Porsche Panamera 4S 2017

Thông tin chung
  • Sedan Porsche
  • 2017
  • dẫn động bốn bánh
  • 5049 x 1937 x 1423
  • 440 mã lực tại 5 650 - 6 600 vòng/phút
  • 2894 PDK 8 cấp
8,153,750,000

Đánh giá xe Porsche Panamera 4S 2017: Cỗ máy đẳng cấp

Đề nổ "cỗ máy" Porsche Panamera 4S 2017 công suất 440 mã lực, kích hoạt chế độ Launch Control, nhả chân phanh, lưng dính vào ghế, xe vọt đi và người lái như bị hoa mắt. Đó là một cảm xúc thật khó tả.

Ra đời vào năm 2009, Porsche Panamera ngay lập tức trở thành tâm điểm của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu, xét ở cả ngoại hình cũng như khả năng vận hành. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi Panamera đã phá vỡ mọi nguyên tắc của những người yêu Porsche truyền thống.

Pamanera là một trong những chiếc xe mà bạn chỉ có thể yêu hoặc ghét chứ không ở trạng thái lưỡng lự. Có người thích Panamera ở sự cân bằng tuyệt vời giữa dòng sportcar và limousine, số khác lại không thể quen với một diện mạo đầy thách thức của nó.

Tuy nhiên, với những ai không thích Panamera thế hệ đầu tiên thì có lẽ họ sẽ phải thay đổi suy nghĩ khi được chiêm ngưỡng thế hệ thứ 2, bởi chiếc xe "khoác" lên mình một diện mạo mới. Còn với những ai đã yêu Panamera từ ngày đầu tiên, thì chắc chắn tình yêu đó sẽ lớn hơn rất nhiều.

Đánh giá xe Porsche Panamera 4S 2017: Cỗ máy đẳng cấp porsche-panamera-0.jpgPanamera thế hệ thứ 2 đã có sự "lột xác" hoàn toàn, không chỉ ở diện mạo bên ngoài, không gian nội thất bên trong, hệ thống khung gầm và khả năng vận hành.

Đơn giản bởi ở Panamera thế hệ thứ 2 đã có sự "lột xác" hoàn toàn, không chỉ ở diện mạo bên ngoài, không gian nội thất bên trong, hệ thống khung gầm và khả năng vận hành. Thực sự là một sự thay đổi mang tính cách mạng.

Tại Việt Nam, Porsche Panamera 2017 ra mắt tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam 2016 và được bán tới tay người tiêu dùng đầu năm nay. Bản tiêu chuẩn có giá gần 5,9 tỷ đồng trong khi bản chúng tôi trải nghiệm đã được trang bị thêm nhiều tùy chọn và giá bán lên tới hơn 8,1 tỷ đồng.

Cuộc cách mạng ở nội thất

Một trong những thay đổi lớn dễ dàng nhận ra nhất đó chính là không gian nội thất "đậm chất" tương lai. Đầu tiên là bảng điều khiển trung tâm kiểu điện thoại Vertu đã được loại bỏ, thay vào đó là bàn di cảm ứng rất hiện đại và trực quan như trên điện thoại và máy tính bảng với những tính năng cần thiết trong việc kiểm soát chiếc xe.

Đánh giá xe Porsche Panamera 4S 2017: Cỗ máy đẳng cấp porsche-panamera-13.jpgMột trong những thay đổi lớn dễ dàng nhận ra nhất đó chính là không gian nội thất "đậm chất" tương lai

Ngay phía trên là màn hình cảm ứng cỡ lớn 12 inch như một chiếc TV thu nhỏ với độ phân giải chất lượng cao, rất sắc nét và dễ dàng sử dụng. Ở chiếc màn hình này, người sử dụng có thể điều chỉnh media, định vị, điều hòa, các chế độ lái (Normal, Sport, Sport Plus và Individual) hay điều chỉnh nâng hạ hệ thống treo và cánh gió phía sau. Ngoài ra, ghế lái và ghế hành khách phía trước có chức năng massage với 5 chế độ, giúp giảm mệt mỏi khi di chuyển trên những hành trình dài.

Đánh giá xe Porsche Panamera 4S 2017: Cỗ máy đẳng cấp porsche-panamera-24.jpgMàn hình cảm ứng cỡ lớn 12 inch như một chiếc TV thu nhỏ với độ phân giải chất lượng cao, rất sắc nét và dễ dàng sử dụng. 

Ngoài ra, Panamera 4S 2017 bản full-options còn được trang bị nhiều vật liệu carbon trong xe, gói kích hoạt thể thao, cửa sổ trời toàn cảnh, chìa khóa thông minh...

Là một mẫu saloon hạng sang tiệm cận siêu sang nên hàng ghế sau của Panamera 4S chỉ có 2 ghế ngồi. Chính giữa là một bảng điều khiển cảm ứng với điều hòa 2 vùng tự động. Người ngồi ghế sau cũng tùy chỉnh được lưng ghế và điều chỉnh vị trí ghế của hành khách phía trước. Chất liệu ghế ngồi của Panamera 4S được bọc da cao cấp và nếu như thêm 2 màn hình ở khu vực này thì Panamera 4S sẽ khiến hành khách như đang ngồi trong những chiếc Bentley, thậm chí Rolls-Royce.

Đánh giá xe Porsche Panamera 4S 2017: Cỗ máy đẳng cấp porsche-panamera-5.jpgCốp xe có dung tích 495 lít và khi gập hàng ghế thứ 2 xuống thì sẽ tăng lên 1.304 lít

Bên cạnh đó, Panamera 4S 2017 vẫn là một mẫu xe thực dụng khi ở khoang lái có nhiều vị trí chứa đồ. Còn phía sau, cốp xe có dung tích 495 lít và khi gập hàng ghế thứ 2 xuống thì sẽ tăng lên 1.304 lít. Cách gập ghế cũng tiện dụng với tỉ lệ 40:20:40.

Một tác phẩm công nghệ

Không chỉ hoàn hảo về mặt thiết kế và chất lượng, Porsche Panamera 4S 2017 còn là một tác phẩm công nghệ. Điều này thể hiện qua cụm đèn pha LED 4 điểm, đèn hậu LED ba chiều thanh mảnh kết hợp với đèn báo phanh bốn điểm. Cảm biến hỗ trợ đậu xe với camera toàn cảnh, cửa hít tự động, điều hòa tự động 4 vùng, kết nối Apple Carplay/Android Auto, hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, gạt nước cảm biến mưa, hệ thống âm thanh 3D Burmester cao cấp 10 loa, công suất 150W.

Đánh giá xe Porsche Panamera 4S 2017: Cỗ máy đẳng cấp porsche-panamera-17.jpgKhông chỉ là hoàn hảo về mặt thiết kế và chất lượng, Porsche Panamera 4S 2017 còn là một tác phẩm công nghệ.

Thiết kế bên ngoài của Panamera được gọt giũa thể hiện đường nét tinh tế của thế hệ thứ hai. Những chi tiết này đều dựa theo các tỷ lệ thiết kế làm tăng tính năng động của mẫu xe thế hệ mới. Kích thước của Panamera mới với chiều dài 5.050 mm (tăng 35 mm), chiều rộng 1.935 mm (tăng 5 mm) và chiều cao 1.423 mm (tăng 5 mm). Mặc dù có sự tăng nhẹ về chiều cao, nhưng mẫu xe bốn cửa trông thấp và dài hơn nhiều. Điều này chủ yếu là do chiều cao giảm ở phía sau khoang hành khách – giảm 20 mm – trong khi vẫn duy trì được khoảng không gian bên trong. Chiều dài cơ sở được tăng lên 30 mm tương đương 2.950 mm. Bộ la-zăng kích thước 21 inch.

Một trải nghiệm khác về tốc độ

Nếu ngắm nhìn Porsche Panamera 2017, bất kỳ ai cũng sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp của mẫu xe này, còn với ai cầm vô-lăng và trải nghiệm thì sẽ "yêu" và say đắm nó hơn nữa.

Đánh giá xe Porsche Panamera 4S 2017: Cỗ máy đẳng cấp porsche-panamera-34.jpgPhiên bản Panamera 4S 2017 được trang bị động cơ 2.9L V6, twin-turbo, công suất tối đa 440 mã lực. 

Phiên bản Panamera 4S 2017 được trang bị động cơ 2.9L V6, twin-turbo, công suất tối đa 440 mã lực tại dải vòng tua 5.650 - 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 550 Nm tại 1.750 - 5.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số ly hợp kép (PDK) 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa 289 km/h.

Phiên bản thử nghiệm trong bài viết được trang bị thêm gói kích hoạt thể thao (Sport Chrono) mang lại điều chỉnh hệ thống treo, động cơ và hộp số thể thao hơn. Gói kích hoạt chức năng thể thao bao gồm đồng hồ đếm giờ cơ và điện tử, hình ảnh hiển thị trên cụm đồng hồ thể hiện gia tốc theo chiều dọc và ngang, cùng với màn hình hiển thị hệu suất thời gian vòng đua trên hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM). Nút chuyển đổi chế độ trên vô lăng tích hợp nút bấm Phản hồi SPORT cũng là một điểm mới được lấy cảm hứng từ mẫu xe 918 Spyder. Bốn chế độ lái được thiết lập sẵn bao gồm: “Normal”, “SPORT”, “SPORT PLUS”, và “Individual”.

Đánh giá xe Porsche Panamera 4S 2017: Cỗ máy đẳng cấp porsche-panamera-31.jpg

Nếu di chuyển trong phố, người lái có thể lựa chọn chế độ Normal, xe vận hành mượt mà và êm ái, còn nếu thích cảm giác phấn khích thì chế độ Sport hoặc Sport+ hoàn toàn đáp ứng bởi khi đó, hệ thống treo thích ứng của xe sẽ tự điều chỉnh. Đặc biệt chuyển sang chế độ Sport+ và kích hoạt chức năng Launch Control, cảm giác lưng dính ghế và hoa mắt ngay từ những giây đầu tiên là hoàn toàn có thật bởi xe vút đi như một chiếc xe đua.

Kết luận

Với Panamera thế hệ thứ 2, Porsche cho thấy rõ sự thay đổi, tiến lên phía trước. Hãng xe Đức đã hòa hợp những mâu thuẫn rõ ràng: hiệu suất và sự thoải mái, tính năng động và hiệu quả. Panamera là minh chứng rõ ràng cho ADN Porsche chuẩn mực.

Hoàng Tùng (Trithucthoidai)

Ảnh: Tùng Lâm