08:05  | 

Honda Việt Nam tham gia chặng 3 giải đua Môtô châu Á tại Nhật Bản

Giải đua Motor Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới hiện nay, chỉ xếp sau MotoGP, quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Underbone 130cc cho đến Supersports 600cc.

  •  ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE AUTODAILY: https://goo.gl/EMvSeB

Toàn bộ mùa giải sẽ gồm 6 vòng đấu diễn ra tại các trường đua lớn nhất của châu Á. Trong mùa giải 2017 này, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục có sự góp mặt của hai tay đua trẻ đầy triển vọng là Bùi Duy Thông tại nội dung AP250 và Cao Việt Nam tại nội dung UB150 trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team.

Honda Việt Nam tham gia chặng 3 giải đua Môtô châu Á tại Nhật Bản arrc-2017-5.jpg

Được thành lập từ năm 2006, Yuzy là đội đua xe thể thao quy tụ những tài năng trẻ được tuyển chọn và huấn luyện bài bản để tham gia vào các giải đua trong nước và quốc tế.

Trong giải đua ARRC 2016, Honda Việt Nam đã hỗ trợ cho đội đua này nhằm tạo tiền đề vững chắc cho các tay đua đạt được thành tích thi đấu tốt nhất. Tại mùa giải 2017 này, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tài trợ và đồng hành cùng đội đua.

Tại nội dung AP250, các tay đua sẽ sử dụng những mẫu xe có dung tích 250cc – đối với xe có 2 xy-lanh trở nên và xe dưới 300cc – đối với xe có 1 xy-lanh.

Honda Việt Nam tham gia chặng 3 giải đua Môtô châu Á tại Nhật Bản arrc-2017-3.jpg Honda Việt Nam tham gia chặng 3 giải đua Môtô châu Á tại Nhật Bản arrc-2017-8.jpg

Tại chặng Nhật Bản này, nội dung AP250 mà tay đua Bùi Duy Thông tham dự có sự thay đổi lớn, bình thường tại nội dung này sẽ chỉ có 14 đội đua với 29 tay đua tham dự, riêng tại chặng Nhật Bản thì có tới 21 đội đua tham gia cùng 34 tay đua tham gia thi đấu. Vì vậy, mức độ cạnh tranh được tăng hơn rất nhiều.

Thêm vào đó, trường đua Suzuka là một trong những niềm tự hào của nền thể thao tốc độ Nhật Bản, đây là trường đua quốc tế hàng đầu châu Á và thế giới. Được thành lập từ năm 1978, đây là trường đua đầu tiên của châu Á đủ tiêu chuẩn để tổ chức MotoGP và F1.

Suzuka Circuit được đánh giá là một trong những đường đua khó nhất thế giới, và là trường đua hiếm hoi có đường đua được thiết kế theo kiểu vòng số 8, bên cạnh đó là một loạt những khúc cua kiểu chữ “S” ngắn, dốc nghiêng ngang.

Honda Việt Nam tham gia chặng 3 giải đua Môtô châu Á tại Nhật Bản arrc-2017-1.jpg Honda Việt Nam tham gia chặng 3 giải đua Môtô châu Á tại Nhật Bản arrc-2017-7.jpg Honda Việt Nam tham gia chặng 3 giải đua Môtô châu Á tại Nhật Bản arrc-2017-6.jpg

Tại nội dung AP250, Bùi Duy Thông giữ nguyên vị trí xuất phát thứ 32/34 của ngày thi đấu thứ nhất. Ngay khi bắt đầu cuộc đua, Duy Thông đã bị tụt xuống vị trí thứ 33. Mặc dù xuất phát ở vị trí thứ 32 và cải thiện được 3 bậc so với xuất phát nhưng rõ ràng hành trình của Duy Thông ngày hôm nay không thể khiến anh và đội đua hài lòng. Hạng mục UB150 có sự góp mặt của Cao Việt Nam tiếp tục là một sự thất vọng nữa, xuất phát tại vị trí thứ 13 và về đích ở vị trí thứ 13/16.

Kết thúc chặng Suzuka, cả 2 tay đua cùng cảm thấy rất thất vọng. Hai tay đua cho rằng do đây là một đường đua khó, họ chưa có nhiều cơ hội để luyện tập và sự cạnh tranh tại chặng này lớn hơn rất nhiều nên chưa thể đạt được kết quả như mong muốn.

Mùa giải ARRC 2017 đã đi qua 1 nửa chặng đường, trước mắt chỉ còn lại 3 chặng Indonesia, Ấn Độ và Thái Lan. Hi vọng hai tay đua Việt Nam sẽ cải thiện được kết quả để mang chiến thắng về cho đội Yuzy Honda Việt Nam Racing.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm