08:10  | 

6 tháng qua, Toyota đã làm được gì tại Việt Nam?

Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức công bố những thành tựu mà Công ty đã đạt được trong nửa đầu năm 2017.

Theo đó, Hãng xe Nhật đã để lại nhiều dấu ấn cả về kinh doanh, sản xuất, mở rộng đại lý, đầu tư, xuất khẩu và các hoạt động xã hội. Dưới đây là các thành tựu đáng ghi nhận của Toyota tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2017.

 

Kỷ lục mới về doanh số

Trong tháng 6/2017, doanh số bán các mẫu xe của TMV đạt 6.815 xe, tăng trưởng 71% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, đây cũng là tháng đánh dấu kỷ lục mới về doanh số của Toyota Việt Nam từ trước đến nay. Góp phần không nhỏ vào thành tựu này là mẫu xe Vios với 2.681 xe bán ra, tăng 245% (tương đương gấp gần 3.5 lần) so với cùng kỳ năm ngoái; và Fortuner đạt doanh số 1.722 xe, tăng 42% so với tháng 6/2016. Hơn nữa, đây cũng là kỷ lục mới về doanh số của hai mẫu xe này từ trước đến nay tại Việt Nam.

6 tháng qua, Toyota đã làm được gì tại Việt Nam? toyota-vios-2016.jpgVios luôn đứng đầu trong các mẫu xe bán chạy nhất 

Trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh số bán của TMV đạt 29.638 xe, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2016 (không kể Lexus). Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 14.559 xe, phân khúc xe thương mại đạt 15.079 xe.

Đối với phân khúc xe du lịch của Toyota, đứng đầu trong các mẫu xe bán chạy nhất là mẫu xe Vios với doanh số đạt 9.688 xe, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2016. Tiếp theo đó, Camry đạt số bán 1.733 xe, và Corolla Altis 1.842 xe.

Trong phân khúc xe đa dụng, Innova cũng tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe đa dụng (MPV) của toàn thị trường với số bán đạt 6.322 xe trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đối với phân khúc các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), trong 2 quý đầu năm 2017, Fortuner đạt doanh số 7.383 xe, tăng trưởng 35% so với 2 quý đầu năm 2016 và dẫn đầu phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) trong toàn thị trường.

Tiếp đó là Yaris đạt 1.296 xe, Hilux 792 xe, Hiace 147 xe, Land Prado 291 xe và Land Cruiser 144 xe.

Dấu mốc sản xuất

Kể từ khi bắt đầu đi vào sản xuất với sản lượng hàng ngày chỉ đạt 2 xe/ngày, TMV luôn nỗ lực không ngừng để gia tăng sản lượng sản xuất đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng yêu mến thương hiệu Toyota.

6 tháng qua, Toyota đã làm được gì tại Việt Nam? chiec-xe-thu-400000-xuat-xuong-chiec-innova.jpgChiếc xe thứ 400.000 của Toyota xuất xưởng

Tính riêng nửa đầu năm 2017, sản lượng TMV đã đạt 20.437 xe. Đặc biệt, tháng 4 vừa qua, TMV cũng chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ 400.000. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển mới trong lịch sử hình thành và phát triển của Toyota tại Việt Nam, đồng thời ghi nhận nỗ lực to lớn của toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty trong việc mang lại những chiếc xe với chất lượng cao tới khách hàng.

Ngay từ ngày đầu thành lập, TMV đã luôn phấn đấu trở thành “Nhà sản xuất xanh”. Không chỉ tiến hành các hoạt động sản xuất thông qua Hệ thống Quản lý Môi trường, TMV cũng là công ty tiên phong trong việc thực hiện Chu trình Sản xuất Xanh. Qua đó, TMV đã áp dụng hàng loạt các hoạt động nhằm giảm thiểu các tác động xấu tới môi trường, tập trung vào việc giảm lượng khí thải CO2, nước thải và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơn. Ngoài ra, hàng năm, TMV đều tổ chức Tháng Môi trường với mục đích nâng cao nhận thức của thành viên Công ty trong việc bảo vệ môi trường với một số hoạt động như Cuộc thi Vườn sinh thái, cuộc thi Ảnh môi trường, Lễ ký cam kết bảo vệ môi trường …

Thành tựu mới về dịch vụ

Được sự tin yêu của khách hàng, sáu tháng đầu năm nay (2017) Toyota đã đón tiếp và phục vụ hơn 541.000 lượt khách hàng dịch vụ, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2016, nâng tổng số lượt khách hàng dịch vụ tích lũy lên gần 8,1 triệu lượt. Để đạt được kết quả trên, Toyota Việt Nam đã nỗ lực vào hai mục tiêu chính là nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường hoạt động gắn kết khách hàng.

6 tháng qua, Toyota đã làm được gì tại Việt Nam? ve-sinh-gian-lanh-5.jpgDịch vụ vệ sinh giàn lạnh Toyota Aircare

Về hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ, Hãng trọng tâm vào cải thiện quy trình nhằm giảm thời gian chờ ở từng công đoạn làm dịch vụ và nâng cấp cơ sở vật chất để tăng công suất dịch vụ. Dịch vụ bảo dưỡng nhanh trong vòng 60 phút (gọi tắt là EM60) đã bắt đầu được triển khai và giới thiệu đến khách hàng.

Về hoạt động gắn kết khách hàng, Toyota bắt đầu giới thiệu thêm những sản phẩm dịch vụ mới. Tháng 6 vừa qua cũng đánh dấu cột mốc tròn 6 tháng sau khi TMV chính thức giới thiệu “Dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa chính hãng Toyota” (Toyota Air-care) tới khách hàng thông qua toàn bộ hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc (12/2016 – 06/2017). Đến nay TMV đã đón nhận tổng cộng trên 10.000 lượt khách hàng vào làm dịch vụ này (tới nay đạt trung bình trên 110 lượt/ ngày).

Mạng lưới đại lý

Tháng 2 vừa qua, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, cũng như tiếp tục mang tới những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tới khách hàng trên toàn quốc, TMV tiếp tục mở rộng hệ thống Đại lý/ Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam thông qua khai trương Toyota Tây Ninh - chi nhánh của Đại lý Toyota Lý Thường Kiệt tại địa chỉ số 50 đường Hoàng Lê Kha, khu phố 3, phường 3, thành phố Tây Ninh, cách thành phố Hồ Chí Minh 85 Km. Với đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao và được đào tạo chuyên nghiệp, cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu, Toyota Tây Ninh cung cấp những dịch vụ và phụ tùng chính hiệu chất lượng cao, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

6 tháng qua, Toyota đã làm được gì tại Việt Nam? dai-ly-toyota-tay-ninh-ben-ngoai-2.jpgKhai trương Toyota Tây Ninh

Tính đến nay, mạng lưới Đại lý/ Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền của TMV đã lên tới con số 47, đặt tại 22 tỉnh thành phố trên cả nước.

Thành tựu về xuất khẩu

Không chỉ tập trung vào lắp ráp xe hơi cho thị trường nội địa, kể từ năm 2004, TMV đã đưa Trung tâm xuất khẩu phụ tùng đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động với giá trị xuất khẩu tăng dần theo từng năm.

6 tháng qua, Toyota đã làm được gì tại Việt Nam? trung-tam-xuat-khau-phu-tung.jpgTrung tâm xuất khẩu phụ tùng của Toyota tại Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu đã đạt mức trên 30 triệu USD, góp phần tăng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của TMV lên đến trên 430 triệu USD. Hiện nay, sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của TMV là: Ăng ten, van điều hòa khí xả, bàn đạp chân ga, đã và đang được xuất khẩu sang 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Thái Lan, Indonesia, Phillipines, Malaysia, Ấn Độ, Achentina, Nam Phi, Venezuela, Đài Loan, Pakistan, Brazin, Ai Cập và Kazakstan.

Đầu tư

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường và khách hàng, TMV đã không ngừng mở rộng đầu tư để tăng cường năng lực sản xuất và nâng cao sự cạnh tranh của sản phẩm với tổng số tiền đầu tư của TMV từ ngày đầu thành lập đến nay là gần 187 triệu USD, trong đó, riêng trong nửa đầu năm 2017, số tiền đầu tư của TMV đã lên đến trên 6.7 triệu USD. Với việc liên tục gia tăng đầu tư vào Việt Nam, TMV thể hiện cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam và tích cực đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Đóng góp cho Ngân sách nhà nước

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, TMV luôn cam kết lâu dài trong việc thực hiện những trách nhiệm và nghĩa vụ xã hội đối với cộng đồng vì một đất nước Việt Nam phát triển bền vững và thịnh vượng. Do đó, cùng với sự tăng trưởng của công ty, TMV đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước với tổng số thuế đã nộp lên đến trên 400 triệu USD trong nửa đầu năm 2017, nâng tổng số đóng góp thuế kể từ ngày thành lập đến nay lên đến trên 6 tỷ USD (bao gồm thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế nhập khẩu,…). Vì vậy, TMV luôn là một trong những Doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Hoạt động đóng góp xã hội

Kể từ ngày đầu tiên thành lập, TMV không chỉ hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành công nghiệp ôtô, mà còn luôn phấn đấu trở thành một công dân tốt trong cộng động sở tại, để đóng góp nhiều hơn cho xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam. Vì vậy, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, TMV luôn cố gắng nỗ lực để thực hiện nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội và con người Việt Nam, tập trung vào An toàn Giao thông, phát triển nguồn nhân lực, thể thao – văn hóa và Bảo vệ môi trường.

6 tháng qua, Toyota đã làm được gì tại Việt Nam? ttep-trao-tang-goi-tai-tro-dao-tao-ky-thuat-cho-truong-dh-cong-nghiep-ha-noi-1.jpg 6 tháng qua, Toyota đã làm được gì tại Việt Nam? toyota-chung-tay-xanh-hoa-hoc-duong.jpg

Trong suốt 21 năm thành lập và phát triển, TMV luôn giữ vững ba trụ cột trong hoạt động, đó là “Hiện thực hóa một xã hội ôtô giàu mạnh”, “Đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô” và “Đóng góp cho xã hội”. Cam kết “Chuyển động tiên phong” cùng Việt Nam, TMV không ngừng nỗ lực mang tới cho khách hàng những chiếc xe tốt nhất và dịch vụ chất lượng cao, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

anhduc_car (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm