22:38  | 

Lái thử xe, khách hàng đâm bung túi khí Honda Civic 1.5L VTEC Turbo

Có thể do nhầm lẫn chân ga với chân phanh, một khách hàng đã đâm chiếc Honda Civic 1.5L VTEC Turbo vào cột đèn và làm bung các túi khí.

Vụ việc xảy ra trong buổi lái thử xe do đại lý Honda Bắc Giang tổ chức ngày hôm nay (08/04). Rất may mắn người lái thử không gặp chấn thương nghiêm trọng nào, còn chiếc Civic bị hư hỏng nặng phần đầu nhưng được đánh giá cao về độ an toàn khi các túi khí trong xe đều bung ra, bảo vệ người ngồi bên trong.

Lái thử xe, khách hàng đâm bung túi khí Honda Civic 1.5L VTEC Turbo civic-turbo.jpgChiếc Civic bị hư hỏng nặng phần đầu nhưng được đánh giá cao về độ an toàn khi các túi khí trong xe đều bung ra, bảo vệ người ngồi bên trong.

Honda Civic 1.5L VTEC Turbo được trang bị động cơ 1.5 nhưng cho khả năng tăng tốc nhanh và mạnh mẽ tương đương động cơ 2.4L thường và đó có lẽ cũng là lý do khiến vị khách lái thử bị bất ngờ, dẫn đến vụ va chạm đáng tiếc. Xe có công suất cực đại 170 mã lực và mô-men xoắn 220Nm, đều đạt ở vòng tua 5.500 vòng/phút, tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,3 giây, đi kèm hộp số CVT. Xe sở hữu nhiều tính năng an toàn hàng đầu như hệ thống 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát đánh lái chủ động, phanh tay điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phanh ABS...

Civic 1.5L VTEC Turbo được đưa về Việt Nam cuối năm ngoái tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016 và sau 3 tháng chính thức bán ra thị trường (quý I/2017), mẫu xe này đã gặt hái được thành công nhất định khi đạt doanh số cộng dồn 347 xe cho dù mức giá bán 950 triệu đồng, tương đương một số dòng xe hạng D. Tuy nhiên, sau vụ tai nạn vừa rồi thì rõ ràng là Civic "đắt xắt ra miếng".

Anh Quân (Trithucthoidai)

 

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm