07:40  | 

Mercedes-Benz quyết "trung thành" với động cơ V12

Mercedes-Benz vừa cho biết, hãng vẫn sẽ tiếp tục sử dụng động cơ V12 trên những mẫu xe hiệu suất cao của mình trong tương lai.

Những quy định ngặt nghèo về việc giảm mức khí thải đã dẫn đến việc loại bỏ hầu hết các động cơ hút khí tự nhiên, có công suất lớn như loại V12 ra khỏi các mẫu xe thuộc phân khúc xe hiệu suất cao của các hãng xe lớn.

Mercedes-Benz quyết Mercedes-Benz là một trong những hãng xe quyết trung thành với động cơ V12

Và Mercedes-Benz, một trong số thương hiệu xe hơi Đức cũng chịu ảnh hưởng không ít đến vấn đề này. Mặc dù những mẫu xe sở hữu động cơ V12 không mang lại doanh thu bằng những loại nhỏ hơn, nhưng một số hãng xe không riêng Mercedes vẫn quyết giữ lập trường của mình và số còn lại sẽ thay thể bằng loại nhỏ hơn như V8.

Mercedes-Benz quyết Mercedes-Benz quyết

Trong một cuộc phỏng vấn ở Đức hôm 12/07 vừa qua, ông Ola Kallenius – Một trong số thành viên trong hội đồng quản trị của Mercedes-Benz, cho biết: “Động cơ V12 của hãng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng trong tương lai và riêng cá nhân tôi thấy động cơ V12 vẫn chưa đến lúc bị khai tử. Tuy nhiên, bộ phận hiệu suất cao AMG đã có nhiều cách để tạo ra công suất hơn 600 mã lực từ động cơ V8 4.0L”

Ông Kallenius còn cho biết thêm: "Vẫn còn rất nhiều những khách hàng tiềm năng yêu mến động cơ V12. Ở một số thị trường nhất định, V12 vẫn là loại động cơ được ưu tiên và đó là những gì khách hàng mong muốn. Cho nên chúng tôi vẫn sẽ phục vụ những khách hàng đó với phiên bản động cơ V12 đỉnh cao trong tương lai gần. Dù là quy định nào, chúng tôi cũng sẽ đáp ứng được. Chưa biết còn duy trì trong thời gian bao lâu và hiện chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch “từ bỏ” loại động cơ này”

Có một số khách hàng vẫn cực kỳ ưu chuộng và trung thành với động cơ V12 và thậm chí đã có trường hợp khách hàng AMG đã từ chối đi xe được trang bị động cơ V8 mới nhất của hãng và cho biết rằng mình chỉ đi xe V12. Do đó, thay vì khai tử động cơ V12, bộ phận hiệu suất cao AMG của Mercedes vẫn sẽ tìm mọi cách duy trì các động cơ này.

Hiện tại, khách hàng của Mercedes-Benz sẽ có không dưới 35 mẫu xe mang trên người khối động V12 với nhiều màu sắc khác nhau để lựa chọn.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm