16:35  | 

Giá taxi ở Hà Nội thuộc top rẻ nhất thế giới

Hà Nội xếp thứ 5 trong số các thành phố của châu Á có giá taxi rẻ nhất và đứng vị trí thứ 10 trong tổng số 80 thành phố được xếp hạng trên thế giới.

Hãng buôn bán xe hơi trên mạng Carspring (có trụ sở tại Anh) vừa công bố Top những thành phố có giá cước taxi rẻ nhất thế giới. Theo đó, thủ đô Hà Nội xếp thứ 5 trong số các thành phố của châu Á có giá taxi rẻ nhất.

Giá taxi ở Hà Nội thuộc top rẻ nhất thế giới giamrgiataxi2.jpg

Mức giá cho 3km di chuyển bằng taxi tại Hà Nội là 47.000 đồng (khoảng 2,09 USD), chỉ đứng sau Jakarta (Indonesia), Bangkok (Thái Lan) và Kuala Lumpur (Malaysia).

Nếu xét trên thế giới thì Hà Nội đứng vị trí thứ 10 trong tổng số 80 thành phố được xếp hạng. Thành phố có giá taxi cho 3 km di chuyển rẻ nhất là Cairo (Ai Cập) với chỉ 0,55 USD (khoảng 12.500 đồng) trong khi đắt nhất là tại Zurich (Thụy Sĩ), nơi hành khách phải tốn 25,25 USD (khoảng 573.000 đồng).

Giá taxi từ sân bay về trung tâm thành phố tại Hà Nội là 14,22 USD (khoảng 323.000 đồng) xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng về độ rẻ.

Bảng xếp hạng của Carspring được tính toán dựa trên dữ liệu chính thức từ trang web của các thành phố. Xếp hạng cuối cùng được tính theo 3km di chuyển trong nội thành bao gồm: phí di chuyển, 60 giây chờ đèn đỏ và phí thuê xe ban đầu.

Giá taxi ở Hà Nội thuộc top rẻ nhất thế giới viec-lam-lai-xe-taxi-group.jpg

Ở một số thành phố, mức giá taxi còn thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như thời điểm trong ngày, độ dài của chuyến đi hay số người đi nên Carspring đã sử dụng mức giá trung bình trên đồng hồ tính cước.

Zin (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm