn 1.200 xe giao đến tay khách hàng, GLC không chỉ là mẫu xe thành công nhất của hãng, mà còn trở thành chiếc xe sang bán chạy nhất Việt Nam.

Với hơn 1.200 xe giao đến tay khách hàng, GLC không chỉ là mẫu xe thành công nhất của hãng, mà còn trở thành chiếc xe sang bán chạy nhất Việt Nam. Với hai biến thể SUV và Coupé, mẫu xe GLE cũng đã tăng trưởng hơn 200% ở một phân khúc vô cùng cạnh tranh. Đặc biệt, mẫu xe GLS với 4 phiên bản khác nhau - đã trở thành chiếc xe SUV hạng sang cỡ lớn dẫn đầu phân khúc. Toàn danh mục SUV của MBV đã tăng trưởng hơn 300% trong năm 2016, nâng tỷ trọng SUV trên tổng doanh số từ 15% lên hơn 35%, đúng với chiến lược mà hãng đã đề ra từ đầu năm.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của SUV đã giúp MBV đạt mốc doanh số 4.401 xe, tăng trưởng 22% trong năm 2016 và tiếp tục giữ hơn 50% thị phần xe sang tại Việt Nam.

Các mẫu sedan chủ lực C-/E- /S-Class tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong các phân khúc. Mẫu xe E-Class thế hệ mới dù chỉ ra mắt từ tháng 10/2016 nhưng đã nhận được phản hồi tích cực từ thị trường với hơn 400 đơn hàng. V-Class cũng đã trở thành giải pháp di chuyển lý tưởng của gia đình, doanh nghiệp và khách sạn 5 sao với hơn 100 xe đến tay khách hàng.

Trong khi đó, với 2.083.888 xe bán ra trên toàn cầu trong năm 2016, Mercedes-Benz đã chính thức trở lại với ngôi vị “Thương hiệu xe sang số 1 thế giới”. Mercedes-Benz cũng dẫn đầu ở nhiều thị trường quan trọng như Mỹ, Canada, Đức, Ý, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm