12:05  | 

Mua ôtô nhỏ “bát phố” với 70 triệu đồng

Rẻ, bền, tiết kiệm và dễ dàng đi lại trong phố. Đó là những lý do khiến nhiều người hiện nay chọn các mẫu xe tải Van để sử dụng.

Việc sở hữu một chiếc xe ôtô làm phương tiện đi lại và phục vụ công việc đang là nhu cầu thiết yếu của rất nhiều người. Tuy nhiên, giá xe hiện nay ở Việt Nam lại quá cao, phần đông không thể “với tới”.

Mua ôtô nhỏ “bát phố” với 70 triệu đồng chevrolet-spark-2016-4.jpg

Hiểu được tâm lý người dùng, trên thị trường Việt Nam hiện đang có rất nhiều đơn vị đã nhập về mẫu xe ôtô tải Van 2 chỗ nhập lướt từ Hàn Quốc để phục vụ người tiêu dùng Việt. Với chi phí chỉ hơn 200 triệu đồng cho 1 chiếc xe và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5-6 lít/100km. Yếu tố rẻ và tiết kiệm đã thu hút được khá nhiều khách hàng mua xe.

Hai cái tên hay được người dùng nhắm đến là Chevrolet Spark Van và Kia Morning Van.

Mua ôtô nhỏ “bát phố” với 70 triệu đồng chevrolet-spark-2016-5.jpg

Chevrolet Spark Van có thiết kế ngoại thất hiện đại, kết hợp các đường nét bo tròn phối hợp tinh tế cho một cảm giác nhìn từ bề ngoài sang trọng. Với thiết kế 5 cửa kết hợp với khoang chở hàng đằng sau rộng rãi lên tới 300 lít, Chevrolet Spark Van cho thấy điểm mạnh của mình như một chiếc xe chở hàng đa năng và vừa là một phương tiện di chuyển đầy phong cách.

Về thiết kế nội thất bên trong, Chevrolet Spark Van được bố trí hợp lý, không gian nội thất bên trong rộng rãi thoải mái cho hai người ngồi phía trước. Ngoài ra, xe còn được trang bị hàng loạt những tiện nghi tiên tiến như một chiếc xe du lịch khác như hệ thống gương chiếu hậu chỉnh điện, chìa khóa điện, hệ thống âm thanh giải trí kết nối FM/AM/AUX kết hợp với 2 loa cho người lái và hành khách những trải nghiệm thú vị.

Chevrolet trang bị trên mẫu xe bán tải Spark Van khối động cơ 1.0 Lít 4 xy-lanh, cho khả năng vận hành đạt hiệu suất cao cùng với cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa, đồng thời giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí vận hành và bảo dưỡng. Bên cạnh đó, khung gầm trên Spark Van được làm bằng chất liệu thép chịu lực cao cho xe vận hành chắc chắn hơn cùng với năng an toàn khi xảy ra va chạm.

Không kém Chevrolet Spark Van, Kia Morning Van cũng là mẫu xe Van được săn lùng nhiều tại các Showroom ôtô nhập khẩu tại Hà Nội. Có giá bán khoảng từ 310 triệu, Kia Morning Van đời 2015, 2016 nhập khẩu đang được xem là mẫu xe ưa chuộng đối với tất cả các khách hàng tại Hà thành.

Mua ôtô nhỏ “bát phố” với 70 triệu đồng kia-moring-2017-2.jpg

Sở hữu kiểu dáng vạm vỡ với kích thước dài x rộng x cao tương đương 3.595 (mm) x 1.595 (mm) x 1.485 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.385 (mm) cho không gian nội thất bên trong Kia Morning Van rộng rãi và thoải mái với người sử dụng.

Nội thất bên trong Kia Morning Van được trang bị hàng loạt những tiện ích nổi bật như một mẫu xe đa dụng khác gồm: Hệ thống gương chiếu hậu chỉnh điện, hệ thống âm thanh giải trí kết nối CD, hệ thống điều hòa hai chiều, kính chỉnh điện, hệ thống sấy kính, sấy mặt gương, hệ thống tiết kiệm nhiên liệu Eco và hệ thống cảnh báo áp suất lốp.

Về khả năng vận hành, Kia trang bị cho mẫu xe Morning Van khối động cơ 1.0 Lít kiểu động cơ DOHC có dung tích xi lanh 998cc. Xe cho khả năng vận hành êm ái và bền bỉ với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 5,6 – 6,5 lít/100km.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hàng loạt hệ thống an toàn bao gồm: Hệ thống phanh điện tử EBS, hệ thống cân bằng điện tử EBD, hai túi khí cho người ngồi phía trước, hệ thống trợ lực điện EPS. Đặc biệt, Kia Morning Van 2015 còn được trang bị hệ thống trơn trượt khi đi trên đường trơn ASR đi kèm với phanh đĩa trên toàn 4 bánh.

Mua ôtô nhỏ “bát phố” với 70 triệu đồng kia-moring-2017-5.jpg

Ngoài việc có chất lượng tốt, xe Van khi về Việt Nam cũng được nhiều ưu đãi về thuế, phí. Do đó, giá thành rẻ hơn nhiều so với một mẫu hatchback hay sedan cùng loại.

Cụ thể, phí đăng ký và đăng kiểm cho một chiếc xe Van bao gồm:

- Lệ phí trước bạ với dòng xe 02 chỗ là 2% giá trị xe (lưu hành trên toàn quốc)

- Lệ phí biển số áp dụng cho dòng xe bán tải Van là 500.000 VNĐ (lưu hành trên toàn quốc)

- Chi phí đăng kiểm là 340.000 VNĐ.

- Mức phí bảo trì đường bộ được áp dụng với dòng xe bán tải Van là 180.000 VNĐ/01 tháng.

- Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự dành cho dòng xe Van là 1.026.300 VNĐ (đã bao gồm VAT)

- Các chi phí phát sinh khác trong quá trình đăng ký và đăng kiểm khoảng 1.500.000 VNĐ.

Vậy một chiếc Kia Morning Van 2016 đăng ký lần đầu thì số tiền đăng ký rơi vào khoảng 12 - 13 triệu đồng. Tại Hà Nội, một số showroom chuyên nhập khẩu và phân phối xe bán tải Van hỗ trợ khách hàng mua xe trả góp, khách hàng chỉ việc trả trước 30% giá trị chiếc xe và thời hạn trả góp lên tới 5 năm. Với số tiền khoảng từ 70 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu ngay được một chiếc xe ôtô cỡ nhỏ thông dụng nói trên.

Khánh An (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm