06:30  | 

Toyota Fortuner mới chênh giá 50 triệu, vẫn không có xe giao trước Tết

Theo chia sẻ từ một số người buôn xe tại Hà Nội, nhiều khách hàng có nhu cầu muốn lấy xe Fortuner 2017 trước Tết và sẵn sàng chịu trả chênh 50 triệu so với giá công bố thế nhưng vẫn không có xe để bán.

Toyota Fortuner 2017 được chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam từ tháng 1 năm 2017 với 3 phiên bản cùng mức giá lần lượt là bản G 4x2 có giá 981 triệu đồng, bản V 4x2 giá 1,149 tỷ đồng và bản V 4x4 là 1,308 tỷ đồng. Xe được nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Lô hàng đầu tiên được đưa về vừa kịp bàn giao đến tay khách hàng chỉ ít ngày trước khi cả nước bước vào kì nghỉ lễ Tết Nguyên Đán.

Toyota Fortuner mới chênh giá 50 triệu, vẫn không có xe giao trước Tết fortuner-2016-1.jpgNhững chiếc Toyota Fortuner 2017 đầu tiên lăn bánh trên phố Việt.

Vẫn giống như những thế hệ trước từng làm được, Fortuner 2017 nhanh chóng trở thành cơn sốt trên thị trường. Theo chia sẻ của những khách hàng may mắn nhận được xe trong dịp này, họ đã phải đặt hàng cách đây nhiều tháng, từ khi mà mẫu xe này lần đầu được Toyota Việt Nam đưa về trưng bày tại Vietnam Motor Show 2016.

Toyota Fortuner mới chênh giá 50 triệu, vẫn không có xe giao trước Tết fortuner-2016-3.jpg

Thời điểm hiện tại, nhiều đại lý cho biết, họ đều đã không còn xe trong kho để giao cho khách kịp trước Tết Nguyên Đán. Nhiều khách hàng khi không thể mua xe tại đại lý đành tìm đến một số nhà buôn xe tư nhân hay “cò” xe để cầu cứu và sẵn sàn chịu cõng thêm khoản tiền chênh lên đến 50 triệu đồng. Tuy nhiên, mặc dù đã phải chịu thiệt như thế, nhiều người vẫn ra về tay trắng bởi những cò xe này cũng chỉ nắm trong tay số lượng có hạn.

Toyota Fortuner mới chênh giá 50 triệu, vẫn không có xe giao trước Tết fortuner-2016-4.jpg

Một người kinh doanh xe hơi lâu năm tại Hà Nội chia sẻ: "nếu như biết trước Fortuner 2017 “hot” như vậy, trước kia anh đã liều mình đặt thêm nhiều xe hơn thay vì chỉ 5 chiếc như đã làm. Hiện có nhiều người liên hệ với anh và sẵn sàng trả giá cao hơn nhiều so với giá niêm yết thế nhưng cả 5 xe của anh đều đã được bán."

Toyota Fortuner mới chênh giá 50 triệu, vẫn không có xe giao trước Tết fortuner-2016-7.jpg

Mặc dù trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm giá hơn 1 tỷ đồng, ngoài Fortuner ra còn có 2 sự lựa chọn đầy hấp dẫn khác là Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport thế nhưng người tiêu dùng Việt dường như vẫn có một niềm tin rất lớn vào mẫu xe đến từ Toyota. Với sức hấp dẫn lớn như thế này, có lẽ mục tiêu bán được trung bình 1.000 xe/tháng là hoàn toàn có thể đạt được.

Toyota Fortuner 2017 dài hơn đời cũ 90mm (4.795mm), rộng hơn 15mm (1.855mm), nhưng lại thấp hơn 15mm (1.835mm). Chiều dài cơ sở vẫn ngắn hơn 5mm, ở mức 2.745mm. Khoảng sáng gầm 219mm, cao hơn so với Mitsubishi Pajero Sport và Ford Everest. Đèn pha phía trước dạng Bi - LED hoặc Bi - Halogen tùy thuộc vào phiên bản cao hoặc thấp cấp. Cản trước tạo hình như cặp răng nanh hung dữ. Khung gầm của Toyota Fortuner 2017 phát triển dựa trên Prado Land Cruiser, thay vì Hilux như đời trước.

Đèn hậu sắc sảo hơn, đồng nhất với kiểu dáng đèn pha phía trước, chiếu sáng bóng LED. Cánh gió cũng được làm mới, tạo nét thể thao nhiều hơn. Nội thất thiết kế hoàn toàn mới, bảng điều khiển hình khối mang cảm hứng từ Toyota Prado, mọi thứ sắp đặt gọn gàng và đẹp mắt. Hãng xe Nhật tiếp thích sử dụng vật liệu người Việt ưa chuộng là gỗ ở vô-lăng và khu vực quanh cần số. Điều hòa tự động 1 vùng cho hàng ghế trước.

Toyota Fortuner mới chênh giá 50 triệu, vẫn không có xe giao trước Tết -dsc4704.JPG Toyota Fortuner mới chênh giá 50 triệu, vẫn không có xe giao trước Tết nhon8564.jpg

Ghế ngồi bọc da. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Thao tác gập hàng ghế 2 để ra vào được đơn giản hóa bằng 1 chạm. Giải trí gồm có màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 7 inch cùng ổ đĩa DVD, kết nối USB/AUX và 6 loa âm thanh.  Về trang bị an toàn, bản G chỉ nhận được các công nghệ cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và cảm biến hỗ trợ đỗ xe.

Bản V cao cấp hơn, trang bị đủ hỗ trợ phanh khẩn cấp, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ lên/xuống dốc, đèn báo phanh khẩn cấp và camera lùi. 7 túi khí đối với bản V, trong khi bản G chỉ có 3 túi khí. Khung gầm và thân xe sử dụng thép cứng cường độ cao và thép chống rỉ, tăng độ bền và độ cứng cho thân xe với thanh dầm làm dày hơn 20mm. Hệ thống treo sau được bổ sung thêm thanh cân bằng.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm