Autodaily đã có ứng dụng trên Android và IOS.

090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Ba, 25/07/2017 | 13:34

08:36  | 

Đánh giá Honda Wave Alpha 2017: Nâng cấp đáng tiền ở động cơ

Động cơ 110cc hoàn toàn mới là điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Honda Wave Alpha 2017, đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ, nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Honda Wave Alpha – một chiếc xe không xa lạ gì với người tiêu dùng Việt. Cái cách mà mẫu xe nàyxuất hiện tại Việt Nam cũng phần nào đem lại thành công cho Honda. Còn nhớ, năm 2002, khi thị trường đang bị lũng đoạn bởi các loại xe Trung Quốc giá thành thấp, chiếc Wave Alpha đầu tiên đã ra đời với mức giá 10.990.000VND. Một chiếc xe có chất lượng, thương hiệu, độ bền cao, giá thành thấp lúc đó đã đánh bật được những chiếc xe Tàu ra khỏi thị trường Việt.

wave-alpha-110-2017-9.jpg

Tròn 15 năm sau sự xuất hiện của thế hệ đầu tiên, tháng 1/2017, Honda Việt Nam quyết định nâng cấp "đứa con cưng", bằng việc thay thế dòng động cơ 100 phân khối cũ bằng loại 110 phân khối hoàn toàn mới, đảm bảo 2 yếu tố vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Thời điểm hiện tại, dòng xe số của Honda Việt Nam đã phong phú hơn so với trước. Tuy nhiên, với giá bán dưới 20 triệu đồng, song hành cùng tiếng tăm thương hiệu, Wave Alpha vẫn đang duy trì vị trí số 1 trong tâm trí người tiêu dùng Việt.

Động cơ mới

Sau 15 năm gắn bó với dòng động cơ 100 phân khối đã làm nên thương hiệu và tên tuổi, mới đây Honda đã quyết định "khai tử" và thay thế bằng dòng động cơ hoàn toàn mới mạnh mẽ hơn, bền bỉ hơn mà vẫn cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Cụ thể, Wave Alpha 2017 được trang bị động cơ 109,1cc 4 kỳ, xi-lanh đơn,làm mát bằng không khí. Công suất tối đa đạt 8,2 Mã lực, mô-men xoắn cực đại 8,44 Nm.

wave-alpha-110-2017-27.jpgĐộng cơ 110 phân khối hoàn toàn mới trên Wave Alpha 2017.

Những thông số trên giúp Wave Alpha 2017 tiến gần hơn đến những “đàn anh” trong gia đình xe số là Blade và Wave RSX. Mặc dù dung tích xi-lanh lớn hơn, hiệu suất cao hơn nhưng Wave Alpha mới vẫn cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu. Với trọng lượng nhẹ hơn 1kg cùng công suất và mô-men xoắn vượt trội, Wave Alpha mới có khả năng đạt vận tốc tối đa lên đến 92 km/h, tăng 5 km/h so với phiên bản trước đó. Bên cạnh việc nâng cao dung tích động cơ, Wave Alpha 110 mới còn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 3 nghiêm ngặt.

Thiết kế

Xét về mặt tổng thể, Wave Alpha 2017 không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản trước đó. Phiên bản 2017 vẫn bám sát xu hướng thiết kế nhỏ gọn, tạo cho người dùng sự thoải mái, thuận tiện, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau trong đời sống hàng ngày.

wave-alpha-110-2017-4.jpg

 

Động cơ mới mạnh mẽ hơn thế hệ tiền nhiệm đòi hỏi các kĩ sư của Honda phải điều chỉnh lại hệ thống thân vỏ, đặc biệt là tính khí động học của xe để đảm bảo khi vận hành không xảy ra hiện tượng bồng bềnh và rung lắc ở tốc độ cao. Phần mặt nạ được thiết kế liền khối với yếm xe đảm bảo mang lại sự thon gọn đặc trưng vốn có khi nhìn từ phía trước.

wave-alpha-110-2017-28.jpg wave-alpha-110-2017-14.jpg wave-alpha-110-2017-17.jpg

Chắn bùn trước được kéo dài hơn so với thế hệ tiền nhiệm giúp nâng cao khả năng chắn bùn bẩn đặc biệt khi đi trên các đoạn đường lầy lội hay ngập nước. Ngoài ra, đuôi tay lái được thiết kế thon gọn hơn, làm tăng cảm giác thanh thoát và gọn gàng cho xe đồng thời vẫn kiểm soát tốt độ rung lắc của tay lái.

Dù thiết kế khung sườn có thay đổi nhưng về cơ bản vị trí lái của xe vẫn giữ những điểm quen thuộc và đặc trưng, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người lái. Mũi yên xe được thu gọn lại giúp người lái để chân được dễ dàng và chắc chắn khi di chuyển. Những trang bị tiêu chuẩn khác trên Wave Alpha mới bao gồm đèn pha thiết kế nhỏ gọn, đèn xi-nhan trước tích hợp 2 bên đèn pha.

wave-alpha-110-2017-25.jpg wave-alpha-110-2017-19.jpg

 

Cụm đèn hậu liền khối, được vuốt gọn, hài hòa với tổng thể tạo cảm giác chắc chắn và cân đối cho xe khi nhìn từ phía sau. Chiều cao của cửa xả khí thải được nâng cao hơn mặt đất so với phiên bản trước, nhờ đó thiết kế ống xả có độ vuốt cao sắc nét đồng thời giúp ngăn nước chảy vào khi trời mưa. Mặt đồng hồ với các thông số vận hành được hiển thị đầy đủ, thu vào tầm mắt của người điều khiển một cách tự nhiên và thuận tiện.

wave-alpha-110-2017-10.jpg wave-alpha-110-2017-16.jpg wave-alpha-110-2017-23.jpg 

Honda Wave Alpha 2017 sở hữu các kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.914 mm x 688 mm x 1.075 mm, chiều cao yên ở mức 769 mm và chiều dài trục cơ sở là 1.224 mm. Bình xăng dung tích khá nhỏ chỉ 3,7L. Vành xe là loại nan hoa kích thước 17 inch, lốp xe kích thước 70/90 phía trước và 80/90 phía sau. Hệ thống giảm xóc trước là loại ống lồng giảm chấn thủy lực, phía sau là lò xo trụ giảm chấn thủy lực.

wave-alpha-110-2017-3.jpg

Một số trang bị tiện ích trên Wave Alpha 2017 bao gồm ổ khóa 3 trong 1 được thiết kế hiện đại bao gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ, dễ sử dụng và chống gỉ sét hiệu quả cho người sử dụng. Không gian để đồ phía dưới yên xe ở mức vừa phải, không rộng và cũng không quá nhỏ với một mẫu xe số. Tại đây người dùng có thể để vừa 1 bộ áo mua gấp gọn, ví nam và một số đồ dùng kích thước nhỏ khác.

wave-alpha-110-2017-26.jpg wave-alpha-110-2017-30.jpg

Vận Hành

Kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam cách đây 15 năm, Wave Alpha luôn được biết đến là một mẫu xe có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng vận hành và sử dụng. Với phiên bản 2017, ngoài việc vẫn được giữ lại kiểu dáng rất đỗi quen thuộc với khách hàng Việt Nam. Wave Alpha còn mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới bằng động cơ 110 phân khối mạnh mẽ và bền bỉ.

wave-alpha-110-2017-11.jpg

Với chiều cao yên chỉ 769mm, cùng trọng lượng không tải chỉ 97 kg, Wave Alpha phù hợp với số đông người tiêu dùng Việt. Chiều cao yên thấp cho phép người dùng dễ dàng lên xuống cũng như dừng đỗ. Trong khi đó trọng lượng nhẹ giúp người dùng thuận tiện mỗi khi quay đầu, dắt hay xếp gọn ngay cả với một nữ giới chân yếu tay mềm.

Tuy nhiên đó chỉ là một trong số rất nhiều những ưu điểm giúp Honda Wave Alpha chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng Việt trong tầm giá dưới 20 triệu đồng. Như đã nói ở trên, điểm đáng chú ý nhất trên thế hệ mới của Wave Alpha chính là động cơ 110cc hoàn toàn mới thay thế loại 100cc trước đó. Không chỉ mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, loại 110 phân khối còn tạo ra cảm giác vận hành êm ái ở các dải tốc độ.

wave-alpha-110-2017-12.jpg

Ngay từ thao tác vào số 1, Wave Alpha 2017 đã cho thấy khả năng chuyển số êm và nhạy của mình. Cùng với đó, khả năng tăng tốc ở cấp số này cũng là một điểm cộng khi chỉ cần nhích nhẹ tay ga dường như xe đã ngay lập tức vọt về phía trước. Khi chịu tải 2 người, độ trễ tay ga ở nước đầu cũng đã được triệt tiêu khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Tiếp tục tăng ga và vượt qua mốc 20 km/h, động cơ bắt đầu gằn và kêu to hơn báo hiệu tôi nên chuyển sang số 2. Hơi giảm tay ga và nhấn nhẹ cần số, hộp số gần như ngay lập tức phản ứng và nhanh chóng chuyển sang số 2 một cách mượt mà.Cứ như thế, khi chuyển sang số 3 và số 4 hay dồn nhanh từ số 4 về số 1 ở tốc độ cao, hộp số của Wave Alpha 110 mới càng cho thấy sự nhạy bén của mình và làm tôi rất hài lòng.

wave-alpha-110-2017-13.jpg

Về khả năng tăng tốc, Wave Alpha 110 mới giờ đây chẳng thua kém gì những người anh em RSX hay Blade 110. Động cơ mới đã giúp Wave Alpha lột xác so với phiên bản tiền nhiệm. Trong những lần kiểm tra khả năng tăng tốc, ở dải tốc tốc độ từ 0 – 60 km/h, xe không những không gặp nhiều khó khăn mà còn nhanh chóng đạt được.

Không những thế, ở dải tốc độ từ 60 – 80 km/h, Wave Alpha mới cũng chỉ gặp đôi chút khó khăn, khác so vớiphiên bản sử dụng động cơ 100 phân khối cũ. Lúc này, tiếng máy bắt đầu hơi gằn nhưng cũng không quá to mà thay vào đó là tiếng pô khi tăng tốc nghe khá “chắc” thể hiện rõ sức mạnh của khối động cơ 110 phân khối. Đây chính là một tín hiệu đáng mừng cho những người thường xuyên sử dụng di chuyển mẫu xe này trên những chặng đường dài hay các bạn trẻ sử dụng để đi phượt.

wave-alpha-110-2017-2.jpg

Ngoài ra, với thiết kế thon gọn, trọng lượng chỉ 97kg kết hợp cùng động cơ mới mạnh mẽ mang đến gia tốc ấn tượng hơn giúp Wave Alpha 2017 luôn chiếm ưu thế trong những pha bứt tốc vượt xe phía trước. Đây cũng là một trong những ưu điểm mà tôi cảm thấy khá ấn tượng ở mẫu xe này.

Kết luận

wave-alpha-110-2017-31.jpg

 

Với việc được trang bị động cơ mới mạnh mẽ hơn, đầm chắc hơn, Honda Wave Alpha đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn với người tiêu dùng trong phân khúc xe số giá rẻ. Nếu như bạn đang cần tìm một mẫu xe số với những tiêu chí như giá thành hợp lý, ngoại hình trẻ trung năng động, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao,  thì Honda Wave Alpha 2017 chính là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay.

>>> Ảnh chi tiết Honda Wave Alpha 2017

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ảnh: Tùng Lâm

Ý kiến bạn đọc (19)
  • con sirius 2006 của em vẫn kéo 90km/h ngọt ngào nhé. thậm chí còn đầm chắc hơn con này. và còn nói thêm là đầu bò con này nhanh bị xào cực kì. chạy 1 thời gian là lòi mặt liền

    yui hatano - 15:09 03/03/2017
    Trả lời   |     |   6   |  
  • Càng nâng cấp thì càng xấu...mặt nạ với tiếg bô cũ vẫn ok hơn .

    ditconmemay - 13:58 24/05/2017
    Trả lời   |     |   4   |  
  • Để nguyên mẫu động cơ cũ ngon hơn và ống xả kiểu cũ cho âm thanh rất hay, không nên làm mới như vậy!

    doquangtan - 15:37 13/06/2017
    Trả lời   |     |   2   |  
  • Tiếng bô kêu nghe chán lắm. Tăng tốc kém so với phiên bản cũ. Nhưng lỡ mua mất rồi

    Vũ văn thắng - 19:15 07/04/2017
    Trả lời   |     |   2   |  
  • Mình đang tính mua xe mà còn đang băn khoăn ko biêt nên mua sirius hay way anpha.hien minh đang đi sirius thi thấy khá ổn và máy khỏe.dieu minh lo ngai ở way anpha là sức manh của nó.minh ở đà lạt đường rốc nhiều chi sợ mua về mà máy yếu thi rất khó khăn khi đi 2 người lên rốc

    Mai anh đao - 09:34 05/05/2017
    Trả lời   |     |   0   |  
    • mua sirius bạn ạ ,, mình đi jupiter được 10 năm rồi vừa bán xong máy vẫn êm ru và bốc nữa , nhà bây giờ mình đang đi jupiter gp mới mua bán xe dream mua , bán xe jupiter cũ đi mua cũng là xe của yamaha cho vợ , nên đi xe yamaha không phải lăn tăn đâu

      doquangtan - 09:34 05/05/2017
        |   0   |  
  • đời 2016 thấy mọi ng mua nhiều quá , nhưng mk lỡ mua 2017 rùi bgio k đổi dk chứ

    Đỗ Văn Minh - 08:01 23/04/2017
    Trả lời   |     |   0   |  
  • Đắt so với truớc kia

    hằng - 10:24 12/03/2017
    Trả lời   |     |   0   |  
  • wave 2017 đua tốc độ vs wave 2016 vẫn thua, xe mới đua với xe đi được năm rưỡi r đấy. sai lầm khi mình mua đời mới, cuối cùng bh phải đổi sang e wave cam để đi cho sướng, nghe âm thanh thù thôi rồi =]]

    Nguyễn Tuấn Ngọc - 08:01 20/06/2017
    Trả lời   |     |   0   |  
    • ALPHA ĐỜI 2004 2005 MỚI LÀ ĐỈNH LÀ CHẤT HONDA

      trần duy tiệp - 15:37 13/06/2017
        |   0   |  
  • Năm trước tôi chạy wave a 100, được hơn một năm, máy kêu quá, kêu đến nỗi thằng em bảo: anh đi xe không chịu thay dầu máy hay sao? (cãi nhau với cả tôi vì chẳng có lý xe mới như thế mà đã...) Sau đó tôi đổi xe sang wave a đời 110; xe mới - chạy êm nhưng ...một lần phải phanh gấp bằng phanh trước ở tốc độ dưới 40km thì vai, càng trước bị "bay" - xe...

    con người với những ngôi sao xa - 08:55 14/07/2017
    Trả lời   |     |   0   |  
  • Phần mặt nạ cu đẹp hon ,va ống xả cu nữa con moi thứ on ca

    Vu van viet - 08:00 23/04/2017
    Trả lời   |     |   0   |  
  • Lỡ mua rồi phải chịu thôi. Đời nào cũng có cái hay cái dở riêng. Hãy tôn trọng bạn đồng hành, quan trọng ở người sử dụng nữa. Ok

    Thanhson - 19:36 25/06/2017
    Trả lời   |     |   0   |