15:40  | 

Porsche Panamera Turbo Sport Turismo có giá 11,05 tỷ tại Việt Nam

Chỉ vừa ra mắt thị trường toàn cầu tại Geneva Motor Show 2017 cách đây ít ngày, Porche Panamera Sport Turismo đã chính thức có giá bán các phiên bản ở thị trường Việt Nam từ 5,41 – 11,05 tỷ đồng.

Porsche Panamera Sport Turismo 2018 vừa được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2017 với 5 phiên bản khác nhau trong khi tại Việt Nam sẽ có sự xuất hiện của 3 phiên bản. Giá khởi điểm của Panamera 4 Sport Turismo sẽ bắt đầu từ 5,41 tỷ đồng, Panamera 4S Sport Turismo là 7,56 tỷ và 11,05 tỷ cho phiên bản Turbo. 2 phiên bản không được phân phối tại Việt Nam bao gồm Panamera 4 E-Hybrid Sport turismo và Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo.

Porsche Panamera Turbo Sport Turismo có giá 11,05 tỷ tại Việt Nam 03-2018-porsche-panamera-sport-turismo-geneva-1.jpg

Dựa trên sự thành công của dòng xe saloon thể thao, phiên bản Panamera mới này một lần nữa khẳng định lại tuyên ngôn mạnh mẽ trong phân khúc của xe sang với thiết kế đặc trưng. Với cửa sau lớn, gờ khoang hành lý thấp, thể tích khoang hành lý được mở rộng và khái niệm 4+1 ghế ngồi, phiên bản mới này của dòng xe Panamera mang đến một tổng thể hoàn hảo giữa tính ứng dụng hàng ngày và sự linh hoạt tối ưu.

Porsche Panamera Turbo Sport Turismo có giá 11,05 tỷ tại Việt Nam 06-2018-porsche-panamera-sport-turismo-geneva-1.jpg

 Tất cả phiên bản Panamera Sport Turismo đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM) – hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động với ly hợp đa đĩa được điều khiển điện tử. Trên các phiên bản S, hệ thống treo khí nén chủ động với công nghệ ba buồng cũng được trang bị tiêu chuẩn.

Về mặt thiết kế, cũng giống như phiên bản saloon thể thao với thiết kế coupe của dòng xe Panamera, phiên bản Sport mang đặc trưng riêng với tỉ lệ thiết kế đầy tính năng động – phản ánh một cách hoàn hảo của một Porsche DNA. Mẫu xe dài 5.049 mm, cao 1.428 mm và rộng 1.937 mm, cùng trục cơ sở dài 2.950 mm. Kiển dáng xe càng độc đáo hơn với khoảng cách ngắn từ tâm bánh xe đến cản trước và sau cùng mâm xe lớn đến 21 inch.

Porsche Panamera Turbo Sport Turismo có giá 11,05 tỷ tại Việt Nam 05-2018-porsche-panamera-sport-turismo-geneva-1.jpg

Tính từ điểm đầu của cửa sau, đuôi xe của phiên bản Sport Turismo có thiết kế hoàn toàn riêng biệt. Phía trên đường gân nổi bật, đường viền cửa sổ được nối dài và đường cong mui có độ dài tương xứng mang đến vẻ mạnh mẽ. Tại đuôi xe, phần mui vuốt thấp nhưng nhẹ nhàng hơn đường viền cửa sổ, tạo nên vẻ nổi bật và đặc trưng cho cột D, cột nối liền đường gân bên hông xe mô phỏng theo thiết kế coupe.

Porsche Panamera Turbo Sport Turismo có giá 11,05 tỷ tại Việt Nam 04-2018-porsche-panamera-sport-turismo-geneva-1.jpg

Panamera Sport Turismo sở hữu cánh gió vô cùng đặc biệt. Ở tốc độ dưới 170 km/giờ, chi tiết định hướng khí động học – bộ phận trung tâm của hệ thống Khí động học chủ động của Porsche (PAA) - vẫn giữ vị trí thu gọn với góc mở -7 độ, làm giảm lực ma sát giúp tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu. Khi tốc độ đạt trên 170km/giờ, cánh gió trên mui tự động di chuyển đến vị trí tăng cường hiệu suất với góc mở +1 độ, tăng cường tính vận hành ổn định và tính năng động theo phương ngang.

Porsche Panamera Turbo Sport Turismo có giá 11,05 tỷ tại Việt Nam porsche-panamera-sport-turismo-6.jpg

Hệ thống PAA cũng tự động điều chỉnh góc nghiêng của cánh gió đến +26 độ khi cửa sổ trời toàn cảnh kiểu trượt đang mở tại tốc độ 90 km/giờ hoặc lớn hơn. Lúc này, cánh gió giúp giảm thiểu tiếng ồn vào khoang nội thất. Sport Turismo là phiên bản đầu tiên của dòng xe Panamera được trang bị ba ghế ngồi tại hàng ghế sau. Thiết lập bốn ghế ngồi cho các phiên bản Panamera Sport Turismo với hai ghế ngồi điều chỉnh điện riêng biệt tại hàng ghế sau cũng là tùy chọn sẵn có.

Porsche Panamera Turbo Sport Turismo có giá 11,05 tỷ tại Việt Nam panamera-sport-turismo-6.jpg

Khoang hành lý của Sport Turismo có sức chứa đến 520 lít (đối với Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo: 425 lít) nhiều hơn 20 lít so với phiên bản saloon thể thao. Sức chứa tăng thêm khoảng 50 lít nếu tính đến mui xe khi hàng ghế sau được gập lại. Tựa lưng của ba ghế sau có thể cùng được gập gọn hoặc riêng lẻ (theo tỉ lệ chia 40:20:40) và được mở khóa điện tử từ khoang hành lý. Khi tất cả lưng ghế được gập, sàn khoang hành lý trở nên bằng phẳng. Lúc này, sức chứa tăng đến 1.390 lít (đối với Panamera 4 E-Hybrid Sport Turismo: 1.295 lít).

Porsche Panamera Turbo Sport Turismo có giá 11,05 tỷ tại Việt Nam panamera-sport-turismo-1.jpg

Panamera Sport Turismo sẽ có các sự lựa chọn động cơ khác nhau bao gồm 330 mã lực trên phiên bản Panamera 4, 462 mã lực trên Panamera 4 E-Hybrid, 440 mã lực trên Panamera 4S, 422 mã lực trên Panamera 4S Diesel, 550 mã lực trên Panamera Turbo.

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm