09:00  | 

"Bắt gặp" siêu xe mới của Aston Martin, giá 1,6 triệu USD

Aston Martin sẽ chính thức trình làng siêu xe Vanquish Zagato Speedster 2018 tại Lễ hội xe hơi Montery Car Week diễn ra vào tháng sau ở Mỹ. Xe có giá khoảng 1,6 triệu USD.

Mới đây, siêu xe Vanquish Zagato Speedster 2018 của Aston Martin đã bị "bắt gặp" không che đậy khi đang chạy thử ngay bên ngoài trung tâm thử nghiệm Nürburgring.

Aston Martin Vanquish Zagato Speedster 2018.

Với những gì được thấy thì không khó để nhận ra đó là phiên bản Zagato Speedster của chiếc Vanquish với những chi tiết cũng như kích thước ở phía sau xe và có thiết kế nổi bật ở cụm đèn hậu. Bên cạnh đó, ngược lại với “người anh em” Speedster, thì phiên bản Vanquish Zagato Volante sẽ có mui mềm tự động giống như bản Volante. 

Ngoài ra, Aston Martin cũng sẽ sản xuất giới hạn chỉ 99 chiếc Vanquish Zagato và dự định cũng chỉ xuất xưởng 99 xe Vanquish Zagato Volante bản mui trần. Tuy nhiên, riêng Vanquish Zagato Speedster thì hãng dự kiến sẽ được sản xuất ít hơn với chỉ 28 chiếc trên toàn thế giới.

Về hiệu suất, cả ba phiên bản đều có công suất tối đa 592 mã lực đến từ khối động cơ V12 5.9L, mạnh hơn 24 mã lực so với phiên bản Vanquish thông thường. Nhờ mang sức mạnh này, giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong khoảng 3,5 giây và vận tốc tối đa đạt mức 324 km/h.

Aston Martin Vanquish Zagato Volante Convertible và Vanquish Zagato Speedster dự kiến sẽ được trưng bày tại lễ hội xe hơi Monterey Car Week diễn ra vào giữa tháng 08/2017. Trước đó, các tín đồ từng được chiêm ngưỡng phiên bản concept mui trần Vanquish Zagato Volante tại Concorso d’Eleganza Villa d’Estehồi hồi năm ngoái.

Mẫu concept Vanquish Zagato là sự kết hợp hoàn hảo các tinh hoa của cả hai thương hiệu và cũng là chiếc xe thứ 5 ra đời từ mối hợp tác kéo dài hơn 5 thập kỷ giữa Aston Martin và Zagato. Khởi đầu cho sự hợp tác này chính là chiếc GTZ DB4 được giới thiệu vào năm 1960 và gần nhất là chiếc Vantage Zagato V12 được trình làng hồi năm 2011.

Khi chiếc siêu xe Aston Martin Vanquish Zagato Speedster chính thức trình làng với số lượng sản xuất “thấp nhất” trong cả ba phiên bản thì mức giá “đắt nhất” mà chiếc xe có thể nhận là vào khoảng 1,6 triệu USD.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm