13:37  | 

Siêu xe Lamborghini Aventador bị triệu hồi vì nguy cơ cháy

Siêu xe Lamborghini Aventador đời từ 2012 – 2017 (cả hai phiên bản Coupe và Roadster) tại thị trường Mỹ vừa được hãng thông báo triệu hồi để khắc phục hệ thống ống xả vì có thể ảnh hưởng đến động cơ xe.

Theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia ở Mỹ (NHTSA), việc thu hồi lần này sẽ ảnh hưởng đến cả các bản đặc biệt bao gồm mẫu Anniversario, Miura Homage, Pirelli Edition và Super Veloce. Bởi vì các phiên bản này đều dựa trên thiết kế từ Aventador với con số lên đến 1.453 xe.

Siêu xe Lamborghini Aventador bị triệu hồi vì nguy cơ cháy lamborghini-aventador-miura-2.jpg

Bên phía NHTSA cho biết: “Trong trường hợp bình nhiên liệu quá đầy kết hợp với trong điều kiện vận hành tối đa, dẫn đến nhiên liệu có thể tràn vào ống hơi xăng làm bằng sợi carbon của hệ thống khí thải. Tình trạng này có thể gây ra các van kiểm soát không làm việc, hơi nhiên liệu có thể tiếp xúc với các khí thải nóng phát ra từ phần ống xả (đối với ống xả “độ”) và động cơ, từ đó có thể dẫn tới nguy cơ cháy nổ”.

Trước đó, thương hiệu siêu xe nước Ý này từng đã phát hiện ra vấn đề này vào năm 2015. Theo đó, các đại lý sẽ nâng cấp hệ thống khí thải của các bồn chứa nhiên liệu bằng cách thêm một van kiểm soát tốt hơn và một van chặn mới để ngăn ngừa rủi ro cháy nổ.

Việc thu hồi lần này là một sự kiện khá “hiếm hoi” cho các chủ sở hữu Lamborghini. Trong năm 2012, hãng cũng từng phải sửa chữa 144 chiếc do sự cố  không thể để điều chỉnh đèn pha hồi tháng 12/2012. Lamborghini sẽ bắt đầu thu hồi vào ngày 24/2 này.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm