09:42  | 

Subaru Impreza hoàn toàn mới ra mắt tại Đông Nam Á

Hôm qua (12/01/2017), Công ty Motor Image, nhà phân xe ôtô Subaru tại 9 nước châu Á, đã ra mắt mẫu xe Impreza hoàn toàn mới tại Triển lãm Singapore Motorshow 2017 với hai phiên bản sedan và hatchback.

Impreza hoàn toàn mới thuộc thế hệ thứ 5 và là mẫu xe Subaru đầu tiên được áp dụng thiết kế platform Subaru toàn cầu. Platform này sẽ được áp dụng cho tất cả các mẫu xe Subaru trong tương lai.

Subaru Impreza hoàn toàn mới ra mắt tại Đông Nam Á subaru-impreza-4.jpgSubaru Impreza hoàn toàn mới ra mắt tại Singapore Motorshow 2017.

“Mẫu xe Subaru Impreza hoàn toàn mới áp dụng khuôn mẫu Subaru toàn cầu nhằm tạo nên cảm một giác lái mới. Bằng việc nâng cấp trang bị nội thất, kiểu dáng, khả năng điều khiển và hộp số vô cấp mới, mẫu xe Impreza mới đã mở ra thế hệ mới cho các mẫu xe Subaru cùng sứ mệnh mang đến cảm giác lái tuyệt với mà không mẫu xe nào có thể mang đến được,” ông Glenn Tan, Giám đốc điều hành công ty Tan Chong International chia sẻ.

Subaru Impreza hoàn toàn mới ra mắt tại Đông Nam Á subaru-impreza-2.jpgKỷ lục gia Russ Swift cùng đại diện Tan Chong International tại khu vực trình diễn xe Subaru mạo hiểm quen thuộc. 

Platform mới cũng có chiều dài cơ sở lớn hơn 2.670mm (tăng 20mm). Nhờ đó, Impreza dài hơn 40mm ở bản sedan (4.625mm) và 4.460mm ở bản hatchback.

Điểm đáng chú ý ở platform mới chính là việc tuân theo triết lý thiết kế "Năng động và Tin cậy", giúp hoàn thiện ngoại thất và nội thất. Diện mạo bên ngoài được nâng cấp tấm chắn bùn, lưới tản nhiệt hình lục giác và đèn trước hình chữ C đặc trưng. Trong khi đó, nội thất của xe là sự kết hợp của các chi tiết mang tính thể thao và sành điệu, từ chi tiết từng mũi khâu trên các bộ phận cho đến màn hình cảm ứng 8.0 inch hiển thị thông tin hệ thống.

Subaru Impreza hoàn toàn mới ra mắt tại Đông Nam Á subaru-impreza-5.jpg

Impreza hoàn toàn mới mang đến cho người lái sự tự tin với sự kết hợp của động cơ Boxer danh tiếng của Subaru, cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian và những đặc tính an toàn như Hệ thống cảnh báo xe trước và sau (SRVD), đèn chiếu sáng hướng theo góc cua. Sự kết hợp độc quyền này cùng với việc giảm thiểu độ rung và tiếng ồn cùng khả năng điều khiển chính xác toàn bộ xe tại bất cứ thời điểm nào.

Subaru Impreza hoàn toàn mới ra mắt tại Đông Nam Á subaru-impreza-1.jpg

Về độ an toàn, Subaru Impreza thế hệ thứ 5 được những tổ chức độc lập như NCAP hay IIHS đánh giá cao nhờ những trang bị tiêu chuẩn như 7 túi khí, hệ thống kiểm soát ổn định xe VDC, móc gắn ghế ngồi trẻ em Isofix, hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh.

Subaru Impreza hoàn toàn mới ra mắt tại Đông Nam Á subaru-impreza-3.jpg

Dưới nắp ca-pô, Subaru Impreza hoàn toàn mới có 2 tùy chọn động cơ gồm: 1.6i-S công suất 114 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 3.600 vòng/phút và 2.0i-S công suất 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Ngay sau lễ ra mắt Impreza, chuyên gia drift xe người Anh Russ Swift đã dùng chính mẫu xe Impreza thế hệ thứ 5 và trình diễn những pha drift đỉnh cao.

Subaru Impreza hoàn toàn mới ra mắt tại Đông Nam Á subaru-1.jpg

Những màn biểu diễn “nóng bỏng” nhất được thực hiện có thể kể đến tuyệt kỹ đỗ xe bằng thắng tay, xoay vòng xe từ trước ra sau với tốc độ 90 dặm/giờ; đỗ xe ngược giữa 2 xe đang đỗ song song cạnh nhau mà không cần cài số ngược; đỗ song song ở khoảng cách ngắn nhất (cách hai xe trước và sau chỉ hơn 30 cm); xoay tròn xe theo nền nhạc “chiếc xe nhảy múa” quanh 2 xe khác. Đó chính là thành tích làm nên tên tuổi của Russ Swift.

Anh Quân (Trithucthoidai)

Ảnh: Lê Hùng

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm