07:00  | 

Rolls-Royce Sweptail chính thức lộ diện – Đỉnh cao của Bespoke

Rolls-Royce vừa chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên của nguyên mẫu Coachbuild hoàn toàn mới mang tên Sweptail được tạo ra từ ý tưởng của khách hàng và đỉnh cao trong chế tác của hãng xe Anh quốc.

Rolls-Royce Sweptail được phát triển dựa trên nền tảng của một chiếc Phantom Coupe. Thương hiệu xe Anh quốc cho biết Sweptail được lấy cảm hứng từ những chiếc Rolls-Royce cổ điển kết hợp với sự đẳng cấp của những chiếc du thuyền sang trọng. Đây là một sản phẩm Coachbuild – đỉnh cao hơn của Bespoke khi khách hàng có thể can thiệp vào thiết kế.

Rolls-Royce Sweptail chính thức lộ diện – Đỉnh cao của Bespoke rolls-royce-sweptail-4.jpg

Phần đuôi xe chính là điểm mang đậm nét ảnh hưởng từ những chiếc du thuyền. Toàn bộ phần mui được làm bằng kính trong suốt có thể nhìn vào được nội thất bên trong một cách rõ ràng. Mui cũng được tạo hình độc đáo khi bo lại tạo hình chữ V đầy lôi cuốn cho phần đuôi xe. Cụm đèn hậu được làm khá nhỏ nhưng đầy tinh tế.

Rolls-Royce Sweptail chính thức lộ diện – Đỉnh cao của Bespoke rolls-royce-sweptail-1.jpg

Trong khi đó, thiết kế đầu xe được tạo hình vuông vắn. Lưới tản nhiệt đặc trưng của Rolls-Royce. Điểm khác biệt chính là sự xuất hiện của 1 viền kim loại hình chữ nhật lớn bao trùm toàn bộ mặt trước của xe. Phía dưới đáy là một khe hút gió dạng lưới màu đen.

Rolls-Royce Sweptail chính thức lộ diện – Đỉnh cao của Bespoke rolls-royce-sweptail-6.jpg

Ở bên trong, nội thất nhận được một điểm nhấn rất đáng chú ý. Hàng ghế phía sau đã được lược bỏ tạo không gian rộng lớn hơn cho khoang cabin và người ngồi phía trước. Tại đây trở thành nơi mà Rolls-Royce khoe khả năng chế tác thủ công điêu luyện của mình thông qua chất liệu gỗ cao cấp. Tô điểm là những viền màu xanh nhạt. Bảng điều khiển trung tâm dùng gỗ Macassar Ebony và Paldao.

Rolls-Royce Sweptail chính thức lộ diện – Đỉnh cao của Bespoke rolls-royce-sweptail-2.jpg

Không có thông tin nào về khối động cơ sử dụng cho xe. Nhiều chuyên gia dự đoán Sweptail sẽ vẫn dùng chung động cơ với Phantom Coupe tiêu chuẩn. Giám đốc điều hành Rolls-Royce – Ngài Torsten Muller cho hay: “ Sweptail chính là minh chứng cho sự lắng nghe cẩn thận những ý kiến khách hàng của công ty. Chúng tôi đánh giá cao sự quan tâm và đóng góp của họ để có thể tạo ra những kiệt tác độc đáo có một không hai.”

Rolls-Royce Sweptail chính thức lộ diện – Đỉnh cao của Bespoke rolls-royce-sweptail-5.jpg

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm