Chevrolet Trax LT 2017

Thông tin chung
  • SUV Chevrolet
  • 2017
  • cầu trước
  • 4257 x 1776 x 1678
  • 140/4.900 - 6.000 (HP/rpm)
  • 1.364 cc tự động 6 cấp
769,000,000

Đánh giá xe Chevrolet Trax LT 2017: Lựa chọn tốt trong phân khúc SUV 5 chỗ

Sau 2 năm thăm dò thị trường, cuối cùng GM Việt Nam cũng chính thức bán Chevrolet Trax LT 2017 đầu năm nay. Xe cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara.

Xuất hiện muộn hơn so với các đối thủ, do đó, Chevrolet Trax 2017 sẽ cần thêm thời gian để giành cảm tình từ người tiêu dùng cũng như chiếm lĩnh thị phần trong phân khúc SUV 5 chỗ dành cho đô thị. GM Việt Nam lấy thế mạnh của Trax là nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, động cơ turbo mạnh mẽ và hàng loạt công nghệ an toàn.

Thiết kế ngoại thất: 8/10

Nếu như đặt cạnh những đối thủ như Ford EcoSport hay Hyundai i20 Active thì diện mạo của Chevrolet Trax 2017 có phần bắt mắt hơn. Cũng dễ hiểu vì đây là phiên bản mới nhất. Nhìn tổng thể, Trax 2017 có thể coi là chuẩn SUV 5 chỗ dành cho đô thị.

Đánh giá xe Chevrolet Trax LT 2017: Lựa chọn tốt trong phân khúc SUV 5 chỗ chevrolet-trax-2017-autodaily-6.jpgChevrolet Trax 2017 sở hữu diện mạo khá ưa nhìn.

Chevrolet Trax 2017 sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.254 x 1.776 x 1.678 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.555 mm. Với thông số này, Trax mang lại không gian rộng rãi hơn cho hành khách ngồi bên trong và nó cũng nhỉnh hơn đối thủ EcoSport (4.241 mm chiều dài, 1.765 mm chiều rộng và 1.658 mm chiều cao, chiều dài trục cơ sở 2.519 mm).

Điểm nhấn ở phần đầu xe là cụm lưới tản nhiệt chia đôi mạ chrome đặc trưng của Chevrolet. Phía trên là đường chrome chạy ngang với logo Chevrolet chính giữa mang hơi thở của dòng thể thao Camaro, phần dưới là lưới tản nhiệt hình lục giác to bản, có tác dụng làm mát khoang động cơ bên trong.

Cụm đèn pha halogen dạng thấu kính tự động bật tắt theo điều kiện ánh sáng bên ngoài, đi kèm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đây là chi tiết tôi rất thích ở phần đầu của Trax và có lẽ dải đèn LED này sẽ giúp Trax nổi bật khi di chuyển trong phố.Ở phía dưới là hốc đèn sương mù và cản trước được mở rộng.Chevrolet Trax 2017 được trang bị bộ lốp Continental 18 inch khỏe khoắn với la-zăng 5 chấu kép.

Đánh giá xe Chevrolet Trax LT 2017: Lựa chọn tốt trong phân khúc SUV 5 chỗ chevrolet-trax-2017-autodaily-4.jpg

Thiết kế đuôi xe Trax 2017 với nhiều điểm nhấn cơ bản như đèn hậu LED, đuôi gió có đèn phanh trên cao, cản sau mạ crom giống phía đầu xe. Thanh giá nóc thể thao cũng là một điểm cộng cho sự khỏe khoắn và tiện nghi của chiếc xe trong những chuyến dã ngoại.

Thiết kế nội thất: 8/10

Ngoài điểm cần được cải thiện là ghế ngồi giả da pha nỉ, ghế lái vẫn chỉnh cơ và chiếc bệ tì tay khá nhỏthì không gian nội thất của Chevrolet Trax 2017 hoàn toàn khiến người sử dụng hài lòng.

Đánh giá xe Chevrolet Trax LT 2017: Lựa chọn tốt trong phân khúc SUV 5 chỗ chevrolet-trax-2017-autodaily-15.jpgKhông gian nội thất của Trax 2017.

Khoang cabin của Chevrolet Trax 2017 được thiết kế ưa nhìn. Vô-lăng 3 chấu bọc da và với những ai yêu thích thương hiệu Chevrolet thì có thể thấy chiếc vô-lăng này mang nét tương đồng với những "người anh em" trong gia đình như Cruze, Orlando hay Captiva REVV. Chiếc vô-lăng điều chỉnh 4 hướng, tích hợp cá nút bấm như chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay hay kiểm soát hành trình cruise control. Các khu vực chứa đồ ở Trax rất nhiều, người dùng có thể thoải mái để đồ nhỏ ở hai bên thành cửa hay khu vực cần số.

Ở chính giữa bảng điều khiển trung tâm là hệ thống giải trí Mylink II với màn hình cảm ứng 7 inch. Người dùng có thể xem phim, nghe nhạc, đồng bộ danh bạ, tin nhắn và đặc biệt là hệ thống này có thể kết nối Apple Carplay và Android Auto, những tương tác rất phổ biến trên xe hơi ngày nay.

Một số chức năng đáng chú ý khác xuất hiện ở nội thất của Trax như nút khởi động Start/Stop, điều hòa tự động, chỉnh ánh sáng đèn chiếu gần, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và chiếc gương chiếu hậu chống chói, rất hữu dụng khi di chuyển vào ban đêm.

Đánh giá xe Chevrolet Trax LT 2017: Lựa chọn tốt trong phân khúc SUV 5 chỗ chevrolet-trax-2017.jpg

Trong khi đó, không gian hàng ghế sau cũng khá dư dả. 3 vị trí ngồi đều có tựa đầu to và chắc chắn. Ngoài ra, hàng ghế sau có thể gập thành sàn phẳng, giúp tăng diện tích chứa đồ khi di chuyển với chỉ 2 người.

Trang bị an toàn: 9/10

Ở khía cạnh an toàn thì rõ ràng Chevrolet Trax 2017 vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc khi sở hữu hàng tá công nghệ, trong đó có những tính năng chỉ xuất hiện ở những dòng xe cao cấp hơn và với những khách hàng ưu tiên cho sự an toàn thì Trax hoàn toàn có thể đáp ứng được.

Cụ thể, Trax 2017 trang bị 6 túi khí, hệ thống phanh ABS tích hợp phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảm biến lùi, hệ thống kiểm soát áp suất lốp, hệ thống chống trượt, camera lùi...

Khả năng vận hành: 9/10

Trong phân khúc SUV 5 chỗ dành cho đô thị tại thị trường Việt Nam hiện nay thì khó có mẫu xe nào đủ sức so sánh với Trax 2017 về khả năng vận hành và đây cũng được xem là một trong những thế mạnh của Trax.

Đánh giá xe Chevrolet Trax LT 2017: Lựa chọn tốt trong phân khúc SUV 5 chỗ chevrolet-trax-2017-autodaily-7.jpgChevrolet Trax 2017 ghi điểm ở khả năng vận hành.

Chevrolet Trax 2017 được trang bị động cơ tăng áp 1.4L công suất 140 mã lực tại 4.900 - 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 1.850 – 4.900 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp với hệ thống sang số bằng tay. Với thông số này thì Trax là mẫu xe mạnh mẽ nhất phân khúc.

Khi di chuyển trong phố, việc điều khiển Trax khá nhẹ nhàng và dễ dàng. Vô-lăng trợ lực điện linh hoạt và chính xác, mang lại nhiều cảm xúc hơn cho người lái khi phản hồi từ mặt đường lên là khá rõ. Tầm quan sát của Trax rất tốt do 2 chiếc gương chiếu hậu thay vì gắn ở trụ A đã được dịch chuyển lại đôi chút.

Đánh giá xe Chevrolet Trax LT 2017: Lựa chọn tốt trong phân khúc SUV 5 chỗ chevrolet-trax-2017-autodaily-14.jpgTầm quan sát của Trax rất tốt.

Có một ưu điểm là hệ thống khung gầm của Trax rất chắc chắn, đúng với bản chất của một chiếc xe nhập và mang thương hiệu Mỹ, nhưng tiếng ồn lọt vào khoang cabin vẫn còn nhiều. Ghế ngồi cũng tương tự khi mang kiểu thể thao, thành ghế dày dặn, giúp người lái cũng như hành khách phía trước không cảm thấy mệt mỏi khi di chuyển trên những hành trình dài.

Còn khi chạy ở tốc độ cao, Trax cũng xử lý rất tốt, vô-lăng ổn định, đầm chắc và không có độ rung lắc hay bay bay trên mặt đường. Nếu muốn rảnh chân, người lái có thể sử dụng tính năng kiểm soát hành trình nhưng tất nhiên nên sử dụng ở những tuyến đường cao tốc hay qua khu dân cư với biển hạn chế tốc độ.

Giá bán: 7/10

Có lẽ do là mẫu xe nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và sở hữu nhiều trang bị an toàn nên giá bán của Trax 2017 vẫn khá cao so với các đối thủ. Tuy nhiên, với những ai sẵn sàng bỏ ra số tiền 769 triệu đồng thì chắc chắn họ sẽ cảm thấy hài lòng với những gì mà Trax mang lại.

Anh Quân (Trithucthoidai)

Ảnh: Tới Nguyễn