09:45  | 

Ford Mustang "lột xác" thành “siêu rắn” cực mạnh

Dựa trên mẫu Ford Mustang 2017 tiêu chuẩn, phiên bản Shelby Super Snake được “phù phép” để trở thành một mẫu xe cơ bắp ở ngoại thất và động cơ.

Carroll Shelby – Trưởng bộ phận hiệu suất cao của Shelby vừa vén màn với các tín đồ “cuồng” xe cơ bắp một phiên bản “siêu rắn” – Super Snake dựa trên chiếc Mustang thế hệ mới của Ford. Đây cũng là bản kỷ niệm 50 năm của thương hiệu Ford với tên đầy đủ là Ford Mustang Shelby Super Snake 50th Anniversary.

Ford Mustang “Siêu rắn” Ford Mustang Shelby Super Snake với số lượng sản xuất chỉ 500 chiếc.

Shelby American là một trong những hãng độ xe cơ bắp lừng danh ở Mỹ, đặc biệt với các dòng Mustang của Ford. Trong khi đó, “siêu rắn” Super Snake là một biệt danh được Shelby gán cho phiên bản đặc biệt nhằm kỷ niệm 50 năm hoạt động của hãng với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới.

Ngoại hình của phiên bản kỷ niệm Mustang Shelby Super Snake được thiết kế bộ body-kit mới bằng sợi carbon, gồm cánh gió cản trước, cánh gió ốp sườn, bộ khuếch tán khí động cản sau và cánh gió đuôi, đi kèm 2 dải màu chạy dọc thân xe theo phong cách “cơ bắp Mỹ”.

Bên cạnh đó, càng ấn tượng hơn khi trên nắp ca-pô được ốp sợi carbon và xuất hiện một cửa hút gió lớn, nhô cao lên. Một phần cốp sau cũng được thay thế mới bằng sợi carbon. Logo “Shelby Super Snake” xuất hiện trên cụm lưới tản nhiệt, hai bên hông và cốp sau xe. Mâm xe được thay thế bằng bộ mâm WELD thể thao với kích thước 20 inch, đi kèm lốp Michelin Pilot Super Sport.

Hệ thống phanh của xe cũng được cải tiến mới hoàn toàn bằng cụm phanh Wilwood kết hợp với đĩa phanh bằng chất liệu gốm Ceramic.

Bên trong khoang lái của xe được Shelby tạo phong cách thể thao với hai tông màu trắng và đen, các chi tiết đáng chú ý là tay nắm cần số, thảm sàn, bệ cửa và hệ thống hiển thị trung tâm mới.

Về hiệu năng, xe đặc biệt được hãng độ Shelby trang bị thêm một bộ siêu nạp khổng lồ Garrett Turbo cùng hệ thống làm mát mới với kích thước lớn, giúp khối động cơ Coyote V8 5.0 lít, sản sinh 750 mã lực thay vì 435 mã lực ở phiên bản tiêu chuẩn.

Chiếc “siêu rắn” còn sở hữu hộp số sàn 6 cấp và hệ truyền động mới,  giúp xe có thể đạt vận tốc tối đa hơn 320 km/h, tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ xấp xỉ 3,5 giây và hoàn thành ¼ dặm chỉ trong 10,9 giây.

Ford cho biết, bản kỷ niệm 50th Mustang Shelby Super Snake được bán với giá khởi điểm từ 69.995 USD tại thị trường Mỹ.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm