07:02  | 

Audi A8 thế hệ mới chính thức trình làng với nhiều công nghệ mới

Audi A8 thế hệ mới vừa chính thức trình làng tại sự kiện Audi Summit ở Barcelona, Tây Ban Nha đi kèm rất nhiều công nghệ tiên tiến nhất của thương hiệu bốn vòng tròn.

Đúng như dự kiến, Audi AG cuối cùng cũng đã vén màn thế hệ mới của mẫu sedan A8 với phiên bản tiêu chuẩn và bản trục cơ sở dài (A8 L) tại sự kiện Audi Summit (Hội nghị thượng đỉnh của Audi) diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha.

 

A8 2018 được xem là mẫu xe chủ lực và được đầu tư khá nhiều với kỳ vọng đây sẽ là một trong những mẫu xe hấp dẫn nhất trong phân khúc của Audi. Trước đó, ông Rupert Stadler – Giám đốc điều hành của Audi cũng chia sẻ đây sẽ là chiếc xe có kích thước rộng rãi với khái niệm vận hành hoàn toàn mới.

Audi A8 thế hệ mới chính thức trình làng với nhiều công nghệ mới audi-a8-1.jpgAudi A8 2018.

A8 thế hệ mới sẽ ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới dựa trên mẫu concept Audi Prologue. Được biết, ngôn ngữ thiết kế mới này cũng sẽ xuất hiện trên các mẫu xe khác nhà Audi trong các năm tới như A7 và A6.

Chiều dài trục cơ sở của A8 đã được tăng lên đôi chút, giúp không gian nội thất trở nên rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, A8 mới được xây dựng trên hệ thống khung Audi Space Frame (ASF), là sự kết hợp giữa  nhôm, thép, magiê và sợi carbon, nhằm mang lại độ bền và độ cứng tối ưu nhất từ trước đến giờ.

Về thiết kế, ở phần đầu của Audi A8 2018 được trang bị hệ thống đèn pha thiết kế mỏng và góc cạnh sử dụng công nghệ LED (tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED bên trong), đèn sương mù cũng được trang trí bởi một đường viền chrome. Cụm lưới tản nhiệt dạng khung đơn được thiết kế mở rộng và cũng có đường viền chrome cỡ lớn bao bọc xung quanh.

Phần sau là một trong những điểm đáng chú ý nhất của A8 thế hệ mới. Nhằm tăng điểm nhấn cũng như làm sang trọng thêm cho chiếc xe cho nên Audi đã thiết kế một đường viềng LED cùng với viềng mạ chrome trải dài và nối liền hai đèn hậu xe kết hợp với hệ thống ống xả mới giúp phần đuôi chiếc xe có thêm phần thể thao.

Các công nghệ mà Audi A8 mới sở hữu có thể kể đến như hệ thống treo tiên tiến nhất của hãng kết hợp với camera đặt ở phía trước kính lái, giúp chiếc xe phát hiện và chuẩn đoán bề mặt đường, từ đó điều chỉnh hệ thống treo cũng như chiều cao gầm xe theo từng trường hợp cụ thể. Với công nghệ tiên tiến này, Audi muốn mang lại cho khách hàng sự thoải mái tối đa nhất có thể.

Trong đó, khái niệm vận hành được đề cập đến đối với mẫu sedan hạng sang A8 thế hệ mới là tính năng trợ giúp người lái với khả năng tự lái cấp độ 3. Cụ thể hơn, ở cấp độ này sẽ cho phép xe có thể xử lý các tình huống nhất định mà không cần người lái giám sát. Nói cách khác, đây là trải nghiệm lái xe không cần dùng tay và mắt. Tất cả các hệ thống tự lái tính đến hiện tại đều ở cấp độ 2 bởi vì vẫn cần giám sát liên tục bởi người lái xe và cấp độ 5 là mục tiêu cuối cùng khi xe có thể tự giải quyết tất cả các tình huống và không cần tài xế bên trong.

Chưa hết, Audi A8 mới còn được tích hợp hệ thống tự đỗ xe hiện đại (Audi AI Remote Parking Pilot), với công nghệ này sẽ người lái không phải bận tâm cũng như không phải ngồi trong xe và cầm vô-lăng về việc đỗ xe vì chiếc xe có thể tự xoay 180 độ và tự đưa xe vào garage.

Một trong những công nghệ đáng chú ý không kém là hệ thống massage chân cho hàng ghế sau thông qua bảng điều khiển cảm ứng trung tâm đặt ở bệ để tay ở giữa và cũng có thể gỡ ra như một chiếc điện thoại.

Về hiệu suất, Audi A8 2018 sẽ được trang bị các tùy chọn động cơ như loại V6 tăng áp gồm TDI 3.0L và TFSI 3.0L. Về động cơ dầu sẽ có công suất tối đa 286 mã lực, trong khi động cơ xăng sẽ là 340 mã lực.  Tiếp đến là một động cơ TDI V8 4.0L với công suất 435 mã lực và sẽ được giới thiệu cùng với một động cơ V8 4.0L có công suất 460 mã lực. Được biết, dự kiến sẽ có thêm một tùy chọn W12 6.0L những hiện vẫn chưa được công bố.

Tất cả năm động cơ trên đều sẽ đi kèm với một hệ thống khởi động điện có công suất 48V, giúp chiếc xe có thể khởi động một cách trơn tru, êm và nhanh nhất. Audi cho biết là xe có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tối đa thêm 0,7 lít/100km trong điều kiện lái xe thực tế nhờ vào hệ thống khởi động điện này.

Ngoài ra, cũng có thêm một phiên bản trục cơ sở dài A8 L ngay sau khi A8 bản tiêu chuẩn ra mắt nhưng vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về phiên bản này. Về động cơ của phiên bản này sẽ là loại TFSI 3.0L kết hợp với một động cơ điện và cho ra công suất 449 mã lực và mô-men 759 Nm. Với gói pin được trang bị sẽ giúp chiếc xe di chuyển thêm khoảng 50 km trước khi chuyển sang chế độ chạy bằng điện hoàn toàn.

Tại thị trường quê nhà, Audi A8 thế hệ mới sẽ có mức giá từ 103.248 USD (tương đương 90.600 Euro) và phiên bản A8 L từ 107.236 USD (khoảng 94.100 Euro), cạnh tranh với những đối thủ “đáng gờm” như Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series, Lexus LS hay Jaguar XJ.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm