12:36  | 

Xe tự hành của Piaggio có gì hay?

Hai chiếc xe tự hành của Piaggio là GITA và KILO có thể quan sát, giao tiếp, hỗ trợ con người. Chúng còn có khả năng chở lên tới 100kg đi quãng đường 20km trong đô thị.

GITA và KILO là 2 sản phẩm thuộc Dự án Piaggio Fast Forward (PFF). Đây là dự án do tập đoàn Piaggio Group thành lập và quản lý, nó bao gồm một trung tâm nghiên cứu tiên tiến tại Mỹ về giải pháp di chuyển trong tương lai.

Xe tự hành của Piaggio có gì hay? img-3302.jpg

Mới đây, Dự án PFF đã giành Giải thưởng MITX 2017 ở hạng mục – Giải doanh nghiệp đối mới đột phá (Disruptive Genius - Conpany). Giải Thưởng MITX – được thành lập cách đây 21 năm, là một trong những giải thưởng hàng năm quan trọng nhất của Mỹ về công nghệ và đổi mới.

PFF đã nhận được nhiều sự quan tâm sau khi nhận được giải thưởng này vì sự xuất sắc trong “tư duy đổi mới đột phá, tiên phong khai phá những giới hạn mới và đẩy mạnh nền kinh tế cách tân”.

Chủ tịch dự án PFF, ông Michele Colaninno phát biểu: “Tầm nhìn và định hướng để tập đoàn Piaggio phát triển nên GITA và GILO xuất phát từ sự hiểu rõ phương thức di chuyển của con người và hàng hóa trong bối cảnh một tương lai công nghệ phát triển hơn bao giờ hết. Chúng tôi tự nhận thấy cần đảm trách vai trò phát triển những giải pháp đáp ứng nhu cầu của con người trong tương lai. Và chúng tôi chọn con người là yếu tố quyết định tạo nên những câu chuyện thành công trong dự án này”.

Xe tự hành của Piaggio có gì hay? kilo.jpg

Được biết, vào tháng 2/2017, PFF đã giới thiệu những sản phẩm đầu tiên – GITA và KILO tại Boston, Mỹ. Hai chiếc xe tự hành thông minh được thiết kế nhằm cải thiện năng suất di chuyển trong cuộc sống đô thị ngày càng phức tạp của hiện tại và tương lai.

GITA và KILO có thể quan sát, giao tiếp, hỗ trợ, với khả năng chở lên tới 100kg đi trong quãng đường 20km trong điều kiện đường đô thị. Chúng có thể đi cùng con người, điều chỉnh với môi trường xung quanh, nhận biết các vật thể di chuyển. Công nghệ trên GITA và KILO cũng cho phép hai chiếc xe tự hành này di chuyển độc lập.

Xe tự hành của Piaggio có gì hay? park-mode.jpg

Tính đột phá của GITA và KILO chính là khả năng đưa ra các giải pháp giúp con người di chuyển và hỗ trợ các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày. Hai sản phẩm này được coi như nền tảng của phương tiện di chuyển có thể cá nhân hóa và nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng trong những hoàn cảnh khác nhau trong cuộc sống con người.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm