14:25  | 

Xe máy Dream Thái rao giá 600 triệu đồng gây “choáng”

Chủ nhân của một chiếc Honda Dream II nhập khẩu Thái Lan vừa rao bán chiếc xe với giá 600 triệu đồng.

Cụ thể, một tài khoản Facebook ở TP.HCM ngày 27/4 đã rao bán trên mạng chiếc xe Dream II Thái được cho là chưa từng đổ xăng, 15 năm trùm mền, với giá là 600 triệu đồng.

Chuyện “hét” những chiếc xe đi 0km, chưa một lần đổ xăng như Honda Future, Honda Dream hay Suzuki Viva… với giá trên trời không còn là chuyện quá lạ ở Việt Nam. Tuy nhiên, một chiếc Honda Dream II nhập Thái được rao giá 600 triệu đồng thì quả thực khiến nhiều người phải “choáng”.

Xe máy Dream Thái rao giá 600 triệu đồng gây “choáng” untitled-1.jpgHình ảnh chiếc Honda Dream II nhập khẩu Thái Lan được rao bán với giá 600 triệu đồng (Ảnh: Facebook)

Một vài ý kiến cho rằng, với số tiền trên, người mua có thể sở hữu một chiếc ôtô “xịn” cho cả gia đình. Số khác lại cho rằng đây chỉ là một "trò đùa vui" của cư dân mạng dành cho những ai yêu mến xe Dream II.

Khi rao bán, chủ nhân của chiếc xe cho biết đã cố gắng giữ nguyên bản, chưa đổ xăng và chưa lăn bánh. Cũng theo vị chủ nhân này thì từng có hai khách hàng đề nghị mua lại và giá đưa ra cao nhất là 250 triệu đồng, gần bằng một chiếc ôtô cũ. Tuy nhiên ông không bán mà tiếp tục giữ lại.

Xuất hiện tại Việt Nam vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, chiếc xe mang tên “ước mơ” của Honda có trị giá đến cả chục cây vàng.

Những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Dream bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan. Những lô Dream đầu tiên được nhập khẩu vào nước ta khoảng năm 1992, giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng. Vì chiếc xe có giá trị lớn – là cả gia tài của người Việt lúc đó nên Dream thường được chủ nhân bảo quản cẩn thận, và chỉ sử dụng trong những dịp quan trọng. Đó cũng là lí do, đến nay, vẫn còn xuất hiện những “của hiếm” như vậy tại Việt Nam.

Khánh An (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (15)


Có thể bạn quan tâm