14:34  | 

Honda CR-V 2017 là mẫu crossover an toàn nhất

Honda CR-V 2017 vừa nhận được đánh giá an toàn cao nhất (Top Safety Pick+) từ Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS).

Honda CR-V 2017 vừa trải qua các bài kiểm tra va chạm của IIHS với các thử nghiệm đều được nhận kết quả xếp hạng ở mức “Good - tốt”.

Honda CR-V 2017 là mẫu crossover an toàn nhất honda-cr-v-2017-5.jpgHonda CR-V 2017 là mẫu crossover an toàn nhất.

Mẫu crossover phổ thông của thương hiệu Nhật đã đạt Top Safety Pick +, đây là đánh giá an toàn cao nhất của IIHS cho 1 mẫu xe. Để đạt được giải thưởng này, mẫu xe thử nghiệm phải được đánh giá tốt ở ít nhất 4 trong 5 bài kiểm tra va chạm bao gồm: va chạm phía trước, va chạm bên, độ an toàn của mái xe, độ an toàn của ghế và các bài kiểm tra va chạm tình huống. 

Bên cạnh đó, đây cũng là danh hiệu cao nhất mà một phương tiện giao thông có thể nhận được từ IIHS, không chỉ biểu trưng cho số điểm đánh giá cao cho mức độ an toàn khi xảy ra tai nạn, hệ thống bảo vệ khi xảy ra va chạm từ phía trước, hệ thống đèn báo.

Ngoại trừ biến thể LX thì từ phiên bản cơ bản trở lên đều được trang bị tính năng hỗ trợ lái và tính năng năng an toàn hoạt động nhạy bao gồm chức năng cảnh báo nguy cơ va chạm phía trước, phanh khẩn tự động trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống kiểm soát hành trình tương thích, hỗ trợ giữ làn đường và giảm rung lắc khi rẽ sang đường khác.

Trong mục kiểm tra mức độ bảo vệ khi xảy ra va chạm phía trước xe, xe còn giành được điểm cao nhất “Superior – cao cấp” vì có khả năng tránh va chạm dù đang chạy ở vận tốc từ 19 km/h đến 40 km/h.

Đối với hạng mục kiểm tra mới dùng để đánh giá mức độ làm việc hiệu quả của cụm đèn trước, Honda CR-V 2017 với gói lựa chọn nâng cấp đèn LED đạt được điểm đánh giá “Acceptable – đạt yêu cầu”. Tuy nhiên, những phiên bản xe cơ bản trang bị sẵn đèn pha halogen chỉ nhận được điểm đánh giá “Marginal – mức yêu cầu tối thiểu”.

Quan trọng là, nếu chiếc xe muốn nhận được đánh giá ở mức Advance (vượt trội) hoặc Superior (cao cấp) cho khả năng đảm bảo an toàn khi xảy ra va chạm phía trước thì bắt buộc điểm của cụm đèn pha phải đạt Acceptable hoặc Good. Đảm bảo hai yếu tố trên thì mới được xét đến danh hiệu Top Safety Pick+.

Về an toàn, Honda CR-V đã trang bị bộ công nghệ an toàn Honda Sensing từ đời 2015, giúp mẫu xe được đánh giá rất cao bởi tạp chí Motor Trend. Phiên bản 2017 còn mở rộng việc áp dụng Honda Sensing ngay ở những phiên bản tiêu chuẩn. Honda Sensing gồm có tự động phanh khẩn cấp với cảnh báo va chạm phía trước (gồm cả người đi bộ), phát hiện chệch khỏi đường, cảnh báo chệch làn, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, và cảnh báo điểm mù khi lùi.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm