16:05  | 

3 lưu ý “sống còn” khi đi xe máy dịp nghỉ Lễ

Có một thực tế, số lượng vụ tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ dài ngày thường tăng cao đặc biệt với xe máy. Vậy cần lưu ý điều gì sẽ tránh được những rủi ro đáng tiếc?

3 lưu ý “sống còn” khi đi xe máy dịp nghỉ Lễ di-xe-may-2.jpg


1. Kiểm tra xe trước khi đi xa

Với 4 ngày nghỉ trong dịp nghĩ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, bạn hoàn toàn có thể bỏ ra một khoảng thời gian ngắn để kiểm tra cũng như tu sửa lại cho “người bạn 2 bánh” của mình trước khi cùng nhau đồng hành trên những cung đường. Bởi một lẽ, dù là xe máy hay ôtô, xe không ở trong tình trạng tốt rất dễ hỏng hóc giữa đường.

3 lưu ý “sống còn” khi đi xe máy dịp nghỉ Lễ kiem-tra-xe-copy.jpg

Hãy nhớ rằng, những ngày nghỉ lễ dù bạn có “thắp đèn giữa ban ngày” thì cũng khó mà tìm được chỗ sửa xe. Vì thế, trước khi khởi hành bạn phải kiểm tra xe thật kỹ xem xe có gì không ổn không. Nhớ mang theo các dụng cụ sửa chữa vì không loại trừ khả năng chính bạn sẽ phải đóng vai làm thợ sửa xe giữa đường.

2. Đừng phóng nhanh, vượt ẩu

Dịp này bạn có đến cả 4 ngày để nghỉ ngơi và đi chơi cùng bạn bè, thế nên cần gì phải đi xe quá nhanh. Đi xe quá tốc độ không những làm tăng nguy cơ tai nạn mà còn làm tăng tỷ lệ thương vong khi tai nạn xảy ra.

3 lưu ý “sống còn” khi đi xe máy dịp nghỉ Lễ di-xe-may-1-2.jpg

Đối với những bạn phải di chuyển từ thành phố lớn về quê thăm gia đình, trong khoảng thời gian này, lưu lượng phương tiện đổ ra những trục đường chính để tiến về những tỉnh thành lân cận là rất đông đúc. Chính vì thế, việc đi đúng tốc độ quy định vừa sẽ giúp bạn luôn chủ động trong mọi tình huống vừa đảm bảo an toàn cho chính mình cũng như những người xung quanh bạn.

Ngoài việc đi nhanh, thì vượt ẩu và chở quá số người quy định cũng là một nguyên nhân hàng đầu gây ra những vụ tai nạn nghiêm trọng liên qua đến xe máy. Việc vượt xe sai quy định không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân mình mà bạn còn hoàn có thể gây ra nguy hiểm cho người khác.

3. Đừng “quên” đội mũ bảo hiểm

3 lưu ý “sống còn” khi đi xe máy dịp nghỉ Lễ di-xe-may-1.jpg

Lợi dụng mấy ngày nghỉ lễ vắng bóng công an giao thông, rất nhiều người đi xe máy mà không đội mũ bảo hiểm. Thống kê các năm trước cho thấy, rất nhiều vụ tai nạn giao thông gây tử vong hoặc chấn thương nghiêm trọng rơi vào những người không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển và ngồi trên xe môtô, xe gắn máy. Chỉ với vài giây ngắn ngủi đội chiếc mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng lên đầu có khi bạn còn có thể giữ lại được cả mạng sống cho mình thay vì chọn cách bỏ qua để rồi ra đường mà không bao giờ quay về.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm