12:17  | 

Bugatti Veyron từng của đại gia Minh Nhựa giờ ra sao?

Tháng 9/2016, sau khi đưa về garage “thần gió” Pagani Huayra, đại gia Minh Nhựa đã quyết định chia tay với Bugatti Veyron từng gắn bó với tên tuổi của mình. Kể từ đó đến nay, siêu xe này vẫn chưa tái xuất bất cứ một lần nào trên đường phố Sài Gòn.

Sau khi chia tay đại gia Minh Nhựa, chiếc Bugatti Veyron độc nhất vô nhị tại Việt Nam hiện vẫn đang nằm tại một showroom kinh doanh xe hơi cao cấp tại Sài Gòn. Tuy nhiên từ đó đến nay, “Ông hoàng tốc độ” vẫn chưa có thêm một lần nào lăn bánh mà chỉ nằm tại một chỗ, thi thoảng được các chuyên gia Nhật Bản tân trang lại “sắc đẹp”.

Bugatti Veyron từng của đại gia Minh Nhựa giờ ra sao? bugatti-8-1.jpgChiếc Bugatti Veyron được các chuyên gia Nhật Bản chăm sóc tại một showroom ở Sài Gòn.

Hình ảnh mới nhất của siêu phẩm tốc độ này vừa được người dùng Facebook có tên Hura Can chia sẻ cho thấy xe trông vẫn còn khá nguyên vẹn, những chi tiết trên xe vẫn rất mới và chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi thời gian và thời tiết mặc dù đã có tuổi đời gần 10 năm tuổi. Ngoại thất được tân trang lại trông như mới, các chi tiết bị tác động sau nhiều năm chịu không khí nhiệt đới tại Việt Nam cũng đã được chăm sóc lại. một số vị trí dễ bị va quệt như 2 bên vòm bánh trước, tay nắm cửa, cản trước được bọc phim dán bảo vệ.

Bugatti Veyron từng của đại gia Minh Nhựa giờ ra sao? bugatti-2.jpg

Bugatti Veyron từng của đại gia Minh Nhựa thuộc phiên bản tiêu chuẩn đời 2008, được hãng xe Pháp sản xuất đúng 300 chiếc trên toàn thế giới. Được đưa về từ tháng 2 năm 2012, tuy nhiên số lần lăn bánh ra đường của siêu phẩm Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam này chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Bugatti Veyron từng của đại gia Minh Nhựa giờ ra sao? bugatti-6.jpg

Điểm nổi bật nhất tạo nên tên tuổi cho Bugatti Veyron chính là khối động cơ siêu khủng của mình. Xe được trang bị động cơ 8 lít, 16 xilanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp. Nhờ đó, nó có được những chỉ số khủng khiếp như công suất đạt 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.250 Nm. Với khối động cơ này, Veyron có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 407 km/h và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây.

Bugatti Veyron từng của đại gia Minh Nhựa giờ ra sao? bugatti-12.jpg

Xe sử dụng bộ mâm hợp kim mạ chrome sáng 12 chấu đi kèm bộ lốp Michelin PAX được chế tạo riêng, cụm đèn pha 3 bóng đặt ngang. Bugatti Veyron có thiết kế 2 ghế ngồi, động cơ được đặt phía sau, 2 bên sườn xe là 2 hốc hút gió khá lớn. Phần đuôi của xe cũng không có quá nhiều chi tiết phức tạp. Cản sau lớn với những cánh chia gió, chính giữa là ống xả hình tứ giác khá lớn, bên trên là hốc tản nhiệt cho động cơ.

Bugatti Veyron từng của đại gia Minh Nhựa giờ ra sao? bugatti-4.jpg

Cánh gió sau của xe có chức năng như một hệ thống phanh khí động học. Khi lái ở tốc độ 193 km/h ở chế độ Handling, người lái đạp phanh, cánh gió tự thay đổi sang góc 55 độ trong 0,4 giây. Hiệu suất hoạt động của cánh gió đó tương đương với hiệu quả phanh trên những mẫu xe phổ thông. Chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam sở hữu nội thất màu kem sữa kết hợp cũng những chi tiết kim loại mạ chrome sáng.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ảnh: Hura Can

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm