10:56  | 

Dàn xe Maserati gây chú ý tại Triển lãm ôtô Geneva 2017

Sau một năm thành công với con số kỷ lục 42.100 xe được phân phối trên toàn cầu năm 2016, Maserati đã chọn Triển lãm xe ô tô thế giới Geneva lần thứ 87 để ra mắt các mẫu xe GranTurismo và GranCabrio phiên bản thể thao. Bên cạnh đó phiên bản nội thất đặc biệt sử dụng lụa Ermenegildo Zegna sang trong được thiết kế tinh tế cho chiếc SUV Levante cũng sẽ được giới thiệu.

Dàn xe Maserati gây chú ý tại Triển lãm ôtô Geneva 2017 01-geneva-motor-show-2017-maserati-stand-gamma-prodotto.jpgGian hàng Maserati tại Geneva Motor Show 2017.

Sản phẩm đầu tiên của Maserati Grand Touring hình thành từ năm 1957; 60 năm trước, 3500GT ra mắt công chúng tại Triển lãm xe Geneva và sau đó đã nhanh chóng tạo ra phân khúc thị trường mới, đã có đến 2200 chiếc xe phiên bản coupe và mui trần được bán ra. GranTurismo và GranCabrio Special Editions đánh dấu 60 năm bước ngoặt lịch sử của Maserati và kỉ niệm một trong những mẫu xe huyền thoại mang tính biểu tượng của Maserati.

Dàn xe Maserati gây chú ý tại Triển lãm ôtô Geneva 2017 10-maserati-granturismo-grancabrio-sport-special-edition-static.jpgBộ đôi GranTurismo và GranCabrio Special Editions.

Hiện tại chưa có thông tin chính xác về thời gian bắt đầu sản xuất và phân phối. Tuy nhiên, hai mẫu xe này sẽ sản xuất rất giới hạn chỉ 400 chiếc và chỉ ưu tiên cho các thị trường lớn.

Những tính năng độc đáo của các phiên bản như màu sơn 3 lớp ngoại thất hoàn toàn mới Rosso Italiano, tái hiện lại màu đỏ huyền thoại của chiếc xe Maserati 250F đã cùng Fangio giành chiến thắng giải đua F1 năm 1957 và nhấn mạnh sự liên kết với các các di sản lịch sử của Maserati.

Phần nội thất cũng được tân trang lại: Thiết kế nội thất mới sử dụng da Poltrona Frau hoặc da Alcantara phối cùng đường chỉ khâu tỉ mỉ với 4 cách kết hợp khác nhau. Một chi tiết nổi bật khác là phần ốp bệ cửa bằng sợi carbon với logo “Special Edition” và nắp ca pô được chế tác từ sợi carbon. Đây là điểm đặc biệt của 400 chiếc xe phiên giới hạn.

Dàn xe Maserati gây chú ý tại Triển lãm ôtô Geneva 2017 02-geneva-motor-show-2017-maserati-levante-ermenegildo-zegna-show-.jpgMaserati Levante Ermenegildo Zegna.

Triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2017 cũng có chương trình biểu diễn đặc biệt cho dòng xe Levante, đặc biệt gây chú ý với bộ nội thất sử dụng 100% vải lụa Ermenegildo Zegna. E.Zegna đã phát triển một loại vải lụa đặc biệt dành riêng cho Maserati, đem lại cảm giác mềm mại với màu be “Chevron” hoàn toàn mới kết hợp cùng da cao cấp màu be trên ghế ngồi và lưng tựa. Vải lụa màu kem với họa tiết “Nattè” cũng được sử dụng trên các mảng cửa xe, trong khi họa tiết “Jersey” được sử dụng trên phần phủ trần xe, các tấm che nắng.

Nội thất E. Zegna hoàn toàn mới sẽ tiếp tục làm phong phú thêm bộ sưu tập nội thất với 100% lụa thiên nhiên kết hợp da cao cấp với các tông màu đen, đỏ và nâu. Chiếc Levante trưng bày là phiên bản động cơ Diesel, công suất 275 mã lực, dung tích 3.0 lít và động cơ V6 kết hợp với hệ thống dẫn động“Q4” thông minh, hộp số tự động 8 cấp và tích hợp hệ thống Start&Stop.

Ngoài 2 dòng xe kể trên, Maserati cũng giới thiệu tới công chúng tham quan các dòng xe sedan Quattroporte và Ghibli, bên cạnh đó là mẫu xe SUV hiệu suất cao nhất trong gia đình SUV – Levante S.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm