10:11  | 

Jaguar ra mắt xe sang phục vụ giới nhà giàu Trung Quốc

Thương hiệu xe sang Anh Quốc - Jaguar vừa xác nhận sẽ ra mắt mẫu sedan XE L mới tại triển lãm Shanghai Motor Show 2017 diễn ra vào tháng sau.

Một điều không thể chối cãi là các hãng xe sang hiện đang ngày càng “chăm chút” cho  thị trường Trung Quốc và càng phải “ưu ái” hơn cho quốc gia này những mẫu xe riêng biệt. Bởi vì các khách hàng “sành” ở nước này thường muốn tận hưởng trọn không gian phía sau xe và phải có tài xế riêng cho mình.

Jaguar ra mắt xe sang phục vụ giới nhà giàu Trung Quốc jaguar-xe-l-2.jpegJaguar XE L - Xe sang “dài” chuẩn bị ra mắt giới nhà giàu Trung Quốc.

Ở hầu hết các thị trường khác, nếu bạn muốn sở hữu một mẫu sedan có nhiều không gian hơn thì sẽ phải chọn một mẫu xe lớn hơn trong dòng sản phẩm. Nhưng, ở Trung Quốc thì lại khác, khác ở chỗ là người tiêu dùng chỉ thích những mẫu sedan mang trên mình một chữ “L” – tức trục cơ sở kéo dài, được đặt ở đằng sau của xe.

Đó cũng là lý do thương hiệu xe Anh Quốc – Jaguar luôn phải hiểu và chiều lòng khách hàng ở Trung Quốc. Trước đó, hãng cũng ra mắt thị trường này một phiên bản “dài” - XF L, trong dịp triển lãm ôtô Bắc Kinh hồi năm ngoái.

Không riêng gì thương hiệu “báo gấm”, ở thị trường này còn có sự xuất hiện của Audi, BMW và Mercedes đến từ Đức với các phiên bản kéo dài lần lượt là mẫu A4, 3-Series và C-Class . Và đương nhiên, tất cả đều dành riêng cho các “thượng đế” ở Trung Quốc.

Dự kiến, chiếc XE L sẽ không có thiết kế khác biệt quá nhiều so với dòng XE tiêu chuẩn, ngoại trừ chiều dài được tăng lên tạo không gian lớn hơn bên trong nội thất. Chiếc xe dài hơn khoảng 5 inch (12,7 cm). Giống với phiên bản XF L, XE trục cơ sở dài cũng được trang bị một số đặc tính sang trọng như ghế ngồi mát-xa, tất cả các kính đều phủ màu, hệ thống thông tin giải trí nâng cấp cùng các màn hình cỡ lớn được gắn phía sau ghế trước. Bên cạnh trục cơ sở được kéo dài thì Jaguar XE L có khả năng hiệu suất sẽ tương tự so với phiên bản tiêu chuẩn.

Với cái suy nghĩ “lớn hơn là tốt hơn”, nó phản ánh cái gọi là “uy tín” của chủ nhân khi sở hữu một chiếc xe ở Trung Quốc. Vì thế, khi mua một chiếc xe hạng sang nào đó, giới nhà giàu Trung Quốc luôn muốn thể hiện địa vị và sự giàu có bằng việc chọn phiên bản lớn/dài hơn.

Hầu hết những người sở hữu “xe khủng” tại Trung Quốc là giới thượng lưu. Họ thường có tài xế riêng nên yếu tố không gian và sự thoải mái cho hàng ghế phía sau là “ưu tiên” hàng đầu khi mua bất kì dòng sedan hạng sang nào.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm