14:01  | 

Nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng tại Mitsubishi Eco Drive Challenge

Tháng 6 năm 2017, cuộc thi lái tiết kiệm nhiên liệu Mitsubishi Eco Drive chính thức bắt đầu. Gần 1000 tài xế trên cả nước có cơ hội lái thử, kiểm chứng và thử thách mức tiết kiệm nhiên liệu của 2 dòng xe. 3,91l/100km - kết quả cuối cùng của vòng chung kết đã đánh dấu một kết thúc trọn vẹn và thành công cho cả hành trình.

Bắt đầu từ đầu tháng 6/2017, sự kiện Mitsubishi Eco Drive Challenge mở rộng đến tất cả các khách hàng trên toàn quốc. Bất kỳ ai cũng có thể trải nghiệm thực tế khả năng tiết kiệm nhiên liệu của hai dòng xe. Sau hơn một tháng diễn ra sôi động, 22 trong gần 1000 người tham dự đã xuất sắc vượt qua vòng loại và cùng góp mặt tại vòng chung kết.

Nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng tại Mitsubishi Eco Drive Challenge mirageattrage-anh-1.jpgHơn 20 ứng viên là những khách hàng từ khắp cả nước đã cùng nhau tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi lái tiết kiệm nhiên liệu Mitsubishi Eco Drive Challenge trên hai dòng xe Mirage và Attrage. 

Nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng tại Mitsubishi Eco Drive Challenge mirageattrage-anh-2.jpgĐội hình thí sinh, Ban tổ chức cùng các phóng viên đại diện cho cơ quan báo chí tham gia giám sát trong sự kiện Mitsubishi Eco Drive Challenge. 

Nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng tại Mitsubishi Eco Drive Challenge mirageattrage-anh-3.jpgVới các đặc điểm xe không có sự khác biệt so với xe sử dụng thông thường và điều kiện đường hỗn hợp từ Hà Nội tới Hạ Long (có đoạn đường trường, có đoạn đông xe, đèn đỏ); thí sinh cầm lái sẽ có trải nghiệm gần gũi nhất với những cung đường đi qua hằng ngày.

Không chỉ gay cấn trong việc tìm ra người chiến thắc, Mitsubishi Eco Drive năm nay còn đem đến nhiều bất ngờ. Bất ngờ đầu tiên, thí sinh nữ duy nhất vượt qua vòng loại khu vực, chị Phan Thị Huệ, đã đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong chặng đầu tiên của chung kết, xuất sắc bước vào chặng thử thách cuối cùng, thi đấu 1:1 trực tiếp giành ngôi vô địch.

Nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng tại Mitsubishi Eco Drive Challenge mirageattrage-anh-4.jpgThử thách cuối cùng của cuộc thi trên chặng Hải Dương – Hạ Long đặt ra khó khăn cho thí sinh khi nhiều đoạn đường có mật độ xe đông và các điểm dừng chờ đèn đỏ

Chặng cuối Hải Dương – Hạ Long đặt ra nhiều thách thức cho cả hai ứng viên. Mật độ giao thông đông đúc với nhiều xe tải, xe con nối tiếp nhau và các điểm dừng chờ đèn đỏ khiến việc lái tiết kiệm nhiên liệu không hề dễ dàng.

Nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng tại Mitsubishi Eco Drive Challenge mirageattrage-anh-5.jpgKết quả được in trực tiếp từ máy đo “Fuel Consumption Meter” của hãng Johsai (Nhật Bản) nhằm đảm bảo độ chính xác tối đa, loại bỏ các sai số của đo thủ công.

Kết quả chung cuộc, với mức tiêu thụ nhiên liệu 3,91/100km, chị Phan Thị Huệ đã chính thức trở thành người chiến thắng. Con số 4,22l/100km mà dòng xe Atrage ghi được tại Mitsubishi Caravan 2015 không chỉ bị phá vỡ mà còn bị bỏ cách một khoảng không nhỏ so với kỷ lục lần này.

Nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng tại Mitsubishi Eco Drive Challenge mirageattrage-anh-6.jpgLái xe với phong thái bình tĩnh và tin tưởng vào chiếc xe mình điều khiển là bí quyết để chị Huệ giành được chiến thắng

Chia sẻ về kỹ năng lái tiết kiệm nhiên liệu, chị Phan Thị Huệ nhấn mạnh vào việc giữ cho tinh thần thoải mái, đều chân ga và duy trì giải tốc độ tối ưu. Đồng thời, chị cũng cực kỳ ấn tượng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe Mirage và Attrage. Nhờ vào yếu tố đó mà ngay cả nữ giới, những người không có thể mạnh trong việc sử dụng các kỹ thuật điều khiển phanh, ga phức tạp vẫn có thể lái xe tiết kiệm.

Nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng tại Mitsubishi Eco Drive Challenge mirageattrage-anh-7.jpg

Kết thúc Mitsubishi Eco Drive Challenge, hai dòng xe đô thị Mirage và Attrage xuất sắc vươt qua mức kỷ lục của chính mình bằng con số ấn tượng 3,91l/100km. Không riêng gì chị Huệ, những khách hàng tham trực tiếp trải nghiệm đều đánh giá cao đặc điểm tiết kiệm nhiên liệu thực tế của hai mẫu xe. “Một chiếc xe cực kỳ tiết kiệm, đi thì lâu mới phải đổ xăng. Điều đó giúp mình đỡ phải lo nghĩ chuyện giá xăng lên xuống hay tới kỳ phải sửa chữa.” – chị Mai Anh, người sở hữu Attrage gần 2 năm và cũng là ứng viên tham gia cuộc thi chia sẻ.

Theo anh Phùng Trung Hiếu, một tài xế có kinh nghiệm chạy taxi Uber tính toán thì mức tiêu thụ nhiên liệu của Mitsubishi Mirage rơi vào khoảng 800đ/km thấp hơn khá nhiều so với mức 1300đ-1500 đồng/km của các dòng xe cùng phân khúc.

Mitsubishi Eco Drive Challenge đã khép lại nhưng những khoảnh khắc ấn tượng của cuộc thi vẫn còn lan tỏa mạnh mẽ. Vượt qua kỷ lục của chính mình, hai dòng xe Mirage và Attrage của Mitsubishi đã một lần nữa khẳng định khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.

duchai_car (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm