20:00  | 

Subaru Outback 2018 có gì mới?

Hãng xe Nhật vừa công bố chi tiết giá bán mẫu Outback thế hệ mới tại thị trường Mỹ với mức khởi điểm từ 25.645 USD.

Ra đời thế hệ đầu tiên vào năm 1995, kể từ đó đến nay, Subaru Outback đã trải qua nhiều thế hệ cùng những cải tiến, đột phá vượt trội qua từng giai đoạn. ​Bước sang phiên bản 2018, Subaru Outback chỉ được thay đổi nhẹ về thiết kế và thêm trang bị để tăng cường sự thoải mái cho người dùng.

Subaru Outback 2018 có gì mới? subaru-outback-2018-1.jpgSubaru Outback 2018.

Outback thế hệ mới mang nhiều đặc điểm thiết kế giống chiếc sedan Legacy của Subaru. Tuy nhiên, đầu xe được thiết kế mềm mại hơn nhằm tạo ra sự khác biệt. So với phiên bản trước đó, xe có lưới tản nhiệt hình lục giác mạ chrome sáng bóng kích thước to hơn, hay cản trước khác màu thân xe, cụm đèn sương mù dạng tròn, cụm đèn pha tái thiết kế tích hợp đèn LED định vị ban ngày hình chữ C,...

Ngoài ra, một trong những chi tiết dễ nhận thấy ở ngoại thất là bộ mâm hợp kim kiểu dáng thể thao có kích thước 17 inch cho phiên bản tiêu chuẩn và 18 inch cho bản Limited và Touring. Tất cả đều đóng một phần không nhỏ trong việc tạo ra dáng vẻ thể thao, hiện đại nhưng không kém phần sang trọng, đẳng cấp của Outback thế hệ mới.

Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao là lần lượt là 4815 x 1840 x 1685 mm, cùng chiều dài trục cơ sở 2745 mm, Outback 2018 trông bề thế và chắc chắn, đảm bảo tốt tính thẩm mỹ và tiện nghi trong thiết kế của cả nội thất và ngoại thất.

Nội thất của Outback 2018 sử dụng những chất liệu cao cấp hơn với cụm điều khiển trung tâm thiết kế lại và vô-lăng thể thao hơn và được tích hợp các nút điều khiển tiện dụng, giúp tài xế vừa có thể tập trung lái xe, vừa có thể tận hưởng những thế giới tiện nghi trong xe mà không phải rời khỏi chỗ ngồi.

Ở bản cao cấp, Outback 2018 có chỉ khâu trên bảng táp-lô, mặt cửa và ghế, tạo cảm giác sang trọng hơn. Riêng bản Limited cũng như Touring được trang bị viền cụm điều khiển màu đen bóng và bạc. 

Hướng tới đối tượng là khách hàng đang tìm kiếm chiếc xe có nhiều tiện nghi nhất cho những chuyến đi của cả gia đình, Outback thế hệ mới tập trung xây dựng hệ thống thông tin giải trí Starlink với khả năng cập nhật thông qua Wi-Fi, hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình 6,5 inch lớn hơn và phản ứng nhanh hơn, tính năng ra lệnh bằng giọng nói được cải thiện nhờ việc sử dụng micro đôi. Riêng bản cao cấp sử dụng màn hình 8 inch với tốc độ khởi động rút ngắn và tích hợp định vị TomTom. 

Subaru Outback 2018 có gì mới? subaru-outback-2018-5.jpg Subaru Outback 2018 có gì mới? subaru-outback-2018-6.jpg Subaru Outback 2018 có gì mới? subaru-outback-2018-7.jpg

Ngoài ra, Outback mới sở hữu khoảng chứa đồ rất lớn, hàng ghế sau có thể gấp lại theo tỷ lệ 60/40 tiện dụng. Trong những chuyến đi xa và muốn dừng lại nghỉ ngơi giữa thiên nhiên cùng gia đình thì không gian rộng rãi bên trong Outback có thể trở thành một nơi lý tưởng và tiện nghi để chia sẻ các khoảnh khắc tuyệt vời.

Subaru đầu tư khoản ngân sách không nhỏ cho việc nghiên cứu những tai nạn và rủi ro có thể xảy đến trong quá trình chạy xe trên đường, từ đó đã trang bị cho những mẫu xe của mình hệ thống an toàn chủ động và bị động tối ưu hàng đầu trên thế giới, và cũng là một trong những hãng xe vượt qua mọi tiêu chuẩn an toàn khắt khe nhất của IIHS (Tổ chức an toàn đường cao tốc của Mỹ).

Bên cạnh động cơ Boxer có trọng tâm thấp cũng như hệ thống truyền động bốn bánh cho phép Outback thế hệ mới linh hoạt tránh xa được các va chạm bất ngờ, Outback cũng được thiết kế nhằm mục đích đảm bảo sự an toàn của người sử dụng thông qua thiết kế khung xe liền khối hình nhẫn được làm từ thép gia cường với 8 lớp chồng lên nhau, hạn chế tối đa việc xe bị biến dạng khi va chạm mạnh từ tất cả các hướng.

Những tính năng an toàn trên xe có kể đến là hệ thống phanh tự động khi lùi với cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh, hệ thống giám sát áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi tiêu chuẩn. Trong khi đó, xe cũng có hệ thống EyeSight hỗ trợ tài xế trong việc kiểm soát hành trình, phanh tránh va chạm, cảnh báo chuyển làn đường, hỗ trợ duy trì làn đường, phát hiện điểm mù và hỗ trợ chuyển làn đường tùy chọn,..

Sự kết hợp giữa động cơ Boxer mạnh mẽ và hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD là đặc điểm chung được bắt gặp ở tất cả các mẫu xe của Subaru, phục vụ cho mục đích phân bổ lực một cách hiệu quả cho bốn bánh, từ đó tạo ra sự cân bằng hoàn hảo. Những công nghệ này cho phép Outback tương tác với những phản ứng từ hệ thống truyền động của chúng để tự điều chỉnh phù hợp với phong cách lái, điều kiện đường xá hay bất cứ môi trường thời tiết nào nào mà người cầm lái yêu cầu. 

Phiên bản 2018 của Outback sẽ có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ Boxer 2.5L, 4 xy lanh, có công suất tối đa 175 mã lực và mô-men xoắn 235 Nm. Mạnh hơn là động cơ Boxer 3.6L, 6 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 256 mã lực và mô-men xoắn cực đại 334 Nm. Cả hai đều đi kèm với hộp số Lineartronic CVT 7 cấp và lẫy chuyển số trên vô-lăng.

Subaru Outback 2018 chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ với giá bán khởi điểm 26.520 USD. Phiên bản này sở hữu nhiều cải tiến, đẹp mắt và ấn tượng hơn Outback 2017 vừa ra mắt Việt Nam cách đây ít ngày với mức giá hơn 1,7 tỷ đồng.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm