09:20  | 

Kia đầu tư 1,1 tỷ USD vào nhà máy ở Ấn Độ

Kia vừa công bố kế hoạch đầu tư 1,1 tỷ USD vào một nhà máy mới ở quận Anantapur, thuộc bang Andhra Pradesh, Ấn Độ.

Cơ sở này sẽ là nhà máy đầu tiên của Kia tại quốc gia Nam Á và quá trình xây dựng dự kiến bắt đầu vào quý IV năm nay trước khi đi vào lắp ráp vào nửa sau năm 2019.

Kia đầu tư 1,1 tỷ USD vào nhà máy ở Ấn Độ kia-to-open-indian-plant-1.jpgKia đầu tư xây dựng nhà máy đầu tiên tại Ấn Độ.

Nhà máy sẽ có diện tích hơn 2 triệu m2, bao gồm đầy đủ các trang thiết bị cần thiết như dập, hàn, sơn, lắp ráp... và công suất của nhà máy vào khoảng 300.000 xe/năm. Hơn nữa, nhà máy còn cho phép hãng xe Hàn bán xe tại Ấn Độ lần đầu tiên. Đây là bước tiến không nhỏ trong việc mở rộng thị trường mới của hãng.

Trong buổi công bố về nhà máy các lãnh đạo cấp cao của Kia Motors đã ký thỏa thuận ghi nhớ với chính quyền bang Andhra Pradesh.

Ông Han-Woo Park, chủ tịch Kia Motors cho biết: "Chúng tôi vui mừng thông báo rằng nhà máy mới nhất của Kia sẽ được đặt tại Andhra Pradesh. Nó sẽ cho phép chúng tôi bán sản phẩm của mình tại thị trường lớn thứ 5 thế giới, và giúp cho việc kinh doanh toàn cầu của chúng tôi trở nên đa dạng hơn. Nhu cầu của thị trường xe thế giới dành cho Kia đang phát triển và đây là bước đi mới nhất của chúng tôi nhằm tiến tới vị trí dẫn đầu trên toàn cầu".

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm