15:57  | 

Mercedes-Benz Việt Nam – “Người lĩnh xướng” cuộc chơi

Mercedes-Benz Fascination lần thứ 7 vừa “khai màn” tại Hà Nội. Thêm một lần nữa, Hãng xe sang nước Đức lại khẳng định vai trò là “người lĩnh xướng” trong mọi cuộc chơi.

Kẻ “đầu trò”

Có một so sánh có vẻ hơi buồn cười. Nhưng tôi còn nhớ cái thời đi học. Trong lớp luôn có những kẻ “đầu trò” trong mọi cuộc chơi. Đó là kẻ phá cách, luôn tìm ra cái mới trong các trò nghịch ngợm hay kể cả học hành. Khoan nói đến chuyện kẻ “đầu trò” có học giỏi hay không, cá biệt như thế nào, chỉ biết rằng nếu thiếu nhân vật này, mọi cuộc chơi sẽ kém vui, những buổi sinh hoạt ngoại khóa sẽ kém hấp dẫn.

Mercedes-Benz Việt Nam – “Người lĩnh xướng” cuộc chơi mercedes-benz-fascination-2017-1.jpgHãng xe nước Đức luôn biết cách đi tiên phong trong việc tổ chức các hoạt động phục vụ cho bán hàng và nâng cao thương hiệu

Mercedes-Benz tại Việt Nam cũng vậy. Bên cạnh doanh số đứng đầu trong phân khúc xe sang, hãng xe nước Đức luôn biết cách đi tiên phong trong việc tổ chức các hoạt động phục vụ cho bán hàng và nâng cao thương hiệu.

Còn nhớ vào năm 2008, Hồng Nhung, Lý Nhã Kỳ và Giáng My là ba sao Việt đầu tiên trở thành đại sứ thương hiệu cho một hãng xe danh tiếng khi đại diện cho Mercedes-Benz tại Việt Nam. Sau đó, hãng Mercedes quyết định bỏ con đường chọn đại sứ mà thay vào đó lập một câu lạc bộ để các sao có thể tham gia mà không bị buộc phải gắn chặt với hợp đồng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể vào Mercedes Celebrity Club, các thành viên của Mercedes-Benz đều là những gương mặt nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau. Điểm chung là họ đều là những người thành đạt tại Việt Nam. Việc thành lập hẳn một CLB những người nổi tiếng đi xe “Mẹc” là không có tiền lệ, và nó khiến các xe sang tại Việt Nam sau này cứ phải “chạy theo” kẻ lĩnh xướng.

Không chỉ là hãng xe đầu tiên “nghĩ” ra Celebrity Club, Mercedes-Benz còn ghi dấu ấn và được biết đến như là những người đi tiên phong trong tổ chức các giải Golf mang thương hiệu của riêng mình, những hành trình đậm chất “venture” luôn mang đầy cảm xúc… Một lần nữa, các hãng xe sang tại Việt Nam lại phải “mang giấy bút học theo” để tổ chức cho giới truyền thông và khách hàng những chương trình như thế.

Mercedes-Benz Việt Nam – “Người lĩnh xướng” cuộc chơi mercedes-benz-fascination-2017-26.jpgMercedes-Benz Fascination luôn là sự kiện thu hút được sự quan tâm của giới mộ điệu

Chưa hết, năm 2010, Mercedes-Benz còn gây bất ngờ khi tổ chức Mercedes-Benz Fascination Show tại Tp.HCM. Đây là Hãng xe đầu tiên dám đứng ra tổ chức một triển lãm riêng, một thế giới ôtô cao cấp và thời trang theo phong cách hoàn toàn mới.

Kể từ đó đến nay, 7 sự kiện Mercedes-Benz Fascination là 7 cuộc hội tụ của những chiếc xế sang đình đám, 7 cuộc trình diễn những show thời trang mãn nhãn, những gương mặt nổi tiếng, những cuộc gặp gỡ, trải nghiệm đầy cảm xúc.

Cảm xúc ở Mercedes-Benz Fascination 7

Nói thật là cứ mỗi lần Mercedes-Benz Fascination chuẩn bị diễn ra, tôi lại cảm thấy rất háo hức. Háo hức xem sau nhiều lần tổ chức như thế, Mercedes sẽ mang đến điều gì mới mẻ, bất ngờ. Cũng chính vì những cuộc trưng bày trước, Mercedes-Benz đã rất thành công, đó là điểm hay nhưng cũng là điều gây áp lực cho những người tổ chức lần sau, vì chỉ cần “hụt” đi một chút, là lại sẽ bị người xem chê cho tơi bời.

Mercedes-Benz Việt Nam – “Người lĩnh xướng” cuộc chơi mercedes-benz-fascination-2017-9.jpgMercedes-Benz Fascination 2017 mang tên “Hành trình cảm xúc” (The Journey)

Với chủ đề “Hành trình cảm xúc” (The Journey), Mercedes-Benz Fascination năm nay càng khiến người ta chú ý. Mang tên “cảm xúc” mà không “chạm” được vào trái tim người xem thì sẽ là một sự thất vọng và hụt hẫng. Nhưng tôi tin những con người đầy nhiệt huyết của Mercedes-Benz sẽ không để xảy ra điều đó. Và, tôi đã không nhầm.

Ngay từ giây phút đầu tiên, tôi đã đứng “chôn chân” theo dõi màn trình diễn của những hình ảnh, âm thanh, ánh sáng và nhạc nước đầy mê hoặc. Mercedes-Benz đã “kể” lại một cuộc hành trình đầy cảm xúc, hành trình xuyên suốt lịch sử với các mẫu xe danh tiếng, hành trình đi từ ước mơ thuở nhỏ của một cậu bé tới khi thương hiệu ngôi sao 3 cánh trưởng thành với các mẫu xe tốc độ, hiệu suất cao.

Trên sân khấu, những “siêu phẩm” gắn thương hiệu ngôi sao 3 cánh lần lượt được các diễn viên tự mình lái ra. Người múa, xe cũng hòa theo vũ điệu. Tôi nói nhỏ với anh bạn đồng nghiệp đứng kế bên: “Chỉ có “Mẹc” mới dám làm như vậy, vì bấy nhiêu chiếc xe đi lại, trở ra, trở vào trên sàn diễn quả thực là rất rủi ro. Nếu là các hãng xe khác, họ sẽ đỗ nguyên chiếc ở một điểm cố định và để đó như những ma-nơ-canh. Làm điều ngược lại mới là cách nghĩ của Mercedes. Và nó cho người xem cảm nhận được một không khí rộn ràng, luôn chuyển động và đấy sức sống”.

Mercedes-Benz Việt Nam – “Người lĩnh xướng” cuộc chơi mercedes-benz-fascination-2017-21.jpgNhững “siêu phẩm” gắn thương hiệu ngôi sao 3 cảnh xuất hiện trên sân khấu

Khi ánh đèn vụt sáng trong khắp không gian của Fascination 2017, khi những tấm màn đen được kéo lên, tôi đã bị choáng ngợp – một sự choáng ngợp thực sự. Xung quanh tôi là 4 khu trưng bày ở 4 góc với 24 sản phẩm trưng bày. Từ A đến S-Class, từ GLA đến GLS, từ xe siêu sang Mercedes-Maybach đến xe hiệu năng cao Mercedes-AMG. Có rất nhiều mẫu xe đầu bảng giá trị cao tại triển lãm như S 500 Cabriolet, S 500 Coupé, Mercedes-Maybach S 500 và “cặp đôi” Mercedes-AMG 43.

Được biết, tổng giá trị của gần 40 xe (bao gồm cả 15 xe chạy thử) tại triển lãm lên tới hơn 150 tỷ đồng. Đây cũng là dàn xe trưng bày lớn nhất trong lịch sử các sự kiện Fascination của Mercedes tại Việt Nam.

Mercedes-Benz Việt Nam – “Người lĩnh xướng” cuộc chơi mercedes-benz-fascination-2017-15.jpg Mercedes-Benz Việt Nam – “Người lĩnh xướng” cuộc chơi mercedes-benz-fascination-2017-23.jpg Mercedes-Benz Việt Nam – “Người lĩnh xướng” cuộc chơi mercedes-benz-fascination-2017-22.jpg

Với sự thành công của Mercedes-Benz Fascination 2017, thêm một lần nữa, Hãng xe sang nước Đức lại khẳng định vai trò là “người lĩnh xướng” trong mọi cuộc chơi. Tôi tin là vậy!

>> Xem thêm Ảnh Mercedes-Benz Fascination 2017

Thế Đạt (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm