14:47  | 

Toyota “vượt mặt” BMW và trở thành thương hiệu xe có giá trị nhất thế giới

Mới đây, doanh số của Toyota đã nhảy vọt và vượt qua hai hãng xe Đức là BMW và Mercedes-Benz trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu.

Trong 12 năm tiến hành xếp hạng giá trị các thương hiệu toàn cầu thì đây là lần thứ 10 mà thương hiệu xe Nhật - Toyota đã “vinh dự” giành được vị trí số 1 trong mảng xe hơi. Giá trị thương hiệu của Toyota tăng 3%, đạt mức 28,6 tỷ USD. Đây là thống kê danh sách xếp hạng được thực hiện bởi Global BrandZ - Top 100 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu.

Toyota “vượt mặt” BMW và trở thành thương hiệu xe có giá trị nhất thế giới toyota-4.jpgToyota trở thành thương hiệu xe có giá trị nhất thế giới.

Theo ông Peter Walshe - Giám đốc điều hành Global BrandZ, cho biết: Toyota là tập đoàn có độ tin cậy và là thương hiệu có giá trị về chất lượng. Mặc dù đã có nhiều sự cố phải triệu hồi xe nhưng phía khách hàng mua xe vẫn rất ưng ý với chiếc xe của mình. Trong nhiều năm qua, Toyota đã xây dựng được giá trị thương hiệu rất lớn”.

Bên cạnh đó, Nhờ vào mà Tesla cũng đã tăng 32% về giá trị thương hiệu của mình, lên mức 5,8 tỷ USD, vượt qua cả Land Rover và Porsche để nhảy lên vị trí thứ 8 trong mảng xe hơi so với vị trí thứ 10 năm ngoái.

Toyota “vượt mặt” BMW và trở thành thương hiệu xe có giá trị nhất thế giới toyota-3.jpg

BMW đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng mặc dù tăng 8% giá trị thương hiệu, đạt 24,6 tỷ USD. Sự tăng trưởng giá trị thương hiệu chủ yếu nhờ việc việc tăng giá trị đầu tư cho các công nghệ mới, doanh số bán hàng.

Trong khi giá trị thương hiệu của Mercedes tăng 4%, đạt 23.5 tỷ USD, giúp hãng xe Đức này duy trì được vị trí số 3. Có kết quả này là dựa vào 3 yếu tố là doanh số bán hàng, lợi tức cổ đông và lợi nhuận trong năm ngoái.

Về hai hãng Land Rover và Porsche, cả hai đã may mắn nằm trong “Top 10” với tổng doanh thu tăng lần lượt là 17 và 16%. Giúp thương hiệu xe Anh – Land Rover đứng ở vị trí thứ 9 (5,5 tỷ USD) và thứ 10 thuộc về Posche với 5,1 tỷ USD.

Danh sách 10 thương hiệu xe có giá trị nhất trích từ 100 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu:

Toyota “vượt mặt” BMW và trở thành thương hiệu xe có giá trị nhất thế giới toyota-2.jpg

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm