19:47  | 

Honda Việt Nam có Tổng Giám đốc mới

Kể từ ngày 1/4/2017, Honda Việt Nam có Tổng Giám đốc mới là ông Toshio Kuwahara, thay thế cho người tiền nhiệm là ông Minoru Kato.

Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc Honda Việt Nam, ông Toshio Kuwahara đã giữ cương vị Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Honda Ô tô Philipines trong giai đoạn 2014-2017. Ông đã có hơn 17 năm gắn bó với Honda.

Honda Việt Nam có Tổng Giám đốc mới tgd-honda-copy.jpgÔng Toshio Kuwahara, Tân Tổng Giám đốc Honda Việt Nam.

Trong khi đó, ông Mironu Kato sau nhiệm kỳ 3 năm với cương vị Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam, sẽ chuyển sang đảm nhiệm vai trò mới là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Công ty Honda Xe máy Ấn Độ (HMSI).

Với sự chỉ đạo mạnh mẽ và hiệu quả của ông Minoru Kato, Honda Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc và thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng trong cả lĩnh vực ô tô, xe máy.

Ông Minoru Kato đã có những cống hiến lớn lao cho dấu mốc xuất xưởng chiếc xe máy thứ 20 triệu. Triển lãm Motor, Xe máy Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2015 cũng là kết quả từ những nỗ lực dài hạn của ông Minoru Kato trên cương vị là Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất Xe máy tại Việt Nam (VAMM).

Bên cạnh đó, ông Minoru Kato còn được ghi nhận là người đặt nền móng cho hoạt động đua xe thể thao của Honda tại Việt Nam. Với xuất phát điểm đầu tiên hầu như không có hoạt động nào, Honda Việt Nam hiện đang đào tạo và sở hữu các tay đua tham gia các giải đua trong nước và quốc tế.

Trong nhiệm kỳ của ông Kato tại Việt Nam, doanh số Ô tô của Honda Việt Nam đã tăng trưởng gấp đôi, từ 6.000 xe năm tài chính FY15 lên hơn 12.000 xe trong năm tài chính FY17. Theo đó,  vào năm 2016, Honda Ô tô Việt Nam đã đạt sản lượng cộng dồn 50 nghìn xe.

Cũng trong khoảng thời gian này, Honda Việt Nam đã đạt được vị trí số một trong chỉ số đánh giá mức độ thỏa mãn của khách hàng về dịch vụ hậu mãi theo khảo sát của G.D. Power Asia Pacific trong 2 năm liên tiếp (2015 và 2016). 

Cuối cùng nhưng không kèm phần quan trọng, trong nhiệm kỳ của ông Minoru Kato, Honda Việt Nam luôn được đánh giá là một công ty luôn chú trọng đến hoạt động xã hội và lái xe an toàn. Đặc biệt, Honda Việt Nam đã khánh thành Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn thứ hai đạt tiêu chuẩn quốc tế và được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại.

Anh Quân (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm