07:35  | 

Kia K7 2017 đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất

Mẫu sedan hạng sang Kia K7 (hay Cadenza ở thị trường Mỹ) vừa giành tiêu chuẩn an toàn cao nhất Top Safety Pick+ từ Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS).

Kia K7 thế hệ mới được ra mắt lần đầu tại triển lãm New York Auto Show hồi tháng 3/2016 với thiết kế sang trọng, khả năng xử lí và chất lượng được cải tiến tốt hơn.

Kia K7 2017 đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất Kia_Cadenza_2017 (3).jpgKia K7 2017 đạt chứng nhận an toàn cao nhất Top Safety Pick+ từ IIHS.

Mẫu sedan hạng sang này còn có hệ thống khung gầm được thiết kế nhẹ và cứng hơn đến 35% so với phiên bản trước đó. Điều này không chỉ cải thiện khả năng xử lý của phiên bản mới mà còn giúp xe giảm thiểu khả năng về tiếng ồn và tình trạng rung, cũng như độ xóc khi di chuyển. Bên cạnh đó, hệ thống đèn LED được trang bị trên các phiên bản Kia K7 (Cadenza) có trang bản cao cấp đều đạt xếp hạng “chấp nhận được", trong khi đèn halogen ở bản thông thường chỉ ở mức “kém".

Chưa hết, mẫu sedan này còn giành được xếp hạng an toàn ở mức “tốt" trong 5 tình huống va chạm. Ở tình huống va chạm trực diện góc nhỏ, không gian người lái chỉ bị móp vào 4 inch tại vị trí bàn đạp phanh. Các kỹ sư của hãng đã sử dụng gấp đôi lượng thép cường độ cao nhằm tăng khả năng chịu lực ở hai bên thân xe, trong khi gầm xe sử dụng vật liệu nhôm thay cho thép ở môt vài khu vực nhất định, chẳng hạn như các khớp nối.

Tổ chức IIHS cho biết thêm: "Túi khí và dây đai an toàn kết hợp với nhau khá tốt trong việc kiểm soát chuyển động của hình nộm và các biện pháp đo lường hình nộm cho thấy nguy cơ gặp chấn thương là khá thấp”

Kia K7 2017 đã đáp ứng được yêu cầu tối thiểu của IIHS đối với hiệu suất đèn chiếu sáng, với xếp hạng “chấp nhận được" cho bản Limited và Technology. Đèn chiếu halogen với thấu kính được trang bị trên bản Premium tiêu chuẩn chỉ đạt xếp hạng “kém". Phiên bản 2017 của Kia K7 hiện đang là mẫu xe duy nhất đạt được danh hiệu TSP+ trong hạng mục xe cỡ lớn của IIHS. Cả Toyota Avalon và Chrysler 300 đều đạt xếp hạng TSP+, do đèn pha chỉ đạt mức “trung bình" và “kém".

Tính năng an toàn mới bao gồm, hệ thống kiểm soát hành trình thích nghi với chức năng tự động ngắt/khởi động động cơ khi dừng xe, cảnh báo va chạm, tự động phanh khẩn cấp, hệ thống cảnh báo điểm mù thông minh và tự điều chỉnh lực phanh ở từng bánh xe khi vào cua.

Hồi tháng 3 vừa qua, Kia K7 2017 được đưa về thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân với số lượng ít cùng giá bán khá cao. Tuy nhiên với xu hướng đa dạng dòng sản phẩm của mình, nhiều khả năng trong thời gian tới, Kia Motor Việt Nam cũng sẽ sớm đưa K7 về và phân phối chính hãng.

Chiếc Kia K7 2017 mới được đem về Việt Nam sử dụng khối động cơ Gdi dung tích 2.4L, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Kia K7 2017 được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá gần 2 tỷ đồng đã bao gồm chi phí ra biển. Xe cạnh tranh trực tiếp với Toyota Avalon – Một mẫu xe cũng không được phân phối chính hãng.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm