13:15  | 

Toyota Camry 2018 chính thức đi vào sản xuất

Thương hiệu xe hơi Nhật Bản - Toyota đã chính thức sản xuất dòng xe Camry hoàn toàn mới tại nhà máy của hãng ở Kentucky (Mỹ).

Toyota Camry thế hệ mới ra mắt công chúng lần đầu tại triển lãm Detroit 2017 hồi đầu năm. Camry thế hệ thứ 8 được nâng cấp thiết kế, trang bị nhiều công nghệ, hướng tập trung cảm giác lái và trở thành một trong những mẫu sedan chuẩn chỉnh nhất trong phân khúc.

Toyota Camry 2018 chính thức đi vào sản xuất toyota-camry-2018-1.jpgToyota Camry 2018 lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy Kentucky ở Mỹ.

Camry phiên bản 2018 là dòng xe đầu tiên của Toyota tại thị trường Bắc Mỹ sử dụng nền tảng toàn cầu TNGA mới, từng áp dụng trên một số mẫu xe như Prius và C-HR. Camry thế hệ cấu trúc khung gầm cứng hơn 30%, trong khi chiều dài cơ sở nhỉnh hơn bản cũ 48 mm giúp không gian nội thất rộng rãi hơn.

Toyota cho biết, việc ứng dụng nền tảng TNGA đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu suất vận hành, tăng khả năng xử lý linh hoạt. Đặc biệt là giảm mức tiêu hao nhiên liệu cho Camry thế hệ mới.

Ông Wil James - Giám đốc điều hành Toyota Motor Manufacturing ở Kentucky cho biết: "Sự ra đời của Camry thế hệ mới là điều nđặc biệt quan trọng với Toyota ở thị trương Mỹ nói riêng. Chúng tôi tự hào là người đầu tiên ở Bắc Mỹ sản xuất dòng xe sử dụng nền tảng TNGA"

Mới đây, nhà máy Toyota tại Kentucky đã thuê thêm hơn 700 công nhân để phục vụ cho việc đưa Camry 2018 lên dây chuyền sản xuất, nâng tổng số lao động tại nhà máy này lên mức cao nhất trong lịch sử la 8.000 người. Nhà máy tại Kentucky của Toyota đã sản xuất được hơn 11 triệu xe, trong đó có hơn 8 triệu chiếc Camry.

Tại thị trường này, Toyota Camry thế hệ mới sẽ có ba tùy chọn động cơ gồm Dynamic Force 2.5L, cho công suất 206 mã lực và mô-men xoắn 251 Nm và V6 3.5L, sản sinh công suất 301 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm. Cả hai phiên bản động cơ này đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp mới. Trong khi đó, phiên bản Camry Hybrid sẽ sử dụng hộp số CVT đi kèm khối động cơ 2.5L kết hợp với một động cơ điện.

Toyota Camry 2018 dự kiến sẽ được bán ra vào cuối mùa hề này với mức giá khởi điểm 23.495 USD.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm