Autodaily đã có ứng dụng trên Android và IOS.

090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Hai, 18/12/2017 | 12:08

15:30  | 

5 thay đổi đáng giá trên Toyota Fortuner 2017

Với những sự thay đổi tích cực và đáng giá, tôi cho rằng, Fortuner 2017 sẽ tiếp tục thống trị phân khúc SUV tầm trung tại Việt Nam bởi đơn giản Toyota hiểu được nhu cầu, hiểu được tâm lý khách hàng.

Toyota Fortuner xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào tháng 2/2009 dưới dạng lắp ráp và kể từ đó, nó luôn dẫn đầu phân khúc SUV cỡ trung, chiếm 50% thị phần. Sau 8 năm, Fortuner ra mắt người tiêu dùng với diện mạo hoàn toàn mới và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

1.“Lột xác” về thiết kế ngoại thất

Có thể nói, Fortuner 2017 xứng đáng nhận được lời khen về thiết kế và được xem là bước đột phá của Toyota. Hãng xe Nhật đã luôn duy trì những đường nét mềm mại trên phiên bản cũ.

toyota-fortuner-2017-6.jpgFortuner 2017 xứng đáng nhận được lời khen về thiết kế và được xem là bước đột phá của Toyota. 

Tuy nhiên, Fortuner 2017 lại hoàn toàn khác khi mang trên mình thiết kế theo kịp dòng chảy thiết kế tươi mới trên toàn thế giới. Nói không ngoa, diện mạo của Fortuner 2017 khiến cho bất kỳ chủ sở hữu nào cũng cảm thấy tự hào với phong cách tự tin.

Tất nhiên, Fortuner 2017 vẫn còn một vài điểm nhỏ chưa khiến tôi thỏa mãn như phần vòm bánh xe chưa ăn nhập với thiết kế tổng thể. Nhưng đó cũng có thể là ý đồ của nhà sản xuất để nâng cấp cho các phiên bản tiếp theo.

2. “Chu đáo” trong từng chi tiết nội thất

Bước vào không gian nội thất, tổng thể của Fortuner 2017 đã có sự cải thiện đáng kể về chất liệu, mang lại cảm giác sang trọng và cao cấp hơn nhiều so với "mẫu xe tiền nhiệm". Tiếng đóng cửa chắc nịch khiến người dùng cảm thấy yên tâm hơn.

toyota-fortuner-2017-3.jpgTổng thể của Fortuner 2017 đã có sự cải thiện đáng kể về chất liệu, mang lại cảm giác sang trọng và cao cấp hơn nhiều so với "người tiền nhiệm".

Thay vì sử dụng điều hòa 2 vùng tự động ở hàng ghế trước, hãng xe Nhật lại lựa chọn cách trang bị cho Fortuner 2017 2 dàn lạnh và thêm cửa gió tự động cho hàng ghế thứ 2 (ở bản Fortuner V). Đây là chi tiết tôi đánh giá cao bởi hãng xe Nhật đã rất chu đáo khi quan tâm tới từng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Người ngồi hàng thế thứ 2 cũng có thể tự động điều chỉnh mức gió phù hợp với mình và tất nhiên, hành khách ngồi hàng ghế thứ 3 cũng yên tâm vì cửa gió cũng khá thuận tiện.

Ngoài ra, cách bố trí những móc treo đồi nhỏ ở sau lưng ghế cũng là chi tiết cần được nhắc đến. Nó càng làm tăng thêm sự chu đáo trong thiết kế của Toyota, mang đến sự tiện dụng cho khách hàng.

3. Hàng ghế thứ 3 tiện dụng

Thay vì cách gập hàng ghế thứ 3 cần nhiều sức mạnh ở Fortuner thế hệ trước, Toyota đã thay bằng cơ cấu gập một chạm thông minh và khá nhẹ nhàng. Khi không cần thiết, người sử dụng chỉ cần giật nhẹ giây kéo ở phía dưới ghế và dùng lực nhẹ là có thể treo 2 ghế lên một cách đơn giản và thuận tiện.

toyota-fortuner-2017-5.jpg toyota-fortuner-2017-4.jpg Thay vì cách gập hàng ghế thứ 3 nặng nề ở Fortuner thế hệ trước, Toyota đã thay bằng cơ cấu gập một chạm thông minh và khá nhẹ nhàng. 

Trong khi ở một số đối thủ, người ngồi hàng ghế thứ 3 tương đối bức bí vì hàng ghế thứ 2 không thể di chuyển được. Nhưng ở Fortuner 2017 thì khác, người ngồi hàng ghế thứ 2 có thể dịch chuyển ghế lên, nhường thêm không gian cho người ngồi sau (tất nhiên, người ngồi hàng ghế thứ 2 vẫn thoải mái).

4. Thêm nhiều trang bị an toàn

Không chỉ tập trung cải thiện thiết kế nội, ngoại thất, Toyota còn chú trọng đến trang bị an toàn trên Fortuner 2017. 

toyota-fortuner-2017-2.jpgKhông chỉ tập trung cải thiện thiết kế nội, ngoại thất, Toyota còn chú trọng đến trang bị an toàn trên Fortuner 2017.

Cụ thể như phiên bản Fortuner 4x4 đã sở hữu nhiều tính năng mà thế hệ trước không có như: Hệ thống cân bằng điện tử VSC với công tắc tắt OFF kiểm soát công suất động cơ và phân bổ lực phanh hợp lý tới từng bánh xe, nhờ đó giảm thiểu nguy cơ mất lái và trượt bánh xe đặc biệt trên các cung đường trơn trượt hay khi vào cua gấp; Hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A- TRC tác động lên công suất động cơ và lực phanh ở mỗi bánh xe, nhờ đó giúp chiếc xe có thể dễ dàng tăng tốc và khởi hành trên đường trơn trượt; hệ thống hỗ trợ xuống dốc DAC giúp người dùng yên tâm hơn khi vận hành xe ở những cung đường khó; camera lùi hay 7 túi khí.

5. Vận hành tiết kiệm

Thực tế thì Toyota Fortuner 2017 không có sự khác biệt quá nhiều về khả năng vận hành so với thế hệ trước khi công suất chỉ tăng thêm 4 mã lực và trang bị chế độ Eco Mode và Power Mode. Tuy nhiên với cá nhân tôi và có lẽ với phần đông người tiêu dùng thì công suất của Fortuner 2017 là vừa đủ để đáp ứng nhu cầu. 

toyota-fortuner-2017-1.jpgTrong quá trình chúng tôi thử nghiệm trên điều kiện đường hỗn hợp (đô thị và đường trường), Fortuner 2017 bản 2.7L 4x4 tiêu thụ trung bình 9,3 lít/100km

Rõ ràng, Toyota có thể trang bị cho Fortuner 2017 động cơ mạnh mẽ hơn, uy lực hơn, nhưng hãng xe Nhật chọn giải pháp dung hòa để mang lại khả năng vận hành tiết kiệm cho xe. Trong quá trình chúng tôi thử nghiệm trên điều kiện đường hỗn hợp (đô thị và đường trường), Fortuner 2017 bản 2.7L 4x4 tiêu thụ trung bình 9,3 lít/100km, một con số ấn tượng và thấp hơn so với mức công bố 9,5 lít/100km hỗn hợp từ nhà sản xuất công bố.

Lời kết

toyota-fortuner-2017-7.jpgVới những sự thay đổi tích cực, tôi cho rằng, Fortuner 2017 sẽ tiếp tục thống trị phân khúc SUV tầm trung tại Việt Nam trong thời gian dài nữa bởi đơn giản Toyota hiểu được nhu cầu, hiểu được tâm lý khách hàng.

Với những sự thay đổi tích cực, tôi cho rằng, Fortuner 2017 sẽ tiếp tục thống trị phân khúc SUV tầm trung tại Việt Nam bởi đơn giản Toyota hiểu được nhu cầu, hiểu được tâm lý khách hàng. Minh chứng rõ ràng nhất tôi muốn đưa ra đó là doanh số bán ra của Fortuner 2017 trong 2 tháng đầu năm. Cụ thể, ngay trong tháng đầu tiên bán tới tay người tiêu dùng, Fortuner đã đạt doanh số 1.237 xe, còn tháng 2 vừa qua (dù vào thời gian nghỉ Tết), nhưng cũng có đến 903 khách hàng lựa chọn Fortuner 2017. 

Vì những lý do đó, Toyota Fortuner 2017 sẽ vẫn là "kẻ dẫn đầu cuộc chơi" trong phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam.

Hoàng Tuấn (Trithucthoidai)

Ý kiến bạn đọc (9)
  • Xe nay thuc su khong nen mua. Cung phan khuc thi vi du ISUZU Mu-X chat luong hon va gia tri hon nhieu.Ngoai ra con Pajero Sport, Ford Everest cung rat dang gia!

    Tran Hung - 21:30 29/03/2017
    Trả lời   |     |   4   |  
  • Đáng giá nhất thuộc về Ford Everest, chạy dịch vụ thì Fotuner vô đối.

    Hai tn - 07:04 30/03/2017
    Trả lời   |     |   3   |  
  • mua xe này thì lên hẵn bản máy xăng đi ạ. cón máy dầu thì chọn MU-X cho nó đỡ sợ.

    duchoa - 16:47 03/04/2017
    Trả lời   |     |   1   |  
  • Làm gì có chuyện 4x4 2.7L của Fortuner mà chạy có 9,3L vừa chạy vừa đẩy hả??? Nói cho chính xác giờ người người có xe nhà nhà có xe thậm chí có cả vài chiếc

    chevroletcamaro - 00:22 30/03/2017
    Trả lời   |     |   1   |  
  • Mức 9,5l/100km đường hỗn hợp là không hợp lý

    Mr hoàng - 12:57 30/03/2017
    Trả lời   |     |   1   |  
  • Lấy đâu ra mà xe này ăn 10lit xăng.....nói quá điêu.... Phai tren 15lit, tay lái nặng hơn xe tải hạng nặng....sợ thật đấy...ai mà yếu chắc ko lái nổi đâu...

    trunghieu - 15:12 30/03/2017
    Trả lời   |     |   1   |  
  • Tôi là chủ xe fortuner 2017 v bản 1 cầu chạy đuợc 5000 tiêu thụ đuợc 8,7l xăng trên 100 cây quá chuẩn

    Phan nguyên đức - 05:57 17/05/2017
    Trả lời   |     |   1   |  
  • fotuner 2.7 chân ga muốn vượt khó lắm đạp ga nó cứ ì ra đó, nó tự điều khiển chứ không theo ý chủ nhân.

    thậun đất trời - 18:01 29/07/2017
    Trả lời   |     |   0   |  

Lịch sử

Lịch sử ít người biết về những chiếc xe tải của Ford
  5

Những chiếc xe tải, và sau này là dòng xe bán tải F-Series, Ranger hay Raptor của Ford có ngọn nguồn lịch sử ra đời cách...