06:00  | 

6 tháng đầu 2017, người Việt vẫn mua xe máy “ầm ầm”

Trong nửa đầu năm 2017, 5 thành viên của VAMM bán ra tới 1,52 triệu chiếc xe máy, với mức tiêu thụ trung bình gần 255.000 xe mỗi tháng, tăng gần 15.000 xe/tháng so với cùng kỳ năm ngoái.

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp xe máy thường nhắc tới từ "bão hòa" để nói về thị trường xe máy Việt Nam nhưng trên thực tế, doanh số bán toàn thị trường liên tục tăng trưởng. 

Hôm 10/7, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), đơn vị chi phối phần lớn thị trường xe gắn máy trong nước, công bố kết quả kinh doanh của các thành viên trong nửa đầu năm 2017 và tiêu thụ sản phẩm này tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 1,527 triệu xe các loại.

6 tháng đầu 2017, người Việt vẫn mua xe máy “ầm ầm” gia-xe-honda-1.jpgTrong nửa đầu năm 2017, 5 thành viên của VAMM bán ra tới 1,52 triệu chiếc xe máy

Kết quả kinh doanh trên là của 5 thành viên VAMM gồm Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam. Đây là con số tiêu thụ, không phải là con số sản xuất và không bao gồm số lượng xuất khẩu.

Doanh số tăng trưởng của 5 "ông lớn" trong ngành xe máy được giới quan sát đánh giá là khá ấn tượng, bởi thị trường trong nước những năm trước "rơi" ở mức bão hòa hoặc thậm chí có xu hướng giảm dần so với những năm 2014 trở về trước.

Năm 2015, theo VAMM, là năm hồi phục và tăng trưởng trở lại của thị trường xe máy trong nước, nhưng mức tiêu thụ khoảng 2,84 triệu xe, chỉ tăng khoảng 4% so với năm 2014. Và năm 2016 rồi, tổng lượng xe bán ra của VAMM đạt hơn 3,121 triệu xe, tăng 9,5 % so với năm 2015.

Về cơ cấu sản phẩm, theo các nhà sản xuất xe máy, xe số có xu hướng tiêu thụ giảm và lượng xe tay ga được tiêu thụ có chiều hướng tăng lên. Riêng trong năm 2016, tỷ lệ xe tay ga chiếm hơn 45% lượng bán ra.

6 tháng đầu 2017, người Việt vẫn mua xe máy “ầm ầm” gia-honda-ab-2.JPGBất chấp thông tin dừng xe máy hay xe máy đã "bão hòa", doanh số bán toàn thị trường vẫn liên tục tăng trưởng

Mặc dù có những thông tin ở một số thành phố lớn như Hà Nội sẽ dừng hoạt động xe máy vào năm 2030 nhưng VAMM đánh giá thị trường xe máy Việt Nam tiếp tục phát triển ổn định trong thời gian tới với sự phát triển mạnh mẽ của dòng xe tay ga. Bên cạnh đó, các dòng xe môtô thể thao, xe phân khối lớn, xe tay côn cũng đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Do đó, các nhà phân phối, các hãng sản xuất sẽ nhập về những dòng xe độc đáo để gia tăng phân khúc này.

Anhbiker (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm