07:25  | 

1.658 chiếc Aston Martin Vantage bị triệu hồi do lỗi hộp số

Mẫu xe thể thao Vantage vừa được Aston Martin ra thông báo triệu hồi toàn cầu với lý do lỗi phần mềm hộp số.

Cụ thể, Aston Martin sẽ triệu hồi 1.658 mẫu xe thể thao Vantage của hãng trên toàn cầu, bởi nguyên nhân từ phần mềm hộp số. Những xe nằm trong diện triệu hồi có thời gian sản xuất từ tháng 06/2010 đến tháng 09/2013 và sử dụng hộp số bán tự động Sportshift I và Sportshift II.

1.658 chiếc Aston Martin Vantage bị triệu hồi do lỗi hộp số aston-martin-vantage-s-4.jpg1.658 chiếc Aston Martin Vantage bị triệu hồi do lỗi phần mềm hộp số.

Vụ việc bất đầu khi các chủ xe tại thị trường Trung Quốc phàn nàn về việc xe của mình tự nhiên yếu hẳn hoặc mất luôn lực kéo cho tay lái và hệ thống phanh vào năm 2014. Sau đó, Aston Martin đã gửi các kỹ sư đến nước này để kiểm tra và thẩm định tình hình.

Sau khi kiểm tra và họ nhận thấy rằng, một vài đại lý phân phối đã không lắp đặt bộ phận ly hợp đúng cách theo cập nhật phần mềm của hộp số và hãng đã tiến hành cập nhật mã số mới cho các xe bị lỗi trên.

Ông Andy Palmer – CEO Aston Martin chia sẻ: “Thông thường, các vụ triệu hồi xe sẽ bắt đầu tại thị trường Mỹ, nhưng lần này lại bắt đầu từ Trung Quốc và sau đó lan ra toàn cầu. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc, cho thấy sự tinh tế của khách hàng và sự chuyên nghiệp của các cơ quan chức năng tại đây”.

Theo một nguồn tin khác, chiến dịch thu hồi trên có thể tiêu tốn của Aston Martin khoản chi lên tới 380.000 USD. Trước đó, hãng này phải sửa chữa 75% số xe được sản xuất từ năm 2007 với con số lên tới 17.590 chiếc. Vì các công ty gia công bên phía Trung Quốc đã sử dụng các vật liệu nhựa kém chất lượng cho 22 bộ phận trên xe Aston Martin. Rất may mắn là vẫn chưa có bất kỳ tai nạn hay chấn thương đáng tiếc nào xảy ra.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm