10:05  | 

Nguy cơ cháy, 1 triệu xe Mercedes-Benz bị triệu hồi

Hơn 1 triệu xe Mercedes-Benz trên toàn thế giới “dính án” triệu hồi do lỗi quá nhiệt ở bộ phận khởi động có thể dẫn đến cháy nổ.

Tập đoàn mẹ của thương hiệu Mercedes-Benz là Daimler AG vừa công bố sẽ thu hồi 1 triệu xe đời mới của hãng trên toàn thế giới. Các mẫu xe thuộc các dòng Mercedes-Benz C-Class, E-Class, CLA, GLA và GLC nằm trong diện thu hồi lần này được xác định sản xuất từ năm 2015 tới 2017.

Nguy cơ cháy, 1 triệu xe Mercedes-Benz bị triệu hồi mercedes-benz-e-class-estate-2017-1.jpg

Trong số này, có tới 307.629 chiếc tại Mỹ, thị trường lớn nhất của hãng xe Đức. Gần 700.000 xe còn lại tập trung ở hai thị trường lớn khác là Trung Quốc, Đức và những thị trường khác. Việt Nam khả năng cũng nằm trong phạm vi triệu hồi bởi hầu hết các mẫu xe ảnh hưởng đều đang được bán tại đây.

Nguyên nhân là các xe trong diện thu hồi có nguy cơ bị cháy do lỗi quá nhiệt ở bộ phận khởi động có thể dẫn đến cháy nổ. Trước đó đã ghi nhận 51 vụ cháy hệ thống cầu chì trên xe.

Mercedes-Benz sẽ gửi thông báo tới những khách hàng có xe trong diện triệu hồi vào cuối tháng này. Tuy nhiên, phải đợi tới tháng 7 các bộ phận thay thế mới được cung ứng đủ để sửa chữa thay thế các chi tiết lỗi.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm